Giảm cân nhẹ nhàng với trái dưa gang

giam-can-nhe-nhang-voi-trai-dua-gang


Dưa gang là loại trái rất bình dị, phổ biến. Ngoài ra đây cũng là một loại quả có ích giúp cho vòng một phụ nữ thêm căng tròn và vóc dáng thanh mảnh. Đặc biệt, dưa gang có thể giúp bạn giảm cân tự nhiên rất hiệu quả. Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.


Theo Đông y, dưa gang còn gọi là hoàng qua, sinh qua, bạch qua, việt qua, tiêu qua… Dưa gang có vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải khát, thông khí, lợi tiểu.  Mùa hè nóng bức, người ta thường ăn dưa gang với đường cát, đường bát để thanh nhiệt. Dưa gang còn có tác dụng giải độc rượu, trị cảm nắng. Tuy nhiên, một công dụng ít ai biết của dưa gang chính là giảm cân.

giam-can-nhe-nhang-voi-trai-dua-gang


Dưa gang giúp giảm lượng calo và hạn chế lượng chất ngọt được đưa vào cơ thể nên được rất nhiều chị em sử dụng để giảm cân. Không giống như các món tráng miệng khác, dưa gang có lượng đường tự nhiên giúp đáp ứng khẩu vị của những ai thích ăn ngọt nhưng vẫn hạn chế hấp thụ lượng calo dồi dào. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, dưa gang có thể giúp bạn vừa giảm cân vừa duy trì được trọng lượng cơ thể một cách khỏe mạnh.
Dưa gang là trái cây có năng lượng thấp cung cấp cho bạn ít calo cho dù bạn ăn với một lượng lớn. Hàm lượng nước cao trong dưa làm bạn cảm thấy no, điều này có thể giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn và calo mà bạn ăn trong khi giảm cân. Ngoài ra, theo các chuyên gia nghiên cứu, đây cũng là thực phẩm có năng lượng và hàm lượng chất béo thấp có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 – loại chỉ xảy ra ở người trưởng thành.

giam-can-nhe-nhang-voi-trai-dua-gang


Dưa gang chứa cả vitamin C, vitamin A, kali, folate, selenium và choline là những chất dinh dưỡng khác nên giúp bạn đảm bảo được chế độ ăn uống cân đối trong suốt quá trình giảm cân.
Để triệt mỡ, giảm cân, phòng bệnh tiểu đường, tim mạch, bạn hãy thực hiện như sau: vỏ dưa gang kết hợp vỏ bí ngô, vỏ bầu (mỗi thứ 50g đã phơi khô), sắc trong 500ml nước còn 100ml. Uống mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ. Để giảm béo bạn cũng có thể dùng dưa gang luộc rồi dùng chung với đường phèn…
Với tác dụng giảm cân hiệu quả cộng thêm hương vị thơm ngon của dưa gang sẽ làm bạn thay đổi khẩu vị. Dưa gang có thể ăn theo nhiều cách, ăn luôn hoặc chỉ cần ướp lạnh hay xay sinh tố là bạn đã có ngay món tráng miệng hay món ăn vặt ngon lành mà không lo bị thừa cân hay béo phì. 
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe