Giảm cân an toàn với thực phẩm màu xanh

giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh


Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những thực phẩm màu xanh giúp giảm cân an toàn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tận dụng tốt hơn cho việc giảm cân nhé!
 
Lựa chọn thực phẩm thông minh chính là một trong những cách giúp giảm cân vừa nhanh chóng lại vừa đảm bảo cho sức khỏe. Cùng khám phá những thực phẩm màu xanh giúp giảm cân an toàn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tận dụng tốt hơn cho việc giảm cân nhé!
1. Táo xanh

giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh
 

Táo xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, pectin, có thể giúp tiêu hóa và hấp thụ tốt. Thực đơn giảm béo từ táo có nhiệt lượng thấp, dù ăn bao nhiêu thì nhiệt lượng hấp thu sẽ không nhiều hơn hấp thu hàng ngày. Axít malic trong táo là chất có tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, có thể phòng chống tăng cân. Mỗi ngày ăn hai quả táo sau ba tuần, mức chất béo trung bình trong máu sẽ giảm đáng kể. Chính vì thế mà táo xanh nên là thực phẩm màu xanh đầu tiên để bạn đưa ngay vào kế hoạch giảm cân của mình.
2. Súp lơ xanh

giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh
 

Là một thực phẩm phổ biến trong thực đơn hàng ngày của các gia đình, súp lơ xanh được khá nhiều chị em yêu thích bởi những lợi ích mà thực phẩm này mang lại. Không chỉ bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết mà súp lơ xanh được xem là loại rau xanh đứng đầu trong danh sách thực phẩm giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia, súp lơ xanh rất giàu dinh dưỡng, giàu chất sợi, giàu chất sắt, giàu protein, canxi, crom, carborhydrate, vitamin A, C tốt cho sức khỏe và giảm cân. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.
Vì thế, những người muốn giảm cân nên đưa súp lơ vào thực đơn ăn kiêng. Súp lơ xanh sẽ giúp bạn xua tan cơn đói một cách hiệu quả. Bạn có thể chế biến súp lơ xanh thành nhiều món ngon giảm cân để thay đổi khẩu vị hàng ngày.
3. Mướp đắng

giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh
 

Mướp đắng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có lợi cho cơ thể, đồng thời lượng calo của nó rất ít, lượng chất xơ lại khá cao. Bạn có thể ăn một lượng khá lớn mướp đắng mà cũng không dung nạp một lượng calo lớn. Chất xơ trong mướp đắng làm chậm quá trình tiêu hóa làm bạn cảm thấy ít đói, giúp bạn kiềm chế sự thèm ăn và tạo cảm giác no. Mướp đắng giảm cân hiệu quả thông qua việc giảm và duy trì mức độ đường trong máu phù hợp với cơ thể, làm tan mỡ và phá vỡ các cấu trúc chất béo. Hãy bổ sung mướp đắng vào khẩu phần ăn hàng ngày như một trợ thủ đắc lực đồng hành cùng bạn trong quá trình giảm cân.
Ăn mướp đắng để giảm cân thì cách ăn sống là tốt nhất, bạn rửa sạch và ăn như các loại hoa quả khác sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn.
Mỗi ngày nên ăn 2 đến 3 quả mướp đắng trước bữa ăn 30 phút và không nên ăn mướp đắng với các loại gia vị khác và giảm dầu mỡ chất béo sẽ tốt hơn cho việc giảm cân nhanh của bạn.
4. Cần tây

giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh
 

Cần tây là loại rau xanh tuyệt vời giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Rau cần có tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: A, B, C,P,Mg, Mn, Fe, I, Cu, K, Ca, cholin, tyrosin, axít glutamic.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, rau cần làm thư giãn cơ và giảm stress hiệu quả. Trong rau cần có chứa chất hóa học tự nhiên apigenin, giúp ngừa chứng huyết áp cao, duy trì và kiểm soát mức huyết áp trong cơ thể và giúp giãn nở mạch.
Với 100g cần tây thì chỉ có 11 calo, đồng thời, cần tây rất giàu chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sử dụng cần tây thường xuyên  trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Bạn có thể sử dụng cần tây để chế biến thành các món nấu, xào hay là chế biến thành món sinh tố hoặc nước ép giảm cân hấp dẫn.
5. Xà lách
giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh
 
Rau xà lách là một trong những loại rau xanh giúp bạn giảm béo rất tốt. Bởi trong xà lách có chứa rất ít calo và gluxit, 100g rau chỉ chứa 11 calo và 0,4g gluxit. Xà lách chứa ít năng lượng, nhưng lại giàu chất xơ tham gia tích cực vào quá trình trao đổi chât, đốt cháy năng lượng, giảm béo cho cơ thể. Đồng thời xà lách còn tốt cho sức khỏe. Món này có thể sủ dụng trong một tuần, hiệu quả giảm cân đáng kể.
Bạn có thể thường xuyên thay đổi bữa ăn của mình bằng các món xà lách trộn khác nhau. Không những tốt cho sức khỏe, bảo vệ làn da từ sâu bên trong mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả.
6. Rau hẹ

giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh
 

Hẹ là một loại thực phẩm chứa rất nhiều dược tính, nên từ lâu người dân đã dùng hẹ làm các món ăn bồi bổ cơ thể cũng như là chữa trị nhiều căn bệnh đơn giản, đặc biệt là hẹ có khả năng giảm cân nhanh cho người béo phì.
Rau hẹ hay bông hẹ ngoài việc chứa nhiều chất dinh dưỡng như: calci, phosphor, sắt, protein và vitamin… còn chứa chất xơ “dầu phát huy” khá dồi dào. Chất dầu đặc biệt này có thể giúp giảm mỡ trong máu, hỗ trợ làm thông các mạch máu bị các lớp mỡ che lấp, bít kín, kích thích nhu động ruột và dạ dày hiệu quả, nhuận tràng, đẩy ra các chất thải, mỡ cả trong đường ruột, chống táo bón và có tác dụng giảm béo.
7. Kiwi

giam-can-an-toan-voi-thuc-pham-mau-xanh

Kiwi rất giàu vitamin C, chất xơ, có thể làm giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón và ngăn chặn sự tích tụ của các chất độc hại chuyển hóa trong cơ thể.
Do kiwi chứa nhiều chất xơ hạn chế sự thèm ăn của bạn, giúp lượng đường trong máu ổn định, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và là nguồn cung cấp vitamin C – một loại vitamin giúp cơ thể đốt cháy chất béo, giảm cân hiệu quả. 
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe