Các món xôi biến tấu "mê hoặc" giới trẻ


Đùi gà to nguyên chiếc được bọc một lần xôi nếp bên ngoài rồi chiên lên. Xôi dẻo, thịt gà mềm, cầm nóng phỏng tay, khách phải vừa thổi vừa ăn nhưng mùi hương thơm phức và rất “đã” miệng. Đó là lý do món ăn biến tấu, giao thoa giữa xôi và gà này lấy lòng được khách ngay từ lần đầu thưởng thức.


Không quá cầu kỳ phức tạp, chỉ đơn giản là xôi nếp dẻo, nhồi trong múi mít đã tách hột hoặc phủ lên miếng xoài, sầu riêng bên trên, rắc thêm lớp lạc, dừa nạo cùng nước cốt dừa ngọt ngậy. Món ăn chắc chắn lôi cuốn những ai hảo ngọt, hảo nếp. Các loại xôi biến tấu với hoa quả trông khá đẹp mắt, nhờ thế ngay khi vừa ra đời cũng đã tạo nên một “cơn sốt nhè nhẹ” khiến trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều địa chỉ bán xôi mít online. Những món xôi này có giá dao động từ 35.000 – 50.000 đồng/suất.


Xôi sầu riêng.


Xôi rán được chế biến từ xôi trắng thông thường, ép chặt xuống như chiếc bánh rồi bỏ vào chảo chiên lên. Xôi rán cũng ăn chung với các món phổ biến như thịt kho, trứng, chả… tùy sở thích. Không quá mới lạ song vẫn là “đổi gió” cho món xôi quen thuộc. Thế nên vào những hôm mát trời, xôi rán được nhiều khách trẻ lựa chọn làm bữa quà chiều ấm bụng, vui mồm.


Chè xôi nén


Ngoài ra,có vẻ "chững chạc" nhất trong danh sách này nhưng nhờ sắc màu và cách tạo hình bắt mắt, chè xôi nén vẫn khiến nhiều bạn trẻ cũng tỏ ra rất hứng thú.



Chỉ đơn giản là kem vani kết hợp cùng xôi dẻo, dừa tươi, dừa khô nhưng đã cho ra một món giải nhiệt tuyệt vời, lạ miệng, dù ăn mùa đông hay mùa hè khách đều thích thú – kem xôi. Ở Hà Nội, nhắc tới kem xôi người ta nghĩ ngay đến một quán bình dân ở phố Hai Bà Trưng. Tiệm bán “thập cẩm” từ chè, trà sữa, sinh tố cho đến nem chua, bánh xèo, khoai tây chiên, xúc xích… nhưng kem xôi vẫn là món làm nên thương hiệu quán.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe