'Chén' thỏa thuê ở quán ăn vặt đa-zi-năng


Tên là Buffet Hà Nội vặt nhưng quán chẳng hề giống với những nhà hàng buffet xa hoa, đắt tiền mà bạn đang tưởng tượng mà chỉ là một quán nhỏ trong sân khu tập thể D4 Giảng Võ. 


Tuy nhỏ nhắn, lại nằm khuất trong con ngõ nhưng từ khi mở cửa, quán hầu như chưa lúc nào vắng khách và thường bán hết hàng rất sớm. Quán bắt đầu từ buổi trưa, khoảng 12h30 và đến 7 giờ tối hàng ngày thì bạn sẽ chẳng còn gì để ăn. 


Bạn tự hỏi: “Điều gì khiến một quán ăn vặt hấp dẫn thực khách đến thế?”. Nếu xét về khía cạnh ẩm thực, quán chẳng có món ăn nào thực sự đặc biệt, hay có công thức bí truyền nào đáng kể. Cái độc đáo ở đây là chỉ với 59.000 đồng, bạn có thể ăn tất cả mọi thứ bạn muốn, và ăn đến no thì thôi. Quán bán rất chạy nên ngày nào cũng hết hàng sớm, nghĩa là bạn luôn yên tâm món mà mình ăn không phải đồ ăn lưu cữu từ hôm trước. 


Thực đơn của quán vô cùng phong phú, với những món ăn chỉ nghe tên đã khiến những tín đồ quà vặt thòm thèm: nem chua, nộm bò khô, nem cuốn, phở cuốn, cháo sườn, trứng cút lộn, bánh gối, súp gà ngô, quẩy nóng, cá viên chiên, chè đậu xanh, chè chuối, kem sô-cô-la, kem trà xanh, trà sữa… 


Vừa bước đến đầu ngõ, khu tập thể, bạn đã bị hương thơm của các món ăn quyến rũ, ngất ngây, nhất là nếu bạn vừa đi làm, đi học về. Bước vào quán, bạn lại được mãn nhãn với đủ mọi sắc màu đẹp mắt của các món ăn, bày la liệt trên những chiếc mẹt, bàn con. 


Hầu như chẳng có thứ gì thuộc danh sách quà vặt của giới ẩm thực Hà Thành mà không có tại đây, và cái giá lại chẳng hề “chát”. Đó là lý do thực khách khó cưỡng khỏi sức hấp dẫn của quán và đã đến một lần là bị níu chân, thế nào cũng muốn quay lại lần thứ hai. 


Cũng giống như các quán buffet khác, bạn tự ra lấy đồ ăn cho mình, tất nhiên là muốn lấy bao nhiêu cũng được, và tự chọn chỗ, trong căn phòng be bé được trang trí giản đơn, ấm cúng hay ngoài sân khu tập thể, dưới bóng cây thật thoải mái, thoáng đãng. 

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe