DimSum – Tỷ người đam mê-24h |Am thuc 24h 501966


“Dimsum” là tập hợp các món ăn truyền thống nhỏ nhắn, tinh tế của người Hoa và theo nhiều tài liệu, nó xuất phát từ vùng đất Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. Bắt nguồn từ các quán trà chuyên phục vụ du khách trên hành trình chinh phục “Con đường tơ lụa”, cần những món ăn nhanh, tiện lợi, chính vì lẽ đó, Dimsum và trà luôn đi kèm với nhau. Ban đầu, Dimsum chỉ là các món ăn sáng (điểm tâm) nhưng về sau, các món Dimsum được phục vụ đến trưa, xế chiều và ngày nay với Dimsum hiện đại, thực khách có thể thưởng thức bất kỳ thời điểm nào trong ngày.


Nhưng dù có thay đổi, biến tấu như thế nào thì Dimsum vẫn luôn đòi hỏi sự chăm chút tỉ mỉ từ bàn tay khéo léo của những đầu bếp bậc thầy, còn gọi là sư phụ (Shifu). Các công đoạn từ nhỏ nhất đều được làm thủ công bằng tay từ các nguyên liệu tươi ngon nhất. Sau giai đoạn sơ chế, món ăn sẽ được đem chiên hay hấp trong những chiếc giỏ tre xinh xắn có nắp đậy nhằm giữ được độ nóng và hương vị riêng cho từng món.


Chính vì sự tinh tế, cầu kỳ trong chế biến và thưởng thức, Dimsum đã trở thành thương hiệu mang tính toàn cầu của ẩm thực Trung Hoa, khiến hàng tỷ người trên thế giới đam mê.


“Cầu kỳ - Lâu đời – Muôn màu”, những yếu tố tạo nên sự nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa trên toàn thế giới cũng là cảm hứng để hình thành chuỗi nhà hàng chuyên về Dimsum này. SHIFU Dimsum House giới thiệu các kiệt tác về Dimsum được chế biến từ những đầu bếp bậc thầy, đa dạng về món để khách chọn lựa với giá hợp lý.


Ngoài những món quen thuộc của Dimsum Trung Hoa như: há cảo, xíu mại, chân gà tàu xì, bánh cuốn tôm, bánh bao xá xíu, bánh bao Thượng Hải,..., Shifu Dimsum House còn có các món đặc trưng như: thịt vịt cuốn trứng muối, sò điệp cảo, rong biển cuốn thịt cua, tổ ong sốt Chu Hầu, thịt viên Bách Hoa,cảo nấm hương, mì trộn Shifu, bánh bao Kim Sa, trôi nước chiên xù...

Xem bài viết đầy đủ

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe