Thi Hoa khôi, bị nhà tài trợ "gạ tình"

Buổi gặp mặt đầu tiên, các nhà tài trợ vừa già vừa dê đã gạ cháu làm chuyện ấy.

Người yêu có vấn đề?
Cháu tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp cấp thành phố. Hiện nay, cháu đã được vào vòng chung kết. Tuy nhiên, thời gian gần đây cháu phải đi tiếp khách quá nhiều. Quả thật là cháu không quen với những bữa ăn nhậu hoành tráng giữa Ban tổ chức (BTC) và các đối tác tài trợ được trang điểm bằng những em chân dài. Khi cháu bày tỏ ý định không tham gia thì có anh chị trong BTC nói rằng đây là cơ hội tốt để cho cháu thể hiện nếu muốn đoạt giải cao trong cuộc thi này nên đừng có tinh tướng!? Nhưng nếu cháu cứ ngoan ngoãn nghe theo yêu cầu của BTC thì hậu quả không biết sẽ đi đến đâu vì mới lần đầu gặp gỡ mà cháu đã nhận được những lời gợi ý làm “chuyện ấy”. Cháu hơi thất vọng muốn bỏ cuộc thi, nhưng khi cháu tâm sự với người yêu (chúng cháu yêu nhau được hai năm rồi) thì anh bảo rằng họa có điên mới bỏ cuộc. Anh bảo nếu bỏ cuộc thì bao nhiêu công lao của cháu từ đầu đến giờ đều đổ xuống sông xuống biển à? Khi cháu bảo không chịu được những ánh mắt hau háu của mấy ông có tí tiền tài trợ nhưng vừa già vừa dê vừa gặp buổi đầu đã gạ gẫm thì anh bảo cái chính là do mình, mình không đồng ý thì họ làm gì được mình… Cháu cứ nghĩ anh sẽ ủng hộ quyết định của cháu ngay cơ… Cháu thật sự không hiểu người yêu của mình thế nào nữa?
T.Ly
Người yêu của cháu có cái nhìn về sắc đẹp tầm cỡ cũng “ngang ngửa” với mấy ông “kia” nhưng không có phương tiện bằng các ông ấy. Do đó, anh ta sẽ rất hãnh diện khi có cô người yêu làm cho mấy đại gia kia nhìn mà thèm “chuyện ấy” nhưng không được. Thế thì anh ta không yêu cháu như cách cháu tưởng vì anh ta không “bảo vệ” tinh thần đạo đức kín đáo đáng kính trọng của cháu. Cái đẹp kín (bên trong) trong mỗi con người luôn tuyệt vời hơn cái đẹp của hình dáng bên ngoài vì cái đẹp kín phi thời gian còn bề ngoài thì sớm “héo” lắm.
Thân
Bác sỹ Liêm
Kết bạn với người có máu D
Nơi cháu thực tập có một anh cực dê. Gặp cô nào cũng hấp háy, tay bắt mặt mừng. Chỉ quen vài hôm là đã rủ rê làm chuyện ấy. Trong công ty ai cũng biết tính anh như thế và nhiều người đã là nạn nhân của anh. Khi cháu về thực tập cũng bị anh săn đón nhưng cháu đã rất rõ ràng với anh là cháu thích kết bạn với anh chứ không thích làm chuyện ấy với anh. Nếu đồng ý thì kết bạn, nếu không thì thôi. Rõ ràng là bên cạnh thú vui “sưu tầm” các cô gái, anh cũng có rất nhiều ưu điểm, ví dụ như chơi guitar rất hay, trình độ tin học rất khá, làm kinh tế giỏi… Đã chơi với nhau được gần hai tháng rồi mà cháu vẫn còn “nguyên vẹn” và cháu nghĩ rằng anh sẽ tôn trọng luật chơi của cháu đặt ra. Thỉnh thoảng anh vẫn đưa đón cháu đến công ty rất tình cảm. Nhưng mọi người trong công ty thì càng ngày càng lảng tránh cháu. Mấy chị trong phòng thì cứ thấy cháu là xì xào, chỉ trỏ. Mấy anh lớn tuổi thì chẳng thèm ý nhỉ: “Cái khoản ấy của thằng đó ghê lắm đấy, thế mà em chịu được!” Cháu biết là mình bị nghi ngờ oan, nhưng không biết giải thích thế nào. Cháu kể với anh thì anh bảo, cứ kệ họ, biết đâu mà đi giải thích!
Q. Hoa
Cháu nhận xét rất sáng suốt: Anh ấy “dê” là để đi đến mục tiêu làm chuyện ấy. Cháu chỉ “cho” anh ấy giai đoạn đầu thì anh ấy phải thực hiện cho bằng được cái giai đoạn tiếp theo của kế hoạch của anh ta là làm chuyện ấy. Có lẽ cháu cũng không rõ ràng (hay đang muốn đùa với lửa) nên tiếp tục giao lưu, “chỉ như bạn” với anh ta, đương nhiên như thế thì người ngoài không ai có thể hiểu cháu. Khi họ bất bình xa lánh với “Dê” thì đương nhiên là mọi người chỉ có thể thương hại cháu hoặc họ cùng xa lánh cháu, bất bình đặt câu hỏi tại sao cháu vẫn tiếp tục như thế!
Thân
Bác sỹ Liêm
Thi Hoa khôi, bị nhà tài trợ "gạ tình", Bạn trẻ - Cuộc sống, hoa khoi, thi hoa khoi, hot girl, ga tinh, sinh vien, cuoc thi sac dep, tam su, chuyen tinh yeu, ban tre, gioi tre, bao
Cháu cảm thấy rất buồn khi bị mọi người bàn tán, chỉ trỏ nói xấu mình (Ảnh minh họa)
Tỉnh giấc thấy mình trong phòng lạ!
Nhà cháu thuộc dạng có điều kiện. Cháu là trai Hà Nội xịn. Hôm trước cháu có đi sinh nhật bạn cùng lớp và uống hơi quá chén. Chẳng hiểu sao lúc tỉnh dậy lại đang nằm trong một căn phòng lạ. Người chủ căn phòng là cô bạn mới quen trong buổi sinh nhật. Cô viết mảnh giấy để ngay cạnh cháu: “Khi nào anh tỉnh rượu thì mang chìa khóa đến phòng… nhà… giảng đường… trường… để trả em. Số điện thoại của em là… Hôm qua anh say rượu ngã gục ở gần phòng trọ của em. Ký tên…”.Do quá mệt nên đến gần trưa cháu mới trả được chìa khóa. Cháu nói lời cảm ơn mà trong đầu đã nghĩ đến những kịch bản mà cô gái này sẽ diễn với mình và chắc chắn cháu sẽ mất không ít tiền để “bồi thường cho những tổn thất” cháu gây ra với cô ấy để làm chứng…
Nhưng sau một tháng kể từ ngày cháu bị nạn, cô ấy chẳng gọi điện yêu cầu gì. Cháu thấy lạ hỏi người bạn có sinh nhật lần trước thì biết cô này là gái tỉnh lẻ mới lên Hà Nội học được một năm, là bạn của em gái bạn cháu. Nghe thấy “gái tỉnh lẻ” cháu lại càng sợ! Cháu cứ nghĩ trong đầu là chắc chắn cô ấy sẽ tống tiền cháu, mặc dù lúc gặp cô ấy để đưa chìa khóa phòng cháu thấy khuôn mặt rất hiền. Cháu nghĩ là trên đời này cũng có người tốt nhưng không hiểu sao cháu cứ chờ đợi trong lo sợ một cuộc gọi từ cô gái kia. Chẳng nhẽ cháu lại gọi điện hỏi cô ấy có yêu cầu/đòi hỏi gì không à? Đầu óc cháu không bình thường hay cô gái kia có vấn đề? Chưa bao giờ cháu lại phải suy nghĩ mệt mỏi đến thế!
H.H
Đọc xong thư cháu vừa giận vừa thương. Về y học, cháu uống rượu say đến mức không nhớ gì là coma (hôn mê) cấp 1. Về tâm lý, quan niệm về tình yêu của cháu bị ô nhiễm bởi tình và tiền. Tôi nghi vấn là cháu không biết yêu. Nếu như cách suy diễn của cháu thì cháu nên tìm một người có điều kiện kinh tế tốt hơn mình để cưới làm vợ, để không còn nghi ngờ động cơ người ta đến với mình.
Về con người, cháu đã nghĩ xấu về con người trước khi “tự kiểm điểm mình”. Có lẽ trong đầu cháu đang có suy nghĩ nên đợi bố mẹ qua đời để hưởng gia tài. Trong khi chờ đợi thì cháu cứ tiếp tục uống rượu đến say, tiếp tục lấy tiền làm thước đo tình người?! Về mặt xã hội, cháu là “trai Hà Nội xịn” khinh rẻ người “tỉnh lẻ”. Do đó, tôi đề nghị cháu nên thuê xe hơi (nhưng trai xịn Hà Nội chắc có Mercedes hoặc Audi), đóng kín cửa đi một vòng về nông thôn quan sát người tỉnh lẻ như vật thể lạ. Đi xong một vòng rồi về nhậu một xị nhé. Cháu đang mất tự do với những suy nghĩ đóng khuôn ấy.
Nếu các chàng trai Hà Nội xịn đều suy nghĩ như cháu thì tôi xin ngả mũ. Rất mong tiếp tục được trao đổi với cháu vì cháu viết thư hỏi tức là cháu đã trắc ẩn trong lòng rồi.
Thân
Bác sỹ Liêm


Sưu tầm bởi : www.meovatcuocsong.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe