Mẹo nhỏ trang điểm ngày hè

Không muốn trang điểm khi thời tiết nóng bức nhưng bạn cũng không thể đến công sở với vẻ mặt nhợt nhạt, nhàu nhĩ. Muốn vậy, bạn chỉ cần tuân theo những nguyên tắc và tiêu chí chăm sóc sắc đẹp dưới đây.
Chăm da

- Không nên dùng phấn trang điểm: Sở dĩ bạn không nên dùng phấn trang điểm là do mùa hè thời tiết rất nóng nực sẽ khiến da luôn bị “bội thực” bởi mồ hôi, làm trôi tuột lớp phấn trang điểm. Hơn thế nữa, việc dùng phấn trang điểm sẽ làm nổi mụn do phấn trang điểm kích thích da tiết dầu nhiều hơn.

Hoặc nếu trong trường hợp bạn "nhất thiết" phải sử dụng phấn trang điểm để che đi một số "lỗi" trên khuôn mặt, bạn nên lựa chọn loại phấn không chứa tinh dầu. Và nên nhớ chỉ nên dùng ít phấn và trang điểm nhẹ nhàng.

Dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UVB và UVA độc hại từ phía mặt trời.

Lưu ý đến chỉ số SPF, ít nhất là 15 mới đem lại hiệu quả chống nắng và nên bôi trước khi ra nắng 30 phút. Đừng chỉ thoa kem chống nắng lên da mặt mà hãy thoa đều lên toàn bộ da như cổ, tay, chân, vai..

Luôn mang theo giấy thấm dầu như một "vật bảo bối" để bất cứ khi nào da mặt trở nên nhờn bóng, nếu không có điều kiện để rửa mặt bạn nên dùng giấy thấm dầu để lau sạch và loại trừ dầu.

Làm đẹp mắt

Thay vì dùng các loại mascara thông thường, hãy sử dụng mascara nước cộng thêm với chì kẻ mắt có đầu chì mềm.

Ngoài ra nên chọn màu phấn mắt dịu mát như màu vàng xanh kết hợp cùng với mascara màu nâu hoặc đen. Một điều quan trọng nữa là hãy luôn bảo vệ đôi mắt mỗi khi ra nắng, bằng cách đeo kính râm có chỉ số SPF trên 30.

Đôi môi mọng đỏ

Vào những ngày hè, đôi môi không nhất thiết cần phải được chăm sóc cẩn thận như những ngày đông, bởi với mùa đông thời tiết hanh khô sẽ khiến cho môi dễ bị khô nẻ hơn.

Tuy nhiên, cũng không thể không chăm sóc tới nó. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn nên để "mộc" đôi môi là tốt nhất, mà không hề phải lo lắng màu môi thâm hay xỉn như mùa đông. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những loại son dưỡng nhẹ. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng chì viền môi để tạo nên điểm nhấn cho đôi môi.

Chăm sóc đôi bàn chân

Nên thoa kem dưỡng da chân trước khi đi dép xang đan để tránh tình trạng chân bị phồng giộp. Không nên đi những đôi dép chật và quá cao gót gây tổn thương cho đôi chân.

Hơn thế nữa, đôi bàn chân là điểm chú ý nhiều trong mùa hè, cho nên bạn hãy dùng nhũ móng có màu sáng và trang nhã, không nên dùng những màu quá chói với gam màu nóng. Ví như màu xanh nhạt hay màu hồng sáng sẽ rất thích hợp đối với bạn và cuối cùng nhớ là hãy nên chọn màu dép hợp với màu sơn móng.

Làm đẹp "góc con người"

Vào mùa hè bạn không nên ép, là, hay sấy tóc bởi nó sẽ khiến cho tóc dễ bị khô, xơ và hư tổn hơn. Thay vào đó, nên dùng những cách chăm sóc mái tóc với những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như chanh, mật ong, dầu oliu...

Bạn có thể dùng nước cốt chanh thoa đều trên tóc sau khi đã gội xong, nó sẽ giúp cho mái tóc bạn mềm mại, mượt mà và có màu sáng đẹp tự nhiên.

Hoặc ngoài ra bạn có thể dùng dầu oliu để ủ tóc, sẽ cung cấp cho tóc độ ẩm, mềm mượt và giàu dưỡng chất.

Cũng xin nói thêm rằng, bạn vẫn có thể đi bơi trong những ngày nóng mà không sợ clo làm hỏng tóc, bằng cách đội mũ bơi khi bơi, sau khi bơi xong dùng nước máy thông thường để gội lại tóc với dầu gội dưỡng chất.

Thu Hà
Theo BI

Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe