Nhà mạng đua nhau hạ giá 3G

Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin - truyền thông), tổng số thuê bao 3G tính đến thời điểm này đạt khoảng 12,8 triệu, tăng hơn 150% so với con số 8 triệu thuê bao hồi tháng 7-2011.
Hình minh họa
Số thuê bao được dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới nhờ cuộc đua kích cầu 3G liên tục giữa các nhà mạng.
Từ cuối năm 2011 đến nay, cuộc đua giảm giá không ngừng giữa các nhà mạng “đại gia” là MobiFone, Vinaphone và Viettel đã kéo giá cước dịch vụ 3G giảm xuống nhiều lần, đặc biệt dịch vụ truy cập Internet không giới hạn trên điện thoại di động với cước phí giảm chỉ 40.000-50.000 đồng/tháng. Ngoài cuộc đua giảm giá cước, các nhà mạng còn đua cung cấp rất nhiều loại hình dịch vụ 3G khác như: truy cập mail, tin nhắn video, đọc tin tức, đọc báo, nhật ký video... với mức cước phí chỉ vài nghìn đồng kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi.
Cuộc đua giảm giá cước 3G đương nhiên nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ người tiêu dùng vì họ ngày càng được hưởng nhiều dịch vụ có chất lượng với cước phí rẻ hơn. Thế nhưng, theo ông Lê Mạnh Hùng - phó chủ tịch Câu lạc bộ Nội dung số, “chuyện không chỉ có vậy”. Ông Hùng cho biết các nhà mạng đang muốn đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên nền 3G bởi doanh thu từ dịch vụ cơ bản (nghe gọi, nhắn tin) không còn béo bở nữa.
Cụ thể, ông Hùng giải thích: trước kia doanh thu chính của các nhà mạng là từ cước phí nghe gọi, thuê bao - lúc đó giá cước khá cao. Sự tăng trưởng mạnh của lượng thuê bao diễn ra trong một thời gian dài càng đẩy doanh thu lên cao và trở thành nguồn thu chính của mạng di động.
Do đó dịch vụ giá trị gia tăng chỉ đóng vai trò cạnh tranh giữa các mạng nhằm giữ chân khách hàng. Thế nhưng khoảng vài năm trở lại đây, khi tốc độ tăng trưởng thuê bao đã dần đi vào bão hòa, cạnh tranh khốc liệt khiến giá cước dịch vụ cơ bản giảm xuống nhanh chóng. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của nội dung số từ khi có 3G đã khiến các nhà mạng phải chuyển doanh thu chính sang các dịch vụ giá trị gia tăng. “Thực tế hiện nay đã cho thấy các mạng đang thúc đẩy kinh doanh dịch vụ 3G mạnh mẽ như thế nào” - ông Hùng nói.
Đ.TH            nguồn tuoitre.vn                          Sưu tầm bởi    www.meovatcuocsong.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe