Bài dự thi: Bánh tôm Hồ Tây - Món quà của Hà Nội -Banh tom| Bep


- Khuôn bánh


Tôm các bạn nên chọn những con tôm đồng thật tươi, còn nhảy tanh tách, to cỡ ngón tay út. Đem về rửa sạch rồi dùng kéo cắt bỏ râu tôm, muốn hình thức bánh hấp dẫn hơn thì giữ lại phần càng to của tôm nhé.


Bí quyết giúp cho vỏ bánh ngon hơn chính là nhờ mình đã bớt đi 1 phần bột mì và thay vào đó là bột năng đấy các bạn ạ. Bột năng có tác dụng giúp vỏ bánh thêm giòn và giữ được độ giòn khá lâu sau khi rán. Khoai lang sẽ được gọt vỏ sau cùng để tránh việc khoai bị thâm, các bạn đem xắt sợi to rồi ngâm nước muối pha loãng cho khoai được giòn.


Khi vớt bánh ra các bạn đặt ngay vào một chiếc đĩa đã được lót sẵn giấy thấm dầu nhé.


Nước chấm cũng quyết định một phần rất quan trọng của món bánh tôm này, với sắc hồng của cà rốt, trắng xanh của dưa góp làm từ đu đủ và ẩn hiện là màu trắng xen lẫn màu đỏ tươi của tỏi và ớt băm nhỏ, đủ vị mặn ngọt chua cay càng tạo nên sức hấp dẫn của món ăn.


Dù cuộc sống có thay đổi như thế nào thì món đặc sản bánh tôm Hồ Tây vẫn giữ vẹn nguyên hương vị cổ truyền của nó, để bất cứ ai khi thưởng thức đều nhớ mãi cái màu vàng ươm, giòn tan của vỏ bánh, màu đỏ ửng của tôm tươi mềm và ngọt, và vị thơm bùi của từng cọng khoai lang…


Chẳng phải thứ cao lương mĩ vị gì mà sao lần nào tự tay làm đãi các bạn phương xa món bánh này mình đều được khen rằng bánh ngon đến lạ, ngon bởi món ăn mang đậm dấu ấn Hà Thành này hay bởi tấm lòng của người nấu gửi gắm biết bao tình cảm và thông điệp trong đó?

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe