Giải pháp điều trị ung thư gan không cần chiếu xạ.

Hiện nay ung thư đang là mối lo lắng của rất nhiều bệnh nhân cũng như của người thân. Mọi người đều mong muốn tìm được những cơ hội tốt trong chữa trị để sớm bình phục và có sức khỏe chống lại bệnh tật.



Thế nhưng hiện nay để tìm được những phương pháp điều trị tốt nhất, ngoài cách xạ thông thường thì mọi người vẫn còn chưa biết nhiều thông tin về các phương pháp điều trị khác. Do vậy cái tên SIR-Spheres microspheres còn mới lạ với mọi người nhưng đó lại là phương pháp điều trị ung thư mang lại hiệu quả nhất hiện nay.
SIR-Spheres microspheres là phương pháp mới trong điều trị ung thư gan.  Trường hợp khối u trong gan không thể phẫu thuật được, SIR-Spheres microspheres có thể dùng như một liệu pháp không chiếu xạ và tấn công trực tiếp vào khối u. Phương pháp này gọi là Liệu Pháp Phóng Xạ Nội Y. Phương pháp này sử dụng hàng ngàn tia microspheres nhỏ có chứa thành phần kích hoạt yttrium-90.  SIR-Spheres microspheres rất nhỏ, khoảng 32 microns. Tiến trình được diễn ra qua một đường dẫn nhỏ vào gan và SIR-Spheres microspheres được truyền qua ống dẫn này. Microspheres với chất phóng xạ yttrium-90 được đưa vào máu tới khối u trong gan dẫn tới các mạch máu nhỏ nuôi  khối u và đưa dòng phóng xạ vào.  Không giống như tia xạ khi chiếu từ bên ngoài chỉ có thể tới một số bộ phận của cơ thể, SIR-Spheres microspheres có khả năng mang lại lượng phóng xạ trực tiếp vào tế bào ung thư trong 1 thời gian dài hơn.
ỨNG DỤNG CỦA SIR-SPHERES MICROSPHERES
Xạ trị là một liệu pháp hiệu quả nhằm tiêu diệt khối u và được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị ung thư. Tuy vậy, các bộ phận của cơ thể nhạy cảm với tia xạ và khi dùng ở liều cao sẽ gây ra các phản ứng nguy hiểm. SIR-Spheres microspheres với kỹ thuật SIRT cho phép tiêu diệt tại chỗ khối u trong gan, đồng thời bảo vệ các tế bào khác.
SIR-Spheres microspheres được thực hiện bởi chuyên gia chuẩn đoán hình ảnh can thiệp.  Bệnh nhân có thể được điều trị ngoại trú và được gây tê tại vùng. Một vết cắt nhỏ tại phần bẹn cùng với ống mềm được đưa vào gan dưới sự trợ giúp của máy X-quang. Ống này được đưa vào động mạch gan và chuyên gia chuẩn đoán hình ảnh can thiệp sẽ đưa SIR-Spheres microspheres vào khối u gan. SIR-Spheres microspheres được truyền trong 15’.  Toàn bộ  quá trình sẽ  được tiến hành trong 1h.
Sau khi truyền xong, bệnh nhân sẽ  được chụp để kiểm tra độ  phóng xạ  của SIR-Spheres microspheres trong gan. Bệnh nhân sẽ  được theo dõi trong vài giờ và xuất viện sau 24h.
Một số điều lưu ý là 1 tuần sau khi điều trị, bệnh nhân không nên tiếp xúc người khác quá 2h. Bệnh nhân nên nằm riêng, đặc biệt không gặp gỡ tiếp xúc gần phụ nữ có thai, trẻ em và vật nuôi.  Sau 1 tuần thì bệnh nhân sẽ trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.
Giải pháp điều trị ung thư gan không cần chiếu xạ, Sức khỏe đời sống,
Bài viết được thực hiện bởi Bác sĩ Donald Poon, chuyên gia ung thư tại Trung Tâm Ung Thư, Bệnh Viện Raffles.

Chuyên môn của bác sĩ Donald Poon được ứng dụng để chữa tất cả các loại bệnh ung thư và đặc biệt là chuyên về ung thư ở người cao tuổi, ung thư dạ dày-ruột non, ung thư gan-mật và ung thư mô liên kết.
Ông là giảng viên của trường Trường Y Yong Loo Lin (Yong Loo Lin School of Medicine) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đồng thời là giảng viên của Chương trình Liên kết Cao học Y Khoa của trường Đại học Duke và Đại học NUS. Bác sĩ Poon cũng là Giám đốc Y khoa danh dự của Hiệp hội Ung thư Singapore và là chủ tịch sáng lập của Hiệp Hội Hóa Trị Liệu cho người lớn tuổi tại Singapore. Công trình nghiên cứu lâm sàng của Bác sĩ Poon đã được xuất bản tại nhiều tạp chí chuyên ngành quốc tế về ung thư, bao gồm tạp chí Lancet Oncology, Cancer.
Trung Tâm Ung Thư Raffles trực thuộc Bệnh Viện Raffles là nơi điều trị ung thư đạt tiêu chuẩn quốc tế.  Trung tâm cung cấp các dịch vụ tầm soát ung thư, chuẩn đoán và điều trị ung thư.
Vào sáng ngày 2/8, Dr Donald Poon, chuyên gia tư vấn ung thư bệnh viện Raffles, sẽ tư vấn trực tiếp cho các bệnh nhân ung thư tại văn phòng thông tin y tế bệnhviện Raffles. Bệnh nhân có nhu cầu tư vấn và trao đổi với bác sĩ về bệnh lý của mình, vui lòng đăng ký và gửi hồ sơ trước ngày 31 tháng 07 năm 2012 theo địa chỉ:

ORIENTALSTAR - Văn phòng thông tin y tế bệnh viện Raffles, Singapore
27 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tel: 04. 3715 3826 / Hotline:             098 480 6869
(Nguồn: Bệnh Viện Raffle)


Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe