Bí quyết giúp bạn ăn uống "thả ga" mà không sợ béo

bi-quyet-giup-ban-an-uong-tha-ga-ma-khong-so-beo


Áp dụng các bí quyết trên vào bữa ăn, bạn sẽ dễ dàng có được một thân hình thon gọn, lý tưởng. Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 
Uống nước canh trước khi ăn

 

bi-quyet-giup-ban-an-uong-tha-ga-ma-khong-so-beo
 

Một phương pháp để ăn no mà không sợ béo, tăng cân đó là hãy uống một chén canh trước khi bắt đầu ăn cơm. Trước khi ăn cơm uống một bát canh, khi canh xuống tới dạ dày, sẽ thông qua các dây thần kinh để phán ánh tới trung khu ăn uống tại bộ não, điều đó có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn của cơ thể. Khiến số lượng thức ăn mà cơ thể cần tự động giảm xuống còn 1/3, cùng với việc giảm tốc độ ăn khiến nó trở nên chậm đi. Nếu không có canh, bạn hãy dùng rau tươi bỏ vào một bát nước sôi trần qua làm canh uống cũng rất tốt.
Rất nhiều người có thói quen là thường uống canh sau khi ăn cơm xong, khiến cho sức chứ của dạ dầy nhiều hơn, lại thêm canh có nhiều dầu mỡ, nhiệt lượng cao bởi vậy khiến cơ thể càng béo hơn. Chính vì vậy mà không nên uống canh sau khi ăn cơm. Người béo muốn giảm béo, tốt nhất là nên uống canh trước khi ăn cơm.
Việc uống canh, uống nước lọc trước ăn cơm sẽ cho bạn cảm giác no hơn, bụng đầy hơn một chút. Ngay từ đầu bữa ăn, bạn đã cảm thấy no bụng, việc nạp thức ăn khác vào trở nên ít hơn mà bạn vẫn thấy no.
Thông thường, nên chọn canh có các loại rau như bí đao, mướp đắng, rau chân vịt... và được nấu với thịt. Đây là một phương pháp giảm cân nhanh của phụ nữ Nhật.

Thường xuyên ăn trái cây
 

bi-quyet-giup-ban-an-uong-tha-ga-ma-khong-so-beo

Trái cây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Ăn trái cây thường xuyên không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp cho làn da được mịn màng, hồng hào. Bên cạnh đó, có nhiều loại trái cây có tác dụng giảm cân giữ dáng tuyệt vời như táo, bưởi, nho, thanh long, chanh, cà chua, dứa… Tuy nhiên để quá trình giảm cân hiệu quả tìm lại dáng ngọc thì bạn cần phải biết cách lựa chọn trái cây thích hợp và ăn đúng thời điểm.
Một mách bảo được đưa ra cho những người béo phì đó là bạn hãy ăn một vài trái chuối trước bữa ăn. Chuối có rất nhiều chất xơ, ít calo, khi ăn bạn sẽ cảm thấy no bụng hơn và lượng cơm sẽ phải bớt đi.
Một nghiên cứu đối với 74.000 y tá trong vòng 12 năm của Đại học Harvard đưa ra kết luận rằng những người thường xuyên dùng rau và hoa quả làm thức ăn chính có cân nặng ít hơn những người bình thường 28%.
Các trái cây tốt để ăn trong quá trình giảm cân đó là chuối, kiwi, táo, ổi, bưởi. Hoặc bạn cũng có thể ép chúng ra thành nước, uống trước khi ăn cơm. Đặc biệt, cách giảm cân bằng chuối được rất nhiều người thực hiện.

Tập trung khi ăn
 

bi-quyet-giup-ban-an-uong-tha-ga-ma-khong-so-beo
 
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập trung khi ăn sẽ giúp người mập giảm cân nhanh hơn. Ăn chậm, nhai kĩ vừa no lâu lại giúp bạn ăn ít hơn. Đó là kết quả của những cuộc nghiên cứu kĩ. Bởi khi làm việc riêng khi ăn như mải xem phim, đọc báo, chơi game… vô tình khiến cho bạn ăn nhiều hơn, có thể bụng đã no nhưng vẫn ăn thêm một cách vô thức.
Chính vì vậy, hãy chỉ tập trung vào việc ăn, không nên để ý đến những thứ xung quanh, nhất là không nên xem ti vi, chơi game…

Ăn nhiều rau xanh

Tăng cường nhiều rau xanh trong thực đơn sẽ giúp cho bạn giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều. Những rau củ quả này chứa ít năng lượng, giàu chất xơ sẽ giúp tiêu mỡ thừa nhanh chóng hơn.
Các loại rau nên có mặt trong những bữa ăn của bạn đó là súp lơ, bắp cải, bí đao, hành tây… Chế biến rau thành các món luộc sẽ mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân cao hơn so với các món xào nhiều dầu mỡ.
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe