12 quy tắc ăn uống kỳ lạ khi xuất ngoại


Tuy nhiên, ở các quốc gia châu Âu, việc phát ra tiếng động khi ăn lại bị coi là hành động bất lịch sự. 


Ở Ấn Độ, bạn chỉ được ăn, cầm đồ ăn bằng tay phải vì tay trái bị coi là dùng để làm những việc … dơ bẩn. Vì vậy, nếu bạn chỉ thuận tay trái, hãy tập luyện kỹ trước khi tới thăm đất nước này, Trung Đông và một số nước châu Phi. 


Ở Pháp, đề nghị chia tiền khi thanh toán hóa đơn cũng bị coi là thiếu lịch sự. Hãy xung phong trả hết hoặc ngồi yên để người khác trả hóa đơn cho bạn. Tuy nhiên, ở ngay quốc gia láng giềng là Italy, bạn hoàn toàn có thể đề nghị chia tiền với câu nói: “Facciamo alla romana” (Làm theo kiểu người La Mã, tức chia đều, sòng phẳng). 


Ở Pháp, bạn có thể dùng tay hay dao dĩa để ăn bánh mỳ. Ở quốc gia này, bánh mỳ không chỉ là một món ăn mà còn là một dụng cụ trên bàn ăn thay cho dĩa. Khi ăn bánh mỳ, hãy xé nhỏ miếng bánh để quết bơ, mứt, pho mát trên đĩa ăn. 


Ở Mexico, ăn bằng dao, dĩa không được đánh giá cao bằng việc ăn bằng tay. Tuy nhiên, ở Chile, chạm tay vào đồ ăn lại bị coi là vô cùng thiếu văn hóa. Ở đất nước này, người dân không dùng tay ngay cả với món khoai tây chiên, pizza và bánh hamburger. 


6.Hỏi thêm pho mát


Ở Italy, đừng bao giờ xin thêm pho mát ở nhà hàng nếu bạn không được phục vụ. Gọi thêm pho mát để cho vào bánh pizza được coi là một … tội lỗi với các đầu bếp Italy, nhất là nếu bạn thêm pho mát vào pizza hải sản.


Ở Bồ Đào Nha, nếu không thấy muối và hạt tiêu để sẵn trên bàn, cũng đừng hỏi xin bồi bàn. Hành động này được cho là sỉ nhục khả năng ướp đồ ăn của bếp trưởng. 


Ở Thái Lan, dĩa được dùng để lấy thức ăn, cho vào thìa rồi mới đưa vào miệng. Nếu bạn đưa thẳng thức ăn từ dĩa vào miệng, bạn sẽ gặp ánh mắt lạ của người bản xứ.


Ở Trung Quốc, tiếng ợ khi ăn thể hiện bạn rất thỏa mãn với món ăn của đầu bếp. Làm loạn bàn ăn và để lại đồ ăn thừa trên bàn cũng được coi là lịch sựvì điều này có nghĩa chủ nhà đã cho bạn ăn nhiều hơn mong đợi.


Ở Bulgary, hoa vàng là biểu tượng của sự thù hận, vì vậy không bao giờ được cắm hoa này trên bàn ăn khi mời khách hoặcmang hoa màu vàng đến tặng chủ nhà khi được mời ăn tối.


Ở Nga, đặt tay lên đùi hay kê khuỷu tay lên cạnh bàn khi ăn cũng bị coi là bất lịch sự.


Ở Ethiopia, việc ăn vào các đĩa riêng bị cho là lãng phí. Thức ăn được đặt chung trong một đĩa to và được ăn bằng tay. 

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe