Những thức ăn, đồ uống nhìn cũng “phát hoảng” của Tây


Món ấu trùng Grub Witchetty. Cách chế biến món Grub Witchetty rất dã chiến. Chỉ cần vùi nó trong tro nóng hay luộc chín là có thể đánh chén ngay được những chú ấu trùng béo múp này, một số người còn ăn trực tiếp ngay cả khi nó còn đang sống.


Trứng luộc nước tiểu. Đây là món trứng gà hoặc vịt được ngâm và luộc trong nước tiểu của những cậu bé dưới 10 tuổi. Nước tiểu từ các trường tiểu học dùng để ngâm trứng trong vòng 1 ngày rồi vớt ra và luộc trong những nồi nước tiểu lớn. Tiếp đó, chúng được bóp dập vỏ và tiếp tục đun trong nước tiểu nhiều giờ. Món ăn này được cho rằng có công dụng giải nhiệt, giúp máu lưu thông và phục hồi năng lượng cho cơ thể.


Rượu chuột bao tử. Những chú chuột mới sinh còn chưa mở mắt sẽ bị tóm và nhét vào một chai rượu gạo rồi để lên men một thời gian. Món rượu này rất được ưa chuộng tại Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nơi tại Nhật Bản. Tuy nhiên, món đồ uống đặc biệt này lại gây ra sự kinh hãi hơn là thích thú cho thực khách nhiều nơi trên thế giới.


Rượu trứng gà. Món này được chế biến rất đơn giản, chỉ cần đập một quả trứng gà tươi vào ly rượu mạnh, sau đó khuấy đều lên rồi uống.


Rượu Whisky pha nước tiểu của người bị bệnh tiểu đường. Đây là loại đồ uống được pha chế bởi James Gilphin, và nó không được bán tại các của hàng. Gilphin đã lấy nước tiểu của người bị bệnh đái tháo đường, ủ cho nó lên men và sau đó pha với rượu Whisky.


Bia pha lẫn sữa ngựa vằn. Công thức pha trộn món đồ uống đặc biệt này là 50%  bia, 50% sữa ngựa vằn.


Bia Chicha là loại đồ uống truyền thống thuộc Mỹ La Tinh. Người ta làm loại đồ uống này bằng cách, cho ngô non vào miệng nhai rồi nhổ ra, sau đó đun nóng lên trước khi uống. Món đồ uống này có lẽ chỉ dành cho những thực khách can đảm.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe