Giảm cân như thế nào là đúng cách?

Giảm cân như thế nào là đúng cách?


 
Với nhiều người định nghĩa hai từ giảm cân rất đơn giản chỉ cần nhịn ăn và tăng cường tập luyện là có thể lấy lại được vóc dáng. Nhiều người thì đi hút mỡ, phẫu thuật thẩm mỹ, có người sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân. Nhưng để đạt được kết quả bạn cần phái giảm cân đúng cách?
Giảm cân đúng cách khi bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thường xuyên, thay đổi lối sống phù hợp với hoàn cảnh. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích cho bạn, đó cũng là con đường ngắn nhất giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Đừng bỏ qua bữa sáng

Nhiều người nghĩ rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân nhưng kết quả ngược lại đã không giúp bạn giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu muốn giảm cân bạn cần chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn, ăn sáng giúp bạn tránh ăn vặt hoặc ăn nhiều hơn ở bữa ăn kế tiếp. Đồng thời giúp tăng cường sự trao đổi chất một nguyên lý quan trọng giúp đốt cháy calo và giảm cân nhanh chóng. Bạn cần thiết kế bữa sáng của bạn theo thực đơn sau: trứng và bánh mì nướng, cháo bột yến mạch, trái cây tươi, rau xanh, ngũ cốc là những thực phẩm ăn sáng tốt cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Giảm cân như thế nào là đúng cách?

Uống 2-3 lít nước mỗi ngày

Nước lọc rất cần cho cơ thể, làm đẹp da giúp tăng cường sự trao đổi chất, ngăn nguy cơ phát phì hiệu quả. Bạn hãy uống nước trước bữa ăn tạo cảm giác no, ngăn chặn cảm giác thèm ăn, kiểm soát lượng calo, hỗ trợ trong việc chuyển hóa chất béo thành năng lượng, làm nổi chất béo từ đó đốt cháy chất béo dễ dàng hơn. Bên cạnh uống nước lọc bạn hãy bổ sung thêm nước ép trái cây tươi, nước trà để tăng hiệu quả đốt cháy chất béo lên.

Giảm cân như thế nào là đúng cách?

Bổ sung thêm nước ép rau

Đây là thức uống tuyệt vời cho chiến lược giảm cân nhanh chóng thành công. Nước ép rau bổ sung nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, thức uống này còn rất giàu dinh dưỡng, tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa sự thèm ăn.

Giảm cân như thế nào là đúng cách?

Không cắt giảm calo đột ngột

Khi cắt giảm calo đòi hỏi bạn phải cắt giảm từ từ, mỗi ngày bạn chỉ nên cắt giảm 500 calo. Nếu cắt giảm quá đột ngột sẽ gây ra tình trạng đau đầu, choáng váng, suy nhược, không đủ sức để làm việc. Việc cắt giảm từ từ để cơ thể bạn bắt đầu thích nghi cho chiều hướng tích cực phía trước.

Không tập thể dục khi đói

Bạn đừng nhịn đói khi tập thể dục nhé, chúng sẽ làm gia tăng cảm giác đói kéo theo đau dạ dày. Bạn đừng lo lắng vì nghĩ rằng chưa đốt cháy được calo mà đã cung cấp sẽ khiến bạn tăng cân. Điều này hoàn toàn sai vì thức ăn khi vào dạ cũng mất khá nhiều thời gian để chuyển hóa. Vì vậy, bạn cần có một bữa nhẹ và uống nước trước 10 phút khi bắt đầu tập thể dục điều này cung cấp trạng thái tốt nhất để nâng cao hiệu quả đốt cháy calo nhiều hơn.

Giảm cân như thế nào là đúng cách?

Hạn chế ăn sau 19 giờ

Nhiều người muốn giảm cân nhưng có thói quen ăn khuya đây là kẻ thù khiến bạn không thể giảm cân. Mọi kế hoạch của bạn sẽ bị xóa sạch nếu vẫn giữ thói quen không tốt này vì qua 19 giờ là thời gian để cơ thể bạn nghỉ ngơi và phục hồi. Khi bạn nằm xuống lượng calo sẽ không được đốt cháy khiến mỡ ngày càng tích tụ và bạn không thể giảm được cân. Điều này cho thấy rằng bạn cần hạn chế tối đa việc ăn tối sau 19 giờ nhé.
Chúc các bạn giảm cân thành công!
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe