Hàng rong xứ lạnh


Bậc thang nối từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt luôn đông du khách thưởng thức các món hàng rong.


Hè này, khi tôi ghé chân lên nơi này, lân la những gánh hàng rong thì  được biết những chú thím không còn phải lo “chạy bão” nữa mà đã được “vào guồng” quản lý của nhà nước, lòng tôi bỗng thấy vui vui. Có thể, tôi vui vì mình vẫn còn được thưởng thức những “của ngon vật lạ” mỗi khi đặt chân đến nơi này, cũng có thể tôi vui vì “niềm vui con gái” của mình được tiếp tục bùng nổ và cũng có thể tôi vui vì biết đâu, ở Sài Gòn có vài cô cậu nhỏ đang được ba mẹ tiếp sức bằng chính món hàng rong trên những con đường dốc dài và khẳng khiu này. Ừ, biết đâu…


Du khách khó có thể quên cảm giác giữa khuya ngồi trước rạp chiếu bóng Hòa Bình vừa “ngấu nghiến” chân gà vừa thưởng thức cái lạnh đặc trưng của xứ sương mù.


Sưởi ấm với ly đậu nành nóng hôi hổi  


Vợ chồng chung tay làm món bánh căn ngon nức tiếng trên đường Nhà Chung

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe