Các bước đơn giản để giảm cân tức thì

cac-buoc-don-gian-de-giam-can-tuc-thi


Có thể bạn cảm thấy khó tin nhưng sự thật bạn đừng xem nhẹ các bước đơn giản sau đây, bởi nó quyết định sự thành công của quá trình giảm cân mà bạn đang áp dụng. Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 
Có thể bạn cảm thấy khó tin nhưng sự thật bạn đừng xem nhẹ các bước đơn giản sau đây, bởi nó quyết định sự thành công của quá trình giảm cân mà bạn đang áp dụng.

1. Ưu tiên cho màu xanh

cac-buoc-don-gian-de-giam-can-tuc-thi

 

Một nghiên cứu thú vị đã cho thấy rằng màu xanh thường liên quan đến những việc u ám và buồn chán, chính vì thế khi bạn chuyển màu đèn của tủ lạnh từ màu vàng sang màu xanh, cảm giác thèm ăn cũng giảm dần. Hầu hết các kết quả nghiên cứu cho thấy màu sắc ảnh hưởng đến tuyến yên, do đó ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình chuyển hóa. Màu xanh ức chế sự thèm ăn. Vì vậy, cần có một kế hoạch ăn uống kết hợp với màu sắc có thể giúp đỡ những nỗ lực giảm cân của bạn: một khăn trải bàn màu xanh hoặc thậm chí sơn màu xanh nhà bếp, thậm chí có thể thay đổi bóng đèn nhỏ bên trong tủ lạnh của bạn cho một màu xanh vì vậy bạn sẽ ít bị cám dỗ để ăn mỗi khi bạn mở tủ lạnh. Nếu bạn nấu ăn, hãy thử sử dụng thuốc nhuộm thực phẩm màu xanh trên các bữa ăn bạn chuẩn bị. Thêm một vài giọt vào cơm, mì ống hoặc bánh mì có thể làm giảm đáng kể sự hấp dẫn của bạn để món ăn và làm bạn ăn ít hơn.

2. Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh

cac-buoc-don-gian-de-giam-can-tuc-thi

 

Ăn nhẹ trước bữa ăn chính: Trong khi đang nấu nướng chuẩn bị bữa ăn của mình, hãy tự thưởng cho mình một món hoa quả nhẹ như táo hay cam. Việc ăn phụ trước bữa ăn sẽ giúp bạn lửng bụng và không còn cảm giác đói cồn cào nữa.
Hạn chế ăn quá nhiều món ăn: Thay vì việc đa dạng hóa bữa ăn với 5 hay 7 món, hãy chỉ tập trung ăn từ 1 – 2 món. Nếu bạn ăn nhiều món, lượng thức ăn của bạn chắc chắn sẽ nhiều vì các món khiến bạn cảm thấy lạ miệng. Còn nếu bạn chỉ tập trung ăn ít món, bạn sẽ nhanh chán và từ đó cũng ăn ít hơn.
Ăn ít đường: Đường là thực phẩm cấm kị nếu bạn muốn giảm cân. Hãy luôn để mắt tới lượng đường mình đang tiêu thụ và hạn chế tối đa những thực phẩm chứa nhiều đường.
Đựng đồ ăn trong 1 chiếc đĩa nhỏ: Nếu ăn vào 1 chiếc đĩa nhỏ, bạn sẽ cảm thấy mình đang ăn nhiều hơn thực tế lượng thức ăn bạn ăn đấy.

3. Giấc ngủ ngon giúp giảm cân

cac-buoc-don-gian-de-giam-can-tuc-thi

 

Ngủ ngon không chỉ tốt cho sức khỏe và làn da mà còn đặc biệt tốt trong việc giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Một giấc ngủ ngon sẽ mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân không hề thua kém bất kỳ một phương pháp giảm cân nào hiện nay.
Tại Anh quốc các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp giảm cân hoàn toàn mới nhưng lại cực kỳ đơn giản để áp dụng mang lại hiệu quả đến kinh ngạc đó chính là giảm cân bằng giấc ngủ ngon. Cũng theo một nghiên cứu trước đó, vào năm 2006 qua nghiên cứu trên 68 000 phụ nữ và cũng cho phát hiện lý thú: những người chỉ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn có khả năng tăng cân nhanh hơn những người ngủ đủ giấc 7 tiếng cho một đêm.
Ngoài ra theo chia sẻ từ các nhà khoa học khác tại Đại học Stanford thì những người ngủ ít thường có xu hướng ăn nhiều, việc đó đồng nghĩa với lượng calo hấp thu vào cơ thể nhiều hơn mức cần thiết.
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe