Ăn vặt nóng hổi chỉ với 15.000 đồng ở Hà Nội


 Xôi khúc hay còn gọi là bánh khúc, từ lâu đã được coi là món ăn mang đậm hương vị truyền thống Việt Nam, có lẽ bởi nguyên liệu làm bánh đều rất thân quen với người Việt như gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, rau khúc…


Ở Hà Nội, nếu muốn thưởng thức bánh khúc ngon, bạn có thể ghé qua bánh khúc Cô Lan ở Nguyễn Công Trứ hoặc bánh khúc Quân ở Cầu Gỗ. Một chiếc bánh khúc có giá khoảng 10.000 đồng đến 15.000 đồng. 


 Những ngày mùa đông món bánh khoai, bánh chuối bánh ngô là món lót dạ ưa thích của nhiều người.


 Nếu muốn thưởng thích món bánh này bạn có thể tìm tới những góc quán nhỏ trên đường Láng nằm kề nhau (bên phía bờ sông, bắt đầu từ ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh) hoặc cổng làng sinh viên. Hầu hết góc quán nào cũng có đầy đủ các loại bánh bột mì như bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối(5000 đ) với hương vị ròn thơm, không bị mềm nát. Ngoài ra còn có nem chua rán (3000 đ) và xúc xích chiên (8000 đ).


Một trong những loại bánh ngon đặc sản không thể không nhắc đến của Hà Nội chính là bánh giò. Vỏ bánh được làm từ gạo tẻ. Nhân bánh cũng vẫn là những loại nguyên liệu quen thuộc để làm nhiều loại bánh như thịt vai xay, mộc nhĩ, hạt tiêu, hành khô bằm, trộn đều xào chín. Món bánh này ăn cùng tương ớt và dưa góp sẽ rất ngon. 


 Nếu một chiếc bánh giò bình thường có giá từ 8000- 10.000 đồng. Một số hàng bánh giò nổi tiếng ở Hà Nội có thể kể đến như bánh giò Chợ Hôm, bánh giò Nguyễn Công Trứ, bánh giò Thụy Khuê hay bánh giò Lương Định Của.


Trứng vịt lộn ngải cứu là món ăn mới thịnh hành trong đầu mùa đông năm nay. Trứng vịt lộn sẽ được luộc lên sau đó ăn cùng rau ngải đã được nấu trong nước có vị thuốc bắc gồm: kỉ tử, táo tầu, cam thảo…Món này được bán ở hầu hết các hàng cháo trai ở nhiều nơi.


 Ngoài ra bạn cũng có thể ăn trứng rán ngải cứu chấm với muối tiêu chanh ớt.


 Nếu muốn thưởng thức bánh rán nóng hổi bạn có thể tìm tới cổng kí túc xá công đoàn, chợ vĩnh hồ cổng chùa phúc khánh hoặc bánh rán Đội Cấn 


 Cháo trai cũng là một lựa chọn lý tưởng. Cháo tấm được nấu chín kĩ ăn cùng thịt trai quẩy và rau thơm.


 Để tìm ăn một bát cháo trai ở Hà Nội vô cùng dễ. Có cả một dãy những tên phố nổi tiếng với món ăn này như Hòe Nhai, Trần Xuân Soạn, Nguyễn Biểu..., những khu dân cư lâu đời của thủ đô trong những khu chợ đều có bán món ăn dân dã này.


 Bánh mì que mới xuất hiện ở Hà Nội vài năm gần đây có nguồn gốc từ bánh mì cay Hải Phòng


 Bánh que ngon bạn nên tìm đến phố Kim Hoa, bánh mỳ que Pháp hoặc cổng phụ trường nhân văn


 Xôi xéo là một món ăn quen thuộc của người dân miền Bắc nói chung và của người dân sống ở Hà Nội nói riêng. Bạn có thể bắt gặp trên đường phố gánh xôi với thứ xôi vàng óng ả, điểm thêm những lát đỗ béo ngậy, hành phi bùi xen lẫn đôi ba sợi ruốc thơm thơm đậm đà. 


 Bạn có thể ăn xôi xéo ngon ở Hàng Bài, chân cầu Ngã Tư Sở, Hàng Giấy


 Thịt xiên nướng là món ngon đường phố được nhiều người ưa chuộng. Mỗi xiên thịt có giá 6.000 - 10.000 đồng. Những xiên thịt nóng hổi, thơm lừng màu vàng cánh gián, hòa quyện cùng vị bùi bùi của tinh bột bánh mì làm nên món “fastfood” nhanh gọn, giản đơn, đậm chất Việt.


 “Đệ nhất thịt xiên” không đâu khác ngoài cửa hàng thịt xiên nướng trên phố Quang Trung. Điểm thứ hai không thể không nhắc đến là hàng thịt xiên nướng của hai vợ chồng già bán trước cổng trường THCS Nguyễn Đình Chiểu - phố Lạc Trung. 

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe