Bánh flan sữa dê ngon bổ dưỡng cho trẻ-24h |Am thuc 24h 506467


Đặc biệt là cho trẻ nhỏ, do dinh dưỡng của sữa dê cao hơn sữa bò nhiều lần. Đây còn là một giải pháp thay đổi khẩu vị cho cục cưng nhà bạn khi bé ngán uống sữa.


Bước 2: Cho 5 lòng trứng vào bát, dùng đũa đánh đều theo ngược chiều kim đồng hồ.


Cho 5 lòng trứng vào bát


Bước 3: Pha bột sữa dê


- Hiện nay ở các đại lý sữa đang có bán 3 loại sữa dê của GMB - Hoa Kỳ, đó là: sữa dành cho bé 1-2-3 tuổi, 3 tuổi trở lên và sữa dành cho người lớn chống loãng xương. Tùy theo đối tượng sử dụng mà bạn chọn loại sữa dê cho phù hợp


- Bạn đun sôi khoảng 500ml nước, sau đó cho ra tô lớn


- Pha thêm ít sữa đặc có đường, tùy theo bạn muốn ăn ngọt nhiều hay ít. Sau đó để nước ấm khoảng 40 độ C


- Cho 10 muỗng bột sữa dê GmB vào tô (đã có nước ấm và sữa đặc có đường), sau đó khuấy đều cho sữa hòa tan với nước. (muỗng tiêu chuẩn có sẵn trong lon sữa GmB)


- Pha với 500ml sữa đã pha để nguội lúc nãy, khuấy đều cho đến khi bột sữa dê hòa tan hết vào trong nước.


Bước 4: Bạn cho tiếp hỗn hợp trứng đã đánh tan vào, khuấy cho đều lên. Sao cho hỗn hợp trứng và sữa quyện vào nhau. Dùng rây lưới để lọc hết lòng trắng, bỏ đi.


Bước 5: Hấp bánh: Nồi hấp đổ sẵn nước, đun sôi.


Xếp các cốc bánh flan vào nồi hấp và bắt đầu chưng cách thủy. Lưu ý: hạn chế hơi nước tụ lại phía trên nắp và bề mặt bánh, bạn nên dùng 1 tấm vải khăn sạch để hút bớt hơi nước ngưng tụ. Điều chỉnh lửa thật nhỏ.


Hấp chừng 30 đến 40 phút, nhìn bánh đặc lại là được.


Nguyên liệu độc đáo trong món bánh flan này là sữa dê, khiến cho món bánh có mùi vị hấp dẫn và đặc trưng. Không ngán, ngấy như sữa bò, thêm vào đó bản chất sữa dê giàu dinh dưỡng, hạt béo sữa dê nhỏ hơn sữa bò 5 lần nên rất dễ tiêu hóa, phù hợp với trẻ nhỏ và mọi người. Các bạn sẽ thắc mắc mua sữa dê ở đâu? Mấy năm gần đây sữa dê đang rất thông dụng do những lợi ích nó mang lại cho các bà mẹ, nên việc mua sẽ không có nhiều trở ngại. Các bạn có thể tìm mua sữa dê nguyên chất đậm đặc của GmB tại www.suademy.comhoặc các đại lý sữa trên toàn quốc (Bạn nên mua sữa nguyên kem (full-cream), đừng mua sữa công thức vì sữa công thức hàm lượng sữa dê nguyên chất không nhiều, bánh sẽ không ngon.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe