Mẹo nhỏ giúp ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng. Nó là khoảng thời gian để chúng ta nghỉ ngơi và chuẩn bị năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên, không ít người trong chúng ta thường không có được một giấc ngủ sâu. Chúng tôi sẽ chỉ ra ba bước nhỏ để bạn có thể ngủ ngon hơn…
Tránh buôn điện thoại
Bạn không nên buôn điện thoại lâu trước khi đi ngủ. Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Wayne đã chỉ ra rằng: Những người chịu tác động của bức xạ nhẹ phát ra từ sóng điện thoại sẽ rất khó ngủ và thường ngủ không sâu.
Hãy biến phòng ngủ thành “nơi trú ẩn”
ngungon.jpg
Hãy buông những tấm rèm xuống để tạo một không gian riêng biệt cho chính bạn
Trước khi đặt lưng xuống giường, bạn hãy buông những tấm rèm xuống, bật một đĩa nhạc nhẹ nhàng, êm dịu và nếu là mùa hè, hãy bật quạt lên. Hãy tạo ra một không gian riêng biệt của chính bạn, cách biệt với những âm thanh hỗn loạn từ bên ngoài. Hãy chắc rằng, phòng ngủ là một nơi yên bình mà bạn có thể trú ẩn sau một ngày lao động và học tập căng thẳng.
Hãy thay những bóng đèn ngủ thông thường trong phòng ngủ của bạn bằng những chiếc đèn ngủ màu vàng. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy yên bình hơn mỗi khi bắt đầu chợp mắt.
Để giấc ngủ đến dễ dàng hơn, bạn hãy đặt một chiếc chăn bông mới, mềm mại và ấm áp ở dưới chân giường.
Hãy nghĩ đến những điều tuyệt vời nhất
Một ngày nào đó, khi bạn đã đặt mình trên giường và chuẩn bịvào giấc ngủ, hãy giành hai phút để nghĩ về những điều làm bạn cảm thấy khoan khoái. Những nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng: Suy nghĩ về những điều làm mình khoan khoái sẽ giúp mọi người lạc quan hơn và đặc biệt nếu làm điều đó trước khi ngủ thì giấc ngủ sẽ đến nhanh, nhẹ nhàng hơn và sâu hơn.
Theo Hoàng Bách
vtv.vn

Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe