Có phải làm vườn cũng là hoạt động giảm cân không?

Đừng cho rằng đây chỉ là công việc của mấy ông bà già mà thôi. Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 

Có phải làm vườn cũng là hoạt động giảm cân không?


Làm vườn sẽ giúp giảm cân, đó là sự thật. Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Hàn Quốc, đăng tải trên Tạp chí HortTechnology, cho thấy việc làm vườn cũng là một hoạt động thể chất giúp đốt cháy calorie từ ít đến nhiều.

Các nhà nghiên cứu mời 15 sinh viên đại học tham gia chương trình nghiên cứu, họ được yêu cầu thực hiện 10 công việc làm vườn trong hai đợt. Mỗi đợt gồm 5 việc, mỗi việc kéo dài 5 phút và thời gian nghỉ giữa hai việc cũng là 5 phút. Các công việc bao gồm cuốc đất, cào đất, nhổ cỏ, rải mùn, xới đất, gieo hạt, hái lượm, tưới nước, pha trộn các loại thuốc tăng trưởng và trồng cây. Những sinh viên tham gia đeo các thiết bị đo nhịp tim, lượng calorie bị đốt cháy và lượng oxy tiêu thụ.
 
Có phải làm vườn cũng là hoạt động giảm cân không?
 
Khi tính toán kết quả, các nhà nghiên cứu nhận thấy tất cả các công việc trên đều là những hoạt động khiến sinh viên đốt cháy calorie từ ít đến nhiều. Có một số việc đốt cháy nhiều calorie hơn một số việc khác, trong đó việc cuốc đất là đốt cháy nhiều calorie nhất, tiếp theo đó là cào đất, rồi đến nhổ cỏ, rải mùn, xới đất, gieo hạt, hái lượm, tưới nước và pha trộn các loại thuốc tăng trưởng. Trồng cây là công việc đốt cháy ít calorie nhất.
Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà kết quả ở từng người có thể khác nhau, chẳng hạn như sự khác nhau về dụng cụ làm vườn, phương pháp làm vườn, điều kiện làm vườn và kích thước khu vườn, tất cả đều có ảnh hưởng đến kết quả. Nhưng dù thế nào đi nữa, làm vườn vẫn là một hoạt động thể chất đốt cháy rất nhiều calorie, giúp giảm cân hiệu quả.
Có phải làm vườn cũng là hoạt động giảm cân không?
Với những sản phẩm thu được từ khu vườn nhỏ cũng làm nên thực đơn giảm cân sạch và an toàn cho gia đình bạn.  
Thực nghiệm cũng cho thấy cách tốt nhất là bạn nên đưa rau xanh và hoa quả vào thực đơn giảm cân thường ngày một cách tự nhiên, không nhất thiết phải quá kiêng khem mà vẫn có thể giảm cân thành công nhờ các thực phẩm hỗ trợ như cam, quýt, bưởi… để có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn. Bạn có thể lấy rau từ khu vườn tự trồng làm món ăn chính nhưng đồng thời cũng phải thêm thịt, cá… để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn kiêng có thể thành công hơn nếu bạn chọn được loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt.  Trong khu vườn giảm cân xanh sạch thì bưởi là loại quả được đánh giá cao nhất giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, làm đẹp da. Bưởi là loại quả chứa lượng nước và chất xơ hàng đầu chính vì điều đó giúp cơ thể cảm thấy thỏa mãn sau khi ăn, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn.
Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Ken Fujioka, trong số 100 người đàn ông và phụ nữ tham gia nghiên cứu, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được 2 kg, trong khi những người uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giảm 1,5 kg. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm 10 kg. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy một liên kết sinh lý giữa bưởi và insulin. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng các tính chất hóa học của bưởi có thể làm giảm nồng độ insulin và tăng cường giảm cân.
Dùng bưởi giảm cân đã bắt đầu thịnh hành trong nữ giới phương Tây từ 30 năm trước. Hiện nay, các nhà nghiên cứu Mỹ bước đầu nhìn nhận phương pháp cổ truyền này quả thật có hiệu quả, nhất là đối với những phụ nữ suốt ngày ngồi làm việc trong văn phòng, thì tác dụng làm ốm của bưởi càng không được bỏ sót.
Nhưng  nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi nhiều có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đặc biệt với một số trường hợp dùng bưởi không đúng cách như uống bưởi ép vào buổi sáng khi bụng đói có thể dẫn viêm loét dạ dày.
 

Một số ứng dụng từ bưởi giúp giảm cân ngoài ăn tươi và uống nước ép:
 

  • Tắm nước bưởi giảm cân: bưởi 1 quả. Mỗi tối trước khi ngủ, đổ nước đầy bồn tắm. Dùng máy xay sinh tố xay ra nước bưởi. Đổ nước bưởi vào bồn tắm. Sau cùng, ngâm tắm trong bồn. Bưởi có công hiệu làm săn da và ức chế chất béo tích tụ, đối với vùng cánh tay, đùi, lưng đều có hiệu quả làm săn khác nhau.
     
  • Xông thơm bưởi giảm cân: bưởi 1 quả, nồi xông 1 cái. Dùng máy xay sinh tố xay ra nước bưởi. Nước bưởi đổ vào nồi xông, bắc lên bếp. Hưởng thụ mùi hương từ bưởi với tiếng nhạc nhẹ du dương, thư thái. Mùi hương thông qua kích thích thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, nâng hiệu quả giảm béo phì.
     
  • Thưởng thức trà bưởi: bưởi 1 quả, ngò rí 1 muỗng lớn, mật ong vừa đủ, nước đun sôi 200ml. Bưởi thái lát, cho vào máy xay sinh tố, xay ra nước bưởi, chứa trong khay, cho vào ngăn đá, chế ra từng khối nước đá, sử dụng sau. Ngò rí chứa trong ấm, đổ vào 200ml nước sôi, để lắng 3 phút, chắt nước vào ly cho nguội.  Sau khi nêm vào mật ong vừa đủ, cho những khối nước đá bưởi vào thì có thể dùng. Khối nước đá bưởi cho vào trong trà có thể điều chỉnh theo khẩu vị của từng người, kể cả màu trà cũng có sắc màu thay đổi.


 
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe