Cân nhắc việc lựa chọn đồ uống khi bạn muốn giảm cân

can-nhac-viec-lua-chon-do-uong-khi-ban-muon-giam-can


Khi ăn kiêng, bạn luôn chú ý đến thực đơn dành cho thức ăn, nhưng đồ uống thì không. Đó là một sai lầm. Hãy quan tâm đế vấn đề này để lựa chọn đồ uống hợp lý có thể điều chỉnh chuyển hóa, kìm chế sự thèm ăn và làm giảm tổng lượng calo của bạn. Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 
can-nhac-viec-lua-chon-do-uong-khi-ban-muon-giam-can
1. Những đồ uống cần tránh xa khi dang giảm cân
Nước tăng lực: Nước tăng lực sẽ cung cấp calo giống như soda. Nó có thể chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung, nhưng bạn có thể tìm thấy cùng loại vitamin và khoáng chất giống thế này trong những thực phẩm ít calorie hơn. Những người muốn thực hiện thật nghiêm khắc chế độ giảm cân nên loại bỏ thứ đồ uống này ra khỏi thực đơn.
Nước ngọt có ga: Người uống càng nhiều nước ngọt có gas thì càng tăng cân nhiều, dễ dàng dẫn đến béo phì. Sở dĩ uống nước ngọt có gas bị béo phì là vì có chất fructose mà trong cơ thể không cần biến thành mỡ thừa nên gây mập. Không chỉ gây nên béo phì mà nó còn gây ra nhiều bệnh về đường máu như tiểu đường, tăng huyết
Cocktails: Nếu nghĩ cocktail pha rượu mạnh có ít calo hơn so với đồ uống pha rượu hoặc rượu vang, bạn cũng không hoàn toàn sai. Nhưng khi đã trộn rượu mạnh trong soda hay kem, sữa… ly cocktail tuyệt vời ấy có thể chứa 715 calo. Nếu không thể từ chối trong bữa tiệc, hãy chọn hỗn hợp rượu rum hoặc vodka với soda. Nhưng tốt hơn hết, loại luôn cocktail khỏi danh mục đồ uống khi ăn kiêng.
Cà phê đã pha trộn: Khi bạn thêm kem, xirô hương liệu, kem đánh, sữa… ly cà phê đen sẽ trở thành một bãi mìn của chất béo và đường. Đặc biệt, cà phê pha kiểu này có thể chứa tới 570 calo/ly, đủ nhiều hơn một bữa ăn hoành tráng. Nếu không thích cà phê đen, thêm một chút sữa không béo và đường ăn kiêng để giữ cho lượng calo thấp nhất có thể.
 

can-nhac-viec-lua-chon-do-uong-khi-ban-muon-giam-can
 

Soda: Khi bật nắp một chai soda, bạn sẽ tiêu thụ hàng trăm calo rỗng. Song song với những nghiên cứu cho rằng soda có thể tiêu thụ chất béo, tốt cho quá trình ăn kiêng, thì vẫn có các nghiên cứu khác khẳng định, soda, thậm chí soda dành cho ăn kiêng, vẫn có thể làm bạn tăng cân. Nên nếu áp dụng một chế độ giảm cân nghiệm ngặt, hãy loại luôn cả soda trong thực đơn uống!

2. Đồ uống tốt cho việc giảm cân
 

can-nhac-viec-lua-chon-do-uong-khi-ban-muon-giam-can
 

Nước: Thay thế đồ uống có gas bằng nước lọc sẽ giúp giảm hàng trăm calo mỗi ngày, và những lợi ích không dừng ở đó. Uống hai ly nước trước bữa ăn có thể khuyến khích dạ dày cảm thấy no nhanh hơn, do đó bạn sẽ không ăn nhiều. Ngoài ra, một nghiên cứu mới cho thấy uống nhiều nước có thể tác động tích cực về trao đổi chất.
Trà xanh: Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn giảm cân. Không những giúp tỉnh táo mà lại không cần nạp thêm calo, một số nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể kích thích giảm cân. Không thể nói chính xác rằng trà xanh giúp giảm cân ra sao, mặc dù vi chất caffeine (được gọi là catechins) có thể đóng một vai trò nhất định trong việc đốt năng lượng. Dù vậy, chất này chỉ có tác dụng trong vài giờ, do đó muốn thực sự giảm cân, cần uống trà xanh tươi ít nhất hai, ba lần một ngày.
 

can-nhac-viec-lua-chon-do-uong-khi-ban-muon-giam-can
 

Nước ép rau củ: Nước ép rau củ cũng bổ dưỡng chẳng thua gì nước ép trái cây mà chỉ chứa phân nửa lượng calo. Ví dụ một cốc nước ép cà chua chứa 41 calo, so với 122 calo của một cốc nước cam. Chọn nước ép rau củ, bạn cũng sẽ nạp thêm một lượng lớn chất xơ giúp làm giảm cơn đói.
Nước đá: Bạn có thể đốt cháy 200 calo một ngày khi uống 8 ly nước đá bởi vì cơ thể bạn sẽ đốt calo (hoặc chất béo) để có thể làm tan lạnh của nước đá và hâm nóng chúng lên tới nhiệt độ bằng nhiệt độ cơ thể bạn. Khối lượng calo bị đốt cháy (và trọng lượng của bạn giảm) sẽ tăng dần dần khi bạn uống nước đá hàng ngày.
Một nghiên cứu tại Đức đã kết luận rằng uống khoảng 2 ly nước có thể thúc đẩy 30% quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Họ cũng cho rằng mỗi ngày uống khoảng 1.5l nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
Bia: Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng nguyên nhân gây ra tình trạng phát phì của cơ thể là do bia. Điều này lại càng đặc biệt chính xác với các đấng mày râu thường xuyên góp mặt trong những buổi nhậu. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bia là đồ uống làm giảm cân tích cực. Cồn là yếu tố cung cấp calo cho cơ thể. Trong thành phần của bia, nồng nộ cồn thấp, chính vì vậy mà bia cung cấp ít calo cho cơ thể.
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe