Bến Thành lọt top chợ ẩm thực hấp dẫn nhất TG


Chợ Bến Thành là kiến trúc lâu đời tại thành phố Hồ Chí Minh. Địa điểm này được tờ USA Today bình chọn là một trong 15 điểm đến hấp dẫn du khách nhất thế giới.  Ảnh: Internet.


Khi đến chợ Bến Thành, du khách có dịp tham quan, mua sắm ở các gian hàng dệt may, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ cùng nhiều món ăn truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Ảnh: Internet.


Du khách cũng dễ dàng bắt gặp cảnh các đầu bếp trổ tài nấu nướng với những nguyên liệu tươi sống. Mọi người cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn địa phương nổi tiếng như phở, bánh đa cua hay những loại thức uống như sinh tố trái cây, cà phê đá...


USA Today dựa trên các tiêu chí: khả năng phản ánh tầm quan trọng của thực phẩm, bản sắc địa phương được thể hiện qua các sản phẩm được bày bán ở chợ để chọn ra top 15 chợ ẩm thực hấp dẫn du khách nhất. Ảnh: Internet.


Đứng đầu danh sách này là chợ Boqueria ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất đất nước này.  Boqueria còn là khu chợ nổi tiếng, sầm uất bậc nhất châu Âu. Đến đây, du khách có thể thấy các tiểu thương bày bán nhiều loại rau quả, hải sản tươi sống cùng nhiều loại gia vị chế biến hấp dẫn.


Đứng ở vị trí thứ hai là chợ Borough, London, Anh. Đây là khu chợ lâu đời nhất ở xứ sở sương mù, được xây dựng từ thế kỷ XI, với hơn 100 gian hàng kinh doanh. Du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn truyền thống và đặc sắc của người Anh khi đến đây mua sắm, thăm quan.  


Chợ cá Noryangjin, Seoul, Hàn Quốc đứng thứ 3 trong danh sách 15 khu chợ ẩm thực hút khách nhất thế giới. Mỗi ngày, hơn 300 tấn hải sản từ khắp mọi miền Hàn Quốc quy tụ về đây và người dân thường đến chợ từ sáng sớm để chọn mua những lô thực phẩm tươi ngon. Khu chợ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7, đóng cửa ngày chủ nhật và những ngày lễ.


Chợ trung tâm La Vega ở Santiago, Chile nằm trên con phố không mấy nổi tiếng. Tuy nhiên, nơi đây bày bán rất nhiều loại thực phẩm tươi sống. Khi đến khu chợ này, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món truyền thống như sopaipillas, bột bí ngô chiên...   


 Chợ cá Sydney ở Australia là nơi buôn bán hải sản nổi tiếng trong và ngoài nước. Du khách có thể mua những thực phẩm tươi sống để nấu ăn ở nhà hay thưởng thức các món ăn đặc sắc ngay tại chợ. Nơi đây nổi tiếng với những món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Australia như sashimi, sò, cá và khoai tây chiên...


Chợ Ferry ở San Francisco, Mỹ là nơi bày bán nhiều loại thực phẩm tươi sống cho đến các món ăn chế biến sẵn. Những thực phẩm được bày bán ở đây đều có chất lượng hàng đầu bởi vì chợ Ferry là địa điểm cung cấp thực phẩm tươi sống cho các nghệ nhân chế biến nên những món ăn tuyệt vời nhất. 


Chợ Mercado de San Migue ở Madrid, Tây Ban Nha là nơi bày bán các loại thực phẩm tươi sống, hàng  tiêu dùng cùng với nhiều nhà hàng, quán cà phê tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố.  Nơi đây trước kia là tòa nhà mỹ thuật, được xây dựng từ năm 1916. Sau đó, nó bị bỏ hoang và được cải tạo năm 2009.  


 Chợ Torvehallerne ở Copenhagen, Đan Mạch là một trong 15 khu chợ ẩm thực hút khách nhất thế giới. Nơi đây bày bán nhiều món ăn địa phương nổi tiếng trong và ngoài nước như xúc xích, mật ong, bánh cupcake, các loại dầu ô liu…


Chợ Grand Bazaar ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong 15 khu chợ ẩm thực nổi tiếng thế giới theo bình chọn của USA Today. Mỗi ngày, hàng trăm ngàn du khách đổ về khu chợ để thăm thú hay mua sắm những thực phẩm, đồ ăn tươi ngon bổ dưỡng. Nơi đây có hơn 4.000 cửa hàng kinh doanh. Bên cạnh đồ ăn, Grand Bazaar còn bày bán đồ trang sức, đồ cổ, gốm sứ… 


Chợ Mercato Centrale ở Florence, Italy là nơi bày bán các loại hải sản và nhiều thực phẩm chế biến sẵn. 


Chợ Mercado Municipal ở Sao Paulo, Brazil là nơi du khách có thể mua sắm nhiều mặt hàng như gia cầm, hải sản, mỳ, kẹo, các loại gia vị… Nơi đây có khoảng 1.500 người làm việc kiếm sống, chứng tỏ khu chợ ẩm thực này vô cùng đông đúc, sầm uất.


Chợ La Vucciria ở Palermo, Italy là khu chợ mang đậm dấu ấn Trung Đông hơn là văn hóa đặc trưng của châu Âu. Mọi người có thể vừa thưởng thức các món ăn truyền thống địa phương vừa lắng nghe các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Ảrập.


Chợ cá Tsukiji ở Tokyo, Nhật Bản là nơi bán cá nổi tiếng nhất xứ sở phù tang. Đây cũng là một trong những thị trường hải sản lớn nhất thế giới. Trung bình mỗi ngày nơi đây tiêu thụ hơn 2.000 tấn hải sản và nhiều loại trái cây, hoa quả, rau tươi...


Chợ Kreta Ayer ở Singapore nằm trong khu phố Tàu nổi tiếng. Nơi đây còn được gọi là "chợ ướt" vì thường xuyên được phun nước để dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Khu chợ này bày bán nhiều loại thảo dược Trung Quốc, các loại rau đặc trưng của châu Á hay thực phẩm tươi sống như ba ba, ếch, lươn và rắn.    

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe