Bánh Khọt lọt top món ăn đường phố ngon nhất thế giới


 Bánh khọt được vinh danh là một trong những món ăn đường phố được mọi người thích ăn nhất khi đến Việt Nam. Nó được làm từ bột gạo, nhân làm từ tôm. Sau đó, đầu bếp đem chúng đi rán và thực khách sẽ ăn kèm với rau sống, ớt tươi, chấm nước sốt mắm với tôm.


 Cơm gà Singapore trông có vẻ đơn giản nhưng được chế biến công phu, tạo nên hương vị độc đáo, khiến du khách khó có thể phớt lờ.


 Mì ramen kiểu Trung Quốc hấp dẫn du khách gần xa khiến ai cũng phải chảy nước miếng.


 Bánh burger nhân cua lột Portland, Mỹ là một trong những món ăn mà du khách "thèm thuồng" nhất mỗi khi đi ngao du các con phố ở đây.


 Du khách cũng "mê mệt" với món taco giòn tan của Mexico. Khi thưởng thức chúng, mọi người sẽ cảm nhận được vỏ giòn tan ngay trong miệng, nhân thập cẩm béo ngậy đủ các loại hương vị như thịt bò, gà, hải sản, rau củ và pho mát. Nó có thể làm hài lòng mọi thực khách khó tính.


 Nasi Manado là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Indonesia. Mỗi đĩa gồm một ít cơm, bên cạnh là một xiên thịt lợn và những loại thức ăn có vị cay khác.


 Món ăn được làm từ mì gạo, nước tương, thịt bò sấy khô, giá và các gia vị khác của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc luôn làm say lòng du khách mỗi khi đến vùng đất này.


 Món cơm trộn kết hợp với các loại thảo mộc, lá  khác nhau, dừa nướng, tôm... là thực đơn không thể bỏ qua khi bạn đến Malaysia du lịch. Món ăn hấp dẫn này có tên Nasi Ulam.


 Bún cá chua cay hay còn gọi là Assam Laksa luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đếnMalaysia.


  Món Putu Mayam củaSingapore là một trong những món ăn đường phố tuyệt vời nhất thế giới. Nó được làm từ hỗn hợp gồm: mì gạo, thêm một chút đường và nước cốt dừa, ăn với cà ri gà.


 Món chè Cheng Teng nổi tiếng ở Đông Nam Á cũng là một trong những món ăn mà thực khách không thể bỏ lỡ. Nó là món ăn thơm mát, bổ dưỡng rất thích hợp dùng vào mùa hè vì nó làm từ hạt sen, ngân nhĩ, bạch quả, hồng khô, long nhãn…


 Món mì nổi tiếng của Trung Quốc có nước dùng đậm đặc được ninh từ xương. Những thành phần chính làm nên một bát thức ăn hấp dẫn như trong ảnh gồm mì gạo, mực khô, thịt khô và nước sốt mơ.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe