Những món nướng nổi tiếng xứ Kim Chi


1. Bulgogi (Thịt bò nướng). Bulgogi là một trong những món nướng nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, được làm từ thịt thăn hoặc các phần quan trọng nhất từ con bò. Thịt được cắt thành những lát mỏng và ướp với gia vị trước. Thịt chế biến món bulgogi phải được ướp ít nhất 4 giờ với dầu mè, xốt đậu nành, đường, tỏi, hành, gừng, rượu vang và hạt tiêu đen. Gia vị ướp làm cho món ăn mềm, thơm ngon đậm đà và mang một sắc thái riêng.


 2. Galbi-gui (Sườn nướng). Đây cũng là một trong những món phổ biến trong nhiều nhà hàng và được người Hàn Quốc rất ưa chuộng. Sườn bò (cũng có thể dùng sườn lợn) được cắt ngắn, ướp qua đêm cùng hành tây, tỏi, đường, dầu mè và nước tương. Ngoài ra, để tạo sự đặc biệt riêng cho món nướng Galbi-gui, nhiều nhà hàng dùng thêm rượu gạo và các lát quả lê để tăng hương vị. 


3. Broiled Eel (Lươn nướng). Lươn nướng đã trở thành món ăn cao cấp trong thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng. Món này được dùng nhiều vào mùa hè bởi nó có vị mát và rất bổ dưỡng. Lươn được thái lát mỏng theo chiều dài thân. Trước khi bưng ra cho thực khách, đầu bếp nhà hàng ngâm thịt lươn với dầu mè, nước tương và đường trong một khoảng thời gian nhất định.


 4. Saengseon-gui (Hải sản nướng). Các loại cá biển được chọn là nguyên liệu chủ yếu cho món nướng là cá hồng, cá thu, cá trích và cá bơn. Người Hàn Quốc sử dụng toàn bộ con cá ướp với các gia vị đơn giản như muối, xì dầu, xốt tiêu để nướng. Ngoài ra, món mực nướng (ojingeo-gui) cũng rất phổ biến. Ngoài ra, còn có món taehap-gui (sò nướng) cũng thường thấy trong các nhà hàng hải sản.


 5. Dak-gui (hay còn gọi Tongdak-gui) là món gà nướng Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn “tong” có nghĩa là toàn bộ, tức là nướng toàn bộ con gà, không phân biệt phần đầu, cánh, chân, thịt. Gà cũng được chặt thành từng miếng có kích thước vừa phải, mỏng và tẩm ướp gia vị. Tuy nhiên, khi món gà này sẽ không bỏ xương nên khi thưởng thức, bạn cần chú ý với những miếng xương nhỏ lẫn trong thịt. Đó có lẽ cũng là điều thú vị riêng của món nướng này.


 6. Yang Gobchang-gui (dồi và dạ dày lợn nướng). Dồi và dạ dày heo cũng là nguyên liệu đặc biệt cho món nướng ở Hàn Quốc. Mỗi miếng dồi và dạ dày được cắt nhỏ 5 cm, trộn với hỗn hợp dầu cùng nước xốt hạt tiêu đỏ. Khi nướng món này cũng rất cần hai thứ gia vị là tỏi và hành.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe