7 cách chọn thực phẩm giảm cân thông minh

7 cách chọn thực phẩm giảm cân thông minh


Bạn sợ chất béo sẽ cản trở quá trình giảm cân và thậm chí còn làm bạn tăng cân. Mách bạn những cách tuyệt vời để loại bỏ chất béo khỏi cơ thể. Cùng Sức Khỏe Và Đời SốngSuckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 

Không loại bỏ chất béo tuyệt vời    

Một trong những cách để chống lại chất béo với thực phẩm là thông qua tiêu thụ thường xuyên của các chất béo. Có một số chất béo tuyệt vời bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống mà không phá hoại mục tiêu giảm cân. Đó là tất cả các chất béo có lợi. Các chất béo có hại hay còn gọi là chất béo trans được tìm thấy trong thực phẩm chế biến và nên tránh xa bằng mọi giá. Các chất béo có trong một số thực phẩm như các loại hạt, bơ và dầu cá như cá hồi và cá thu sẽ giúp giảm cân vì chúng làm bạn no lâu hơn.

      7 cách chọn thực phẩm giảm cân thông minh 

Nước là bạn đồng hành tuyệt vời   

Nước là một phần tất yếu của cuộc sống. Riêng hoạt động thở cũng đã tiêu tốn nửa lít nước mỗi ngày. Nước giúp loại bỏ chất thải, điều hòa nhiệt độ cơ thể, giữ ẩm cho mắt và khớp, hạn chế nhiễm trùng cho bàng quang và thận và làm đẹp da. Vì vậy hãy uống nhiều nước. Thường thì chúng ta hay nhầm lẫn giữa đói và khát, cho nên khi thấy đói bạn nên uống 1 ly nước.

7 cách chọn thực phẩm giảm cân thông minh

Tránh xa đường

Không cần đến các chuyên gia thì bạn cũng có thể nhận ra chế độ ăn uống quá nhiều đường sẽ cản trở việc giảm cân. Béo phì và bệnh tiểu đường thường có liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều đường trắng hoặc đường nâu. Hãy cẩn thận với các loại thực phẩm có ghi ngoài bao bì ít chất béo nhưng trên thực tế lại có nhiều đường và tàn phá mức năng lượng của bạn.

Bổ sung chất xơ

Chất xơ là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn uống nếu bạn đang tìm cách hạn chế chất béo. Chất xơ sẽ giữ cho bạn no lâu hơn. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, yến mạch, trái cây và các loại đậu.

7 cách chọn thực phẩm giảm cân thông minh

Protein mạnh mẽ      

Protein là một thành phần cần được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Kết hợp protein và carbohydrate sẽ giúp kiềm chế cơn đói. Protein cũng rất quan trọng cho việc phục hồi sau khi tập thể dục và giúp cơ bắp phát triển. Một số thực phẩm giàu protein bao gồm đậu, đậu phụ, thịt nạc như gà tây hoặc thịt gà.

7 cách chọn thực phẩm giảm cân thông minh

Không bỏ bữa          

Bỏ bữa là bạn đã vô tình phá vỡ sự trao đổi chất. Cơ thể bạn cần nguyên liệ để phục vụ cho quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục. Vì vậy, không được bỏ bữa, nhất là bữa chính. Dự trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, các loại hạt trong túi để khi bạn ra ngoài để thỏa mãn cơn thèm mà không phải chống cháy bằng những thực phẩm giàu đường.
Một số cách đơn giản trên giúp bạn chống lại chất béo trong bữa ăn. Biết kết hợp giữa  ăn uống thông minh, tập luyện thích hợp và dùng TPCG sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe