cười với Mr. Bean 1

Tên thật: Rowan Sebastian Atkinson
Ngày sinh: 6 January 1955, 
Nơi sinh: Newcastle-upon-Tyne, England, UK
Quốc tịch: Anh
Cao: 6' 1" (1.85 m) 
Vợ: Sunetra Sastry (cưới tháng 2 năm 1990)
Con: 2 con 1 nam/1 nữ: Lily and Benjamin.


Tiểu sử:
Giờ đây tên tuổi của diễn viên kỳ cựu Rowan Atkinson đã gắn liền với khuôn mặt nhăn nhó khôi hài của Mr. Bean. Nhưng nếu ai đó nghĩ rằng Rowan làm khán giả “lăn lộn” qua phim ảnh nghĩa là ngoài đời cũng có thể chọc cười mọi người thì hoàn toàn sai lầm.

Từ nhỏ Rowan đã không hề tỏ ra mình là một cậu bé nghịch ngợm quậy phá, thậm chí còn rất nghiêm túc nhưng có điều hơi trầm tư. Hễ có điều gì cần động não thì khuôn mặt của Rowan lại trở nên khôi hài kỳ lạ và đó chính là nét riêng giúp anh giành được thành công trong sự nghiệp diễn xuất sau này.

Thời còn đi học, Rowan thường mơ mộng thả hồn theo những suy nghĩ lung tung mà không nhận ra giáo viên đang gọi tên mình nãy giờ, những lúc như vậy anh chỉ toét miệng cười. Chính vì những nét kỳ quặc đó mà bạn bè thường gọi anh là “người ngoài hành tinh – miệng rộng đến mang tai”. Cả trường thì cho rằng anh là một thằng ngố ngớ ngẩn vì cái sự ngây thơ khủng khiếp. Ví dụ ai đó nói rằng lưng anh trắng hếu thì ngay lập tức Rowan sẽ kiếm cái bàn chải đứng trước gương cọ cọt suốt ngày. Chỉ một người duy nhất không cười nhạo anh là cậu bạn học nghiêm túc Tony Blair quan tâm đến việc học hơn là cái mặt nhăn nhó của Rowan.



Mặc dù đã cố gắng nhưng dường như cuộc sống thuở ấy của anh không bình thường như mong muốn. Bù lại thành tích học tập của Rowan lại cực kỳ dáng nể, với điểm số ngất ngưởng ở hai môn Toán và Vật lý, anh đã được vào thẳng khoa Kỹ thuật của Đại học Oxford. Buồn thay ở đây, người ta lại tiếp tục cười nhạo vẻ lạ lùng của anh, khiến anh cảm thấy mình bị đối xử như kẻ lập dị. Trong cái rủi lại có cái may, tình cờ Rowan quen Richard Kertis, một người có nhiều ảnh hưởng đối với phong trào nghệ thuật sinh viên. Chính Richard đã khuyên anh thử sức với nghệ thuật diễn hài và một tài năng đã được khai quật.



Mặc dù chưa qua trường lớp đào tạo về nghệ thuật nào nhưng Rowan đã đạt được những thành công đáng nể đặc biệt là với những màn độc diễn trên sân khấu. Trong một lần chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn, Rowan uốn éo trước gương hàng tiếng đồng hồ để thử trang phục nhưng Kertis không hề hài lòng với bất kỳ bộ nào lấy từ nhà hát. Kertis đã nói với anh rằng trang phục thường ngày là bộ hợp nhất với khuôn mặt nhăn nhó của anh. Cuối cùng Rowan đã ra diễn với chiếc áo khoác tầm thường và số phận của anh đã được quyết định từ hôm đó. Thành công của buổi diễn đã buộc danh hài phải tạm biệt mái trường Oxford thân yêu để tiếp tục bước đi trên con đường nghệ thuật. Ngoài ra, đó cũng là mốc son đánh dấu sự xuất hiện nhân vật để đời trong sự nghiệp: Mr. Bean. Chiếc áo khoác cũ sờn và những mảnh vá ở khuỷu tay đã trở thành trang phục không thể thay đổi của Mr. Bean đến tận ngày nay.



Rất nhiều cô gái từng “hắt hủi” Rowan sau lần đầu tiếp xúc vì bộ mặt nhăn nhó bất bình thường nhưng khi loạt phim truyền hình về Mr. Bean thu được 123 triệu bảng Anh trong vòng một năm thì họ hoàn toàn choáng váng. Fan của Rowan thì đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp, giai cấp, quốc tịch trên toàn thế giới. Bọn trẻ con thì ra sức bắt chước điệu bộ của Mr. Bean dù bị các bậc phụ huynh ngăn cấm. Khán giả phương Tây thì trầm trồ trước sự hóm hỉnh của các tập phim. Chỉ riêng giới chính khách Anh lại không đồng tình với hình ảnh của một anh chàng suốt ngày rơi vào những tình huống ngớ ngẩn, theo họ anh chỉ làm mọi chuyện trở nên chán ngắt với cái sự vụng về vô duyên của mình. Lý do thật dễ hiểu, người Anh vốn nổi tiếng với những quý ông lịch thiệp hoàn hảo, họ không chấp nhận một nhân vật ngốc nghếch như Mr. Bean.



Mặc kệ sự lạnh lùng của ông bạn học Tony Blair và những quan chức khác, Rowan vẫn lên như diều gặp gió trong sự nghiệp của mình với các vai diễn khác như trong Never Say Never Again, Four Weddings and a Funeral, gần đây nhất là Rat Race. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận, vai Mr. Bean là vai diễn thành công nhất đời anh. Thậm chí, giờ đây dường như Rowan có cuộc sống thứ hai trong vai Mr. Bean, người ta quen hét lên “Nhìn kìa Mr. Bean!” mỗi khi anh xuất hiện, các cuộc phỏng vấn cũng thực hiện dưới cái tên Mr. Bean và ngày bộ phim này ra mắt công chúng được lấy làm ngày Rowan tổ chức sinh nhật. Cùng với hình tượng Mr. Bean, Rowan Atkinson đã thực sự đi vào lòng công chúng mến mộ khắp thế giới.






Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe