Thêm chú thích cho nhận xét của tác giả bài viết

Việc thêm ghi chú cho nhận xét của tác giả bài viết là chủ đề không mới nhưng thực sự những thủ thuật về nó ở một số blog, thậm chí blog nổi tiếng về templates và thủ thuật Blogger như chethstudios cũng mắc phải sai lầm khi dùng điều kiện so sánh <b:if cond='data:comment.author == data:post.author'>

data:comment.author là tên người nhận xét, data:post.author là tên người viết bài, nếu giống nhau sẽ thực hiện lệnh bên trong. Như vậy với tên người nhận xét chỉ cần giống tên người viết bài thì lệnh so sánh trên được thực hiện.

Blogger XML code cung cấp cho chúng ta một số "định nghĩa" về người quản trị blog trong đódata:comment.adminClass là dữ liệu về nhận xét của người quản trị blog,data:post.adminClass là dữ liệu về người viết bài. Như vậy thay vì dùng lệnh điều kiện so sánh tên chúng ta sẽ so sánh dữ liệu của người nhận xét và người viết bài xem có giống nhau không. Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm ghi chú Tác giả bài viết sau tên nhận xét của người viết bài.

1. Tìm trong template của bạn đoạn mã <a expr:href='data:comment.authorUrl' rel='nofollow'><data:comment.author/></a>. Đoạn mã trên là hiển thị tên người nhận xét có liên kết tới địa chỉ profile của người đó (cần chú ý là không phải template nào đoạn mã trên cũng y nguyên như vậy, nó có thể thêm vài thuộc tính trong cặp thẻ <a></a> này). Thêm đoạn mã dưới đây vào sau nó:

<b:if cond='data:comment.adminClass == data:post.adminClass'>
<span class='author-comment'>Tác giả bài viết</span>
</b:if>

2. Thêm một class author-comment quy định màu cho chữ Tác giả bài viết. Thêm đoạn mã dưới đây vào trước thẻ ]]></b:skin> trong template của bạn:

.author-comment{background:#FF0000;padding:0 3px;color:#FFF}

Chữ Tác giả bài viết với màu trắng trên nền đỏ được hiển thị bên cạnh tên nhận xét của người viết bài, đây là cách đơn giản nhất để tạo sự khác biệt cho nhận xét của tác giả bài viết với các nhận xét còn lại. Có thể tùy biến thêm với lệnh <b:if cond='data:comment.adminClass == data:post.adminClass'> cho những thành phần khác của nhận xét như màu nền để tạo thêm sự khác biệt.

3. Nếu blog có nhiều người viết bài có lẽ bạn muốn thêm ghi chú Admin sau tên nhận xét của mình nữa. Để làm được điều này chúng ta sẽ dùng lệnh so sánh địa chỉ profile của người nhận xét. Thêm đoạn mã dưới đây vào trước đoạn mã ở bước 1:

<b:if cond='data:comment.authorClass == &quot;blog-author&quot;'>
<b:if cond='data:comment.authorUrl == &quot;http://www.blogger.com/profile/14698901063970946455&quot;'>
<span class='author-comment'>Admin</span>
</b:if>
</b:if>

Nhớ thay http://www.blogger.com/profile/14698901063970946455thành địa chỉ profile của bạn.

<b:if cond='data:comment.adminClass == data:post.adminClass'> là lệnh rất hay, các bạn có thể thử nghiệm cho dù tên 2 người quản trị có giống nhau thì lệnh so sánh trên vẫn hoạt động đúng.

Tùy biến thêm lệnh so sánh profile ở phần 3 để thêm ghi chú Author sau tên nhận xét của những người cộng tác viết bài trên blog của bạn.                                          theo blog.duypham

Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe