7 cách giảm cân khủng khiếp không nên áp dụng

7-cach-giam-can-khung-khiep-khong-nen-ap-dung


Nhu cầu giảm béo hiện nay là rất lớn nên đi kèm có rất nhiều phương pháp giảm cân xuất hiện. Song có những cách cực kỳ nguy hiểm và bạn không bao giờ nên thử. Cùng Sức Khỏe Và Đời SốngSuckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 

Miếng gắn lưỡi

Ở Venezuela, những phụ nữ muốn giảm cân nhưng lại không có đủ ý chí để duy trì một chế độ nghiêm ngặt sẽ nhờ bác sĩ may một miếng nhựa có kích thước của một con tem vào lưỡi của mình. Điều đó làm cho họ cảm thấy đau đớn khi ăn các loại thực phẩm rắn. Người ta chỉ có thể ăn các đồ lỏng, mang lại giá trị dinh dưỡng khoảng 800 calo mỗi ngày.

 

7-cach-giam-can-khung-khiep-khong-nen-ap-dung


Thiết bị này do một bác sĩ thẩm mỹ ở Beverly Hills sáng kiến, nhưng chưa được Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ chấp thuận. Người ta sẽ may nó vào lưỡi bằng 6 mũi khâu trong khoảng 10 phút, với giá khoảng 2.000 đôla.

Ăn bằng ống xông

Để giảm cân nhanh chóng, nhiều cô gái, đặc biệt là những cô sắp cưới, chọn cách ăn ống xông qua mũi. Ống được chọc vào đến tận dạ dày, và ở nguyên đó 24 giờ mỗi ngày. Trong vòng 10 ngày, người thực hành sẽ phải nhịn ăn hoàn toàn, thay vào đó là một loại thực phẩm giàu protein có năng lượng thấp được đưa vào qua ống xông, cung cấp khoảng 800 calo mỗi ngày.

Ăn nhậu

Người ta sẽ uống rượu thoải mái, ăn uống rối loạn tùy thích, chẳng hạn bỏ đói cơ thể bằng rượu, nhịn đói cả ngày dài sau một đêm uống say...để giảm cân nhanh.

 

7-cach-giam-can-khung-khiep-khong-nen-ap-dung


Tác dụng phụ của cách này rất nguy hiểm, như làm mất khả năng tập trung, khó khăn trong việc ra quyết định, làm suy yếu hệ miễn dịch, nguy cơ cao gây tổn thương cơ thể và ngộ độc rượu.

Uống giun vào bụng

Người dùng cách này sẽ uống các viên thuốc chứa trứng giun vào bụng. Sau đó, những con giun sẽ phát triển, có thể dài tới 9 m và hút hết chất dinh dưỡng mà con người hấp thụ.

7-cach-giam-can-khung-khiep-khong-nen-ap-dung

Về mặt lý thuyết, điều này sẽ giúp con người giảm cân nhưng cũng gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng như đau bụng. Ngoài ra giun có thể tấn công các bộ phận khác như tụy hay mật. Nhưng trên thực tế, phương pháp giảm cân này không chỉ nguy hiểm mà còn không hiệu quả. Sau khi giảm cân, người thử nghiệm sẽ phải uống thuốc để giết chết con giun. Và nếu không có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao hằng ngày, họ sẽ nhanh chóng tăng cân trở lại như trước.

Nhịn đói

Khi giảm cân thì phương pháp giảm cân được nhiều người nghĩ đến là nhìn ăn. Nhưng thực tế thì phương pháp này không hoàn toàn đúng mà lại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe trong thời gian thực hiện và thường trở lại điểm xuất phát kết thúc thời hạn nhịn ăn. Dù có lặp đi lặp lại vòng tuần hoàn luẩn quẩn thì cũng không có hiệu quả làm giảm cân.
Ngoài ra thực hiện phương pháp giảm cân nhịn ăn cơ thể sẽ bị thiếu các loại vitamin và khoáng chất, dẫn đến việc giảm cân sẽ càng vất vả hơn.

Hút thuốc

 


Tuy không quá phổ biến rầm rộ, nhưng giảm cân bằng thuốc lá đang trở thành một trào lưu ngầm mà thành phần tham gia tích cực nhất có lẽ là những người trẻ tuổi, sành điệu và có phần bất chấp mọi thứ để giữ vóc dáng thon gọn.
Sự thực là khói thuốc làm mất tính nhạy cảm của các nụ vị giác, làm mất cảm giác thèm ăn và làm tăng nhẹ sự chuyển hóa. Nhưng các nguy cơ sức khỏe của thuốc lá còn lớn hơn nhiều, mà theo các chuyên gia là tương đương với việc tăng thêm 45 kg chưa kể tới tác hại trong việc làm làn da già đi.

Dùng chất kích thích

Nhiều phụ nữ và đàn ông rơi vào bẫy dùng chất kích thích để giảm cân, để rồi bị nghiện và kết thúc trong các trại hồi phục chức năng, hoặc thậm chí tồi tệ hơn. Với chất kích thích hợp pháp hay bất hợp pháp, chúng đều có tiềm năng gây ra tác dụng phụ, như: thay đổi tâm tính, tăng huyết áp nguy hiểm, đột quỵ....
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe