Giảm cân giữa phụ nữ và đàn ông có gì khác?

giam-can-giua-phu-nu-va-dan-ong-co-gi-khac


Giữa những người cùng quan hệ huyết thống với nhau cũng có sự khác biệt về sở thích, cách ứng xử và cả lối sống. Vì thế ngay cả khi khác nhau về giới tính thì sự khác biệt đó càng phân rõ nhất là trong suy nghĩ về các phương pháp giảm cân.

Trong khi hầu hết phụ nữ luôn quan tâm về việc giảm được bao nhiêu gram, dành thời gian nhiều để tính calo hoặc liên tục lo lắng về việc vóc dáng của họ trông như thế nào thì hầu hết đàn ông đơn giản là chấp nhận rằng một bụng bia ngày càng tăng là một phần bình thường của cuộc sống. Thêm vào đó, họ thường không nhận ra hoặc chấp nhận cần phải giảm cân cho đến khi sức khỏe của họ được bác sĩ thông báo là đang ngày càng yếu đi.
giam-can-giua-phu-nu-va-dan-ong-co-gi-khac
Trong khi nhiều người đàn ông luôn cố gắng chối rằng họ không cần phải giảm cân, nhưng sự thật của vấn đề là họ vẫn luôn quan tâm về vòng eo của họ cũng như phụ nữ. Đàn ông cũng có khả năng để thực hiện chất béo dư thừa của họ xung quanh dạ dày của họ (tức là bụng bia) – và chất béo này đặc biệt liên quan đến các vấn đề sức khỏe như kháng insulin, tiểu đường loại 2 và bệnh tim.
Để bắt đầu, người đàn ông không cần phải hạn chế lượng calo của họ như phụ nữ để có được kết quả. Rất đơn giản, bởi vì nam giới có xu hướng cần nhiều calo để duy trì trọng lượng của họ. Điều này có nghĩa là họ cũng có thể giảm một lượng calo nhiều hơn khi mà chỉ cần kéo dài thời gian nhu cầu calo của họ và đa dạng về thức ăn của họ.
Đàn ông thường có cơ bắp hơn phụ nữ. Đây là tin tốt vì tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và tốc độ mà cơ thể đốt cháy calo, một phần được xác định bởi số lượng cơ bắp. Nhìn chung, các cơ bắp nhiều hơn, tỷ lệ trao đổi chất nhanh hơn và nhiều calo bị đốt cháy hơn ngay cả lúc nghỉ ngơi.
Và những người đàn ông có thêm một lợi thế hơn phụ nữ! Nhờ có một nguồn cung cấp lớn của các hormone như testosterone, nó dễ dàng hơn cho nam giới để xây dựng cơ bắp hơn phụ nữ khi họ làm việc bên ngoài. Đây là tin tuyệt vời khi mà cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo.
Ngoài ra còn có sự khác biệt lớn trong cách người đàn ông và phụ nữ đã đặt ra mục tiêu giảm cân và xem cơ hội thành công của họ.
Người đàn ông luôn có nhiệt huyết trong bất kì công việc nào vì thế họ luôn thành công hơn so với phụ nữ, kể cả việc giảm cân hiệu quả để có một thân hình săn chắc để chiếm được trái tim một phụ nữ nào đấy.
Mặc dù các chuyên gia y tế xem xét mất khoảng 2 đến 3 tuần để thành công, nhiều phụ nữ lại một cách nhanh chóng cảm thấy không hài lòng, thất vọng và vì vậy dễ dàng từ bỏ, hoàn tác tất cả các công việc tốt đẹp của họ bằng cách quay thẳng trở lại những thói quen xấu.
Nam giới cũng có lợi thế khi có ít cảm giác với thức ăn hơn so với phụ nữ. Mặc dù nam giới nói chung đang có xu hướng tiến vào bếp hơn nhưng phụ nữ vẫn luôn là người dự tính đi chợ và nấu nướng. Hơn nữa, như các nhà cung cấp thực phẩm cho biết phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới trong việc dùng thực phẩm để yêu thương và nuôi dưỡng, đồng thời cũng nhiều khả năng bị thực phẩm gây nên cảm xúc chán nản, mệt mỏi hay trầm cảm. Ngược lại, đàn ông thường thấy thức ăn đơn giản chỉ là một cái gì đó mà họ nhu cầu để hết cảm thấy đói. Cuối cùng, không có bất kỳ mối quan hệ tình cảm với thức ăn, điều này có thể làm cho giảm cân dễ dàng hơn rất nhiều đối với nữ giới.
Đàn ông vẫn thực hiện tập thể dục tốt hơn. Tập thể dục thường là một phần cố hữu của cuộc sống của hầu hết đàn ông và ý tưởng tham gia một môn thể thao thường là một khái niệm thú vị hơn cho nam giới hơn so với phụ nữ. Nhiều phụ nữ cho rằng tập thể dục để có một công việc, trong khi đó có một trò chơi của bóng đá hoặc đưa bọn trẻ đến công viên cho một trò chơi của dĩa nhựa là một cái gì đó hầu hết đàn ông thích.
Tất nhiên, sự khác biệt về chế độ ăn kiêng giữa nam giới và nữ giới không phải tất cả thuận lợi cho nam giới. Một số nam giới cũng có quan điểm cố định về một số loại thức ăn. Ví dụ: không phải là lạ khi nghe người nam giới nói “salad không phải là một bữa ăn đúng đắn”, hay” một bữa ăn có chứa thịt để cho nó được tốt cho bạn”.
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe