Giảm cân nhanh với đậu trắng



Đối với phụ nữ Nhật, đậu trắng được xem như là một loại thần dược để giảm cân. Bí quyết này đã được phụ nữ Việt Nam tìm hiểu và áp dụng. Nhưng không phải ai cũng thành công. Vậy cơ chế tác dụng giúp giảm cân của đậu trắng như thế nào? Cùng Sức Khỏe Và Đời SốngSuckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 
Đậu trắng cùng một số loại họ đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng với hàm lượng chất xơ cao và protein dồi dào, nhưng lại có lượng calo thấp. Đó chính là cơ sở để biến đậu trắng trở thành một loại thần dược cho những người muốngiảm cân.

Đậu trắng chứa rất nhiều chất xơ



Do chất xơ có thể hạn chế và kiểm soát lượng đường trong máu nên không tạo ra tình trạng thừa đường để chuyển hóa thành mỡ dự trữ. Ngay trong quá trình tiêu hóa thức ăn, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan đều làm tăng tốc độ vận chuyển thức ăn trong ruột, hạn chế được sự hấp thu các chất dinh dưỡng nên cũng hạn chế tăng cân. Chính vì thế, với một lượng lớn chất xơ có trong đậu trắng khiến cho đậu trắng sẽ làm thay đổi tình trạng thừa cân ở một số người.

 

Đậu trắng trở thành kỵ sĩ đen chống lại các enzyme alpha-amylase

Alpha - amylase được sản sinh ra từ tụy, Amylase này giúp phá vỡ các phân tử tinh bột phức tạp trong cơ thể và làm giảm chúng thành các loại đường đơn giản giúp cải thiện sự hấp thụ trong ruột non.
Bằng cách ngăn chặn enzyme này, sự trao đổi chất của tinh bột được làm chậm lại và sự hấp thu đường cũng giảm đi đáng kể. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đậu trắng có tác dụng làm giảm sự tích tụ của chất béo trong cơ thể, giúp người béo phì giảm cân nhanh chóng mà không làm mất đi độ đàn hồi của da, da không nhăn hay chạy sệ sau khi giảm cân.

Hạn chế cảm giác thèm ăn



Chất xơ không có giá trị dinh dưỡng nên chỉ tạo cảm giác no mà không không tăng lượng calo cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác dụng của một hormone gọi là cholecystokinin (CCK) trong đậu trắng cung cấp một cảm giác no sau khi ăn, và có thể giúp giảm bớt các cơn thèm ăn. Việc hạn chế cảm giác thèm ăn đối với những người béo sẽ giúp cho việc giảm cân của họ đạt hiệu quả cao. Vậy nên đậu trắng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Đưa đậu trắng vào thực đơn giảm cân

Để giảm béo nhanh bằng đậu trắng bạn có thể chế biến các món súp đậu trắng, chè đậu trắng, đậu trắng xào tôm tươi, salad cải mầm… bổ sung vào thực đơn giảm cân khoa học.


Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới khối lượng đậu trắng trước khi bạn nạp chúng vào cơ thể. Bởi vì, theo một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu trắng có tác dụng giảm béo nhanh nhưng bên cạnh đó cũng có tác dụng phụ như làm tăng huyết áp hay kích ứng với những người không thích hợp. Chính vì vậy, để đậu trắng giúp bạn giảm cân mà không gây tác dụng phụ cho sức khỏe của bạn thì bạn chỉ nên ăn khoảng 200gr/tuần.
Nếu bạn đã hiểu hết cơ chế tác dụng giảm cân và tác động của đậu trắng tới sức khỏe, thế thì tại sao bạn không bắt tay ngay vào việc lấy lại cân nặng lý tưởng của mình nhỉ?
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe