Bữa ăn lành mạnh


 Ảnh: flickr.com


Chất béo gây nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch. Do vậy, bạn nên chọn các loại thực phẩm ít chất béo khi chế biến món ăn như các loại thịt nạc, cá, các loại hạt khô, đậu nành, dầu ôliu và hướng dương… Những thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng và axít béo có lợi cho sức khỏe.


Bất kỳ loại thực phẩm tươi sống nào cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe. Vì thế, bạn nên chọn thực phẩm tươi sống để món ăn được thơm ngon và bổ dưỡng hơn sau khi chế biến.


Muối và đường là các tác nhân gây cao huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường… nếu ta tiêu thụ chúng quá nhiều trong thời gian dài. Do đó, bạn cần hạn chế nêm các loại gia vị này khi chế biến món ăn. Nếu bạn nêm muối và đường ở một mức độ vừa phải, sẽ làm cho món ăn có hương vị đậm đà hơn mà vẫn có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn và các thành viên trong gia đình cũng nên hạn chế ăn các loại thức ăn ngọt, thức ăn nhanh…


Khi chế biến món ăn, bạn cần nhớ một nguyên tắc cơ bản để tận dụng hết chất dinh dưỡng trong thực phẩm là “vitamin B, C tan trong nước; vitamin A, D, E, K sẽ tan trong dầu ăn”. Ví dụ, món cà rốt chứa nhiều vitamin A, vì thế nên dùng phương pháp xào với dầu ăn là cách làm tốt nhất để hấp thu hết chất dinh dưỡng của cà rốt.


Nên ăn nhiều rau quả tươi và các loại đậu, đồng thời cũng nên ăn nhiều cá bơn, cá hồi, cá ngừ vì chúng chứa nhiều chất đạm, ít chất béo và giàu axít béo omega-3 có lợi cho sức khỏe.

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe