Đi tìm nguyên nhân tại sao bạn không thể giảm cân???



Đã rất rất nhiều lần bạn cố gắng giảm cân, nhưng cuối cùng bạn chỉ tìm thấy sự thất vọng và bỏ cuộc chỉ sau 1 đến 2 tuần? Quá trình giảm cân có thể là một con đường chông gai, đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và hợp lý. Đặc biệt, bạn phải chú ý đến những yếu tố có thể khiến quá trình giảm cân của bạn thất bại.
 
Không phải bạn chỉ chăm chăm làm theo tất cả những hướng dẫn cho việc giảm cân. Mà bạn còn phải tìm hiểu và quan tâm xem cách sinh hoạt của mình có nguyên do nào khiến thân hình của mình vẫn giữ nguyên, thậm chí còn có xu hướng tăng cân. Những sai lầm mà chúng tôi thống kê ở hầu hết các eva mắc phải, chúng là cản trở trong quá trình giảm cân của bạn.
1.  kế hoạch giảm cân chưa hoàn toàn đúng đắn
Để có được một kế hoạch giảm cân hợp lý và hoàn hảo cũng không phải là điều dễ dàng. Điều cần ở bạn là phải ước tính được lượng calo thích hợp mà cơ thể cần để nạp vào, cũng như các bài tập luyệ cũng phải phù hợp với với cơ thể và sức khỏe mỗi người. Bạn đừng bao giờ nghĩ việc nhịn ăn hay tập luyện suốt ngày là một cách giảm cân hiệu quả.
2. Nhịn ăn, bỏ bữa sáng
Theo các chuyên gia cho biết, việc thực hiện một chế độ ăn kiêng phản khoa học, thậm chí nhịn ăn để giảm cân là một sai lầm lớn. Bởi khi bạn nhịn ăn hay bỏ bữa, tương đương với việc cắt giảm lượng calo đưa vào cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân khiến quá trình chuyển hóa chậm lại, làm cho cơ thể không đủ năng lượng để đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.
Đặc biệt là khi bạn kết thúc quá trình giảm cân, các hoạt động ăn uống trở lại bình thường, dẫn đến tình trạng các tế bào thiếu chất sẽ nhanh chóng hấp thu toàn bộ năng lượng được nạp vào, vì thế việc tăng cân trở lại là điều tất nhiên và chắc chắn là diễn ra nhanh chóng và khó thể kiểm soát.
Ngoài ra, việc bạn nhịn ăn làm cảm giác thèm ăn tăng lên và cho tới khi không còn chịu được nữa bạn sẽ ăn nhiều hơn để thỏa mãn cơn thèm. Vì vậy, việc nhịn ăn hoặc bỏ bữa thực tế không những không giúp giảm cân mà còn khiến cho cơ thể thiếu chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, năng suất làm việc và dễ mắc bệnh tật.
Tuy nhiên, nguyên tắc này ít người quan tâm bởi 95% những người đang trong chế độ ăn kiêng thì hầu như các bữa sáng đều bị bỏ qua.
3. Uống ít nước
Uống nước có thể giúp bạn giảm cân đó, vì uống nước vào làm dạ dày nhanh đầy vì trong nước không có lượng calo nào cả. Việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn ăn ít hơn. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, lượng nước tiêu thụ tăng làm tăng khả năng tiêu hao calo và giúp bổ sung độ ẩm cho da.
Theo như các chuyên gia, nước có tác dụng làm giảm bớt vị giác, vì vậy việc tiêu thụ nước nên được tăng lên trong chế độ ăn giảm cân của bạn. Ngoài ra, nước rất cần thiết vì nó giúp đốt cháy calo, và bạn có thể thay nước lọc bằng trà xanh hoặc nước ép trái cây.
Cơ thể chúng ta cần nước để “xử lý” năng lượng. Nếu cơ thể chỉ hơi thiếu nước, thì sự trao đổi chất sẽ chậm lại. Một nghiên cứu cho rằng, người lớn uống 8 ly nước/ngày sẽ “đốt cháy” được nhiều calo hơn những người uống 4 ly nước/ngày. Vì vậy, để cơ thể không thiếu nước, cần uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn chính và bữa ăn phụ. Bên cạnh đó, nên ăn thêm trái cây tươi và rau quả bạn nhé.
4. Ăn no và ăn ít bữa
Ăn ít bữa trong ngày hay mỗi lần ăn thì ăn rất no, đây chính là một trong những phương pháp mà khoa học đã chứng minh rằng nó sẽ có tác dụng ngược với những ai muốn giảm cân. Các chuyên gia chứng minh rằng nên thực hiện việc chia nhỏ bữa ăn ra thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ như thế sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Khi chia bữa ăn làm nhiều bữa, sự trao đổi chất sẽ chậm lại và được duy trì liên tục. Chính quá trình trao đổi chất được duy trì liên tục này sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.
Vì thế bạn nên ăn làm nhiều bữa một ngày để giảm cân hiệu quả hơn.
5. Thiếu tập luyện
Muốn có được vóc dáng mi nhon, thon gọn, ngoài chế độ ăn uống, bạn cần có chế độ tập luyện hợp lý. Đó là nguyên tắc để có sức khỏe tốt và giúp giảm cân hiệu quả. Nên duy trì việc luyện tập thường xuyên và đều đặn, không nên tập luyện theo kiểu ngày một ngày hai. Bởi khi đó, sự tập luyện không đồng đều đó sẽ làm cho đồng hồ sinh học của cơ thể bạn sẽ thay đổi liên tục, và việc tập luyện sẽ không có tác dụng giảm cân mà ngược lại còn khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đau nhức ở các khớp xương, cơ bắp.
Vì thế bạn nên duy trì tập luyện, nếu chỉ thực hiện chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt mà không tập luyện thì bạn sẽ không thể giảm cân nhanh chóng được.
Sau khi giải mã nguyên nhân tại sao bạn không thể nào tăng cân, bạn hãy tránh xa nó để quá trình giảm cân của bạn có kết quả tốt. Chúc bạn giảm cân thành công!
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe