Làm cocktail thơm mát giải nhiệt ngày hè


1. Linger Longer Later Seasonal Infusion Cocktail


Nhắc đến nghệ thuật pha chế cocktail, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến một loại cocktail đặc biệt sử dụng nguyên liệu chủ yếu từ hoa quả và các gia vị (trong tiếng Anh gọi là “Infusion cocktails”). Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên phụ liệu bao gồm hoa quả theo mùa và các gia vị như ớt, gừng, tiêu... cùng cách chế biến và pha chế độc đáo tạo nên phong cách rất riêng cho loại cocktail Linger Longer Later. Trong cách pha chế loại cocktail này, điều quan trọng nhất là lựa chọn các loại hoa quả tươi, thơm ngon, hiểu rõ loại quả nào đi cùng loại rượu nào. Ví như Vodka tinh khiết thường được bartender ưa dùng vì sau khi chưng cất, rượu thường không có mùi và không có vị đặc trưng. Điều này giúp cho hoa quả khi pha chế cùng rượu sẽ không bị mất đi mùi vị thơm ngon của nó. Một điều đặc biệt nữa của loại cocktail này là mỗi lần pha chế có thể phục vụ cho nhiều người thưởng thức. Vì vậy cách pha chế độc đáo của loại cocktail này rất được ưa chuộng tại các bữa tiệc.


- Cách pha chế 1 ly cocktail: dùng 4cl (cl là đơn vị centilitre, 1l = 100cl) hỗn hợp rượu vodka và dứa với 1cl si rô gừng, lắc đều trong 10 giây, rót ra ly để dùng.  


Bạn là phái mạnh và đang băn khoăn chưa biết lựa chọn thức uống nào cho mùa hè này thì Mojito Pour Homme chính là một lựa chọn lý tưởng. Thứ nước uống mang lại cảm giác sảng khoái và hân hoan hơn cho mỗi cuộc hội ngộ bởi hương nồng của rượu hòa lẫn vị bạc hà the mát.  Bạn hãy tham khảo cách pha chế của khách sạn Moevenpick dưới đây để thưởng thức cảm giác sảng khoái, dễ chịu mùa hè này.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe