Áp dụng các phương pháp giảm cân từ xứ sở "mặt trời mọc"

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc


Nhật Bản luôn dẫn đầu với tuổi thọ trung bình cao và tỷ lệ béo phì thấp. Cùng khám phá bí kíp giúp người dân xứ sở "mặt trời mọc" luôn giữ vóc dáng thanh mảnh để sống trường thọ. Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 
Nhật Bản được đánh giá là quốc gia có tỉ lệ béo phì thấp, dân số khỏe mạnh. Người dân ở đất nước “mặt trời mọc” này thường có những thói quen ăn uống, nghỉ ngơi rất khoa học, nguyên tắc. Đó là lý do vì sao cả phụ nữ và nam giới Nhật đều có vóc dáng khỏe mạnh, ít người bị thừa cân hay béo phì. Các phương pháp giảm cân từ đất nước Nhật Bản được đánh giá cao về tính an toàn, hiệu quả, phù hợp với cơ địa người châu Á. 
Ngày nay, nhiều chị em trên thế giới đã biết đến và học theo bí quyết giảm cân đến từ đất nước Nhật.

Giảm cân bằng bắp cải

Món ăn này được các chị em có thân hình quá khổ ở Nhật rất ưa thích áp dụng để giảm cân. Bởi bắp cải là loại rau có nhiều chất xơ, ăn vào sẽ cảm thấy nặng bụng khiến người ăn không ham muốn ăn thêm. Món ăn này không những dễ làm, không tốn kém, an toàn mà còn có hiệu quả nhanh. Chính vì vậy, tại Nhật đã có thời kỳ “phong trào ăn bắp cải” hết sức phổ biến.

Uống nước ấm
 

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc
 

Theo các nhà khoa học Nhật Bản thì thay vì uống nước lạnh, mát hàng ngày, bạn hãy uống nước ấm khoảng 42-50 độ C trong các buổi sáng, trưa, tối.
Nước ấm có tác dụng tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1 độ C do đó có thể giúp tăng cường hiệu quả của việc đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Bạn nên uống nước vào các buổi sáng, trưa, tối sau mỗi bừa ăn để việc tăng chức năng dạ dày và đốt cháy mỡ thừa của cơ thể được thực hiện hiệu quả hơn.

Cắt giảm năng lượng
 

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc
 

Không cần phải áp dụng một chế độ ăn giảm cân khắc nghiệt mà họ chỉ cần giảm năng lượng bằng cách thay đổi thực đơn 2 ngày trong 1 tuần với các món nhẹ như cháo trắng, nước ép, rau xanh… để thay thế thực phẩm chính như cơm, hải sản, thịt…
Với cách thức này không những nhằm mục đích hạn chế năng lượng được nạp mà còn thể mà còn giúp cơ thể thanh lọc và bộ máy tiêu hóa  hoạt động tốt hơn.

Giảm cân bằng cách massage

Rất đơn giản thôi nhé, chỉ cần lấy ngón tay cái và ngón trỏ đặt lên vùng da bụng rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút sẽ giúp giảm cân một cách tự nhiên nhất, song để đạt được hiệu quả như mong đợi nên áp dụng thường xuyên trong vòng 1 tháng.
Giảm cân hiệu quả với dấm
 

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc
 

Dùng giấm để giảm cân được coi là cách thức vô cùng phổ biến của người Nhật. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe nên chọn giấm tự nhiên vừa giúp tiêu hóa tốt, cân bằng được lượng kiềm – axit trong dạ dày lại có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể một cách tối ưu nhất.

Chuối là loại trái cây chính

Ở Nhật còn có cả một phương pháp giảm cân gọi là “Banana diet”. Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả. Mỗi buổi sáng, chỉ cần ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn. Sở dĩ chuối có tác dụng giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn và kích thích tiêu hóa tốt.

Giảm cân với nước có ga

Đây là một chiêu thức lạ trong cách giảm cân mới tại Nhật. Thường người béo do hay có cảm giác đói, hoặc ham muốn ăn nhiều, khiến vô thức nạp vào cơ thể quá nhiều nhiệt lượng. Công dụng chính của nước có ga là bổ sung lượng nước, đồng thời làm tăng cảm giác no nê cho cơ thể, khống chế cơn thèm ăn, giúp cơ thể nạp lượng nhiệt vừa phải, nhờ đó mang lại công hiệu giảm cân.

Dầu ăn giúp bài thải mỡ để giảm cân
 

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc
 
Ăn các loại sản phẩm có chứa dầu ôliu, và các loại dầu cá có chứa omega 3… để giảm cân đang là cơn sốt của các chị em ở Nhật.
Thực nghiệm đã chứng minh, các loại dầu chứa hàm lượng GLA cao như dầu hạt hoa hồng, dầu hạt cây đay… có thể giúp tiêu hao lượng mỡ thừa bị tích lại trong các cơ, chuyển hoá axit béo thành năng lượng, tăng cường tỉ lệ đốt cháy calo của cơ thể. Kết hợp lượng vận động phù hợp với việc tăng cường nạp vào cơ thể các loại dầu trên sẽ giúp cơ thể trở nên gọn gàng, khoẻ khoắn.

Khẩu phần ăn nhỏ
 

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc
 

Mặc dù các món ăn trong bữa ăn của người Nhật thường rất phong phú, đa dạng nhưng họ lại chỉ chuẩn bị với số lượng nhỏ và được bày trí trong các bát đĩa nhỏ. Điều này có tác dụng tạo ra sự thích thú khi ngắm nhìn bàn ăn nhiều món và họ nghĩ rằng mình đã ăn rất nhiều nhưng thực tế lượng thức ăn họ đã ăn lại rất ít. Vì vậy, người Nhật thường không bị rơi vào tình trạng nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Dùng mắt để ăn

Rất nhiều thứ được sắp xếp rất ấn tượng, mà bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong khẩu phần ăn của người Nhật. Món ăn phụ kèm theo lúc nào cũng được sắp xếp bên cạnh món ăn chính, mỗi món đều là một nghệ thuật trình diễn đẹp mắt. Từ món chính cho đến món phụ đều ít ít và nhỏ nhỏ khiến bạn thòm thèm muốn ăn thêm.
Thế nhưng, một khẩu phần ăn của người Nhật luôn tuân thủ theo quy tắc “Hara hachi bunme” – một câu nói từ ngày xưa ngụ ý bạn chỉ nên ăn no đến 80% mà thôi. Ăn ít no một chút sẽ làm cho cân nặng của bạn chỉ có giảm chứ không tăng.

Cà rốt và ức gà

Cách giảm cân của người Nhật là mỗi bữa khoảng 1-2 củ cà rốt ăn sống hoặc đem luộc và ăn vào mỗi buổi tối, còn lượng ức gà và cách chế biến thì tùy theo sức ăn và khẩu vị của mỗi người (có thể luộc, rán, nướng… ). Ức gà là vùng hầu như không có chất béo,trong khi cà rốt có nhiều chất xơ ăn vào sẽ cho cảm giác no lâu. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng hai thực phẩm “thanh đạm” này để giảm cân.

Dừng ăn để giảm cân

Cách làm này có tác dụng thanh lọc các chất thải trong cơ thể, giúp dạ dày và ruột hoạt động tốt hơn, làn da cũng sáng mịn hơn. Phương pháp này khá đơn giản nên gần đây trở thành cách giảm cân được yêu thích của phụ nữ Nhật. Mỗi tuần sẽ có 2 ngày không ăn bữa chính, chỉ ăn các thức như cháo trắng, sữa đậu nành, nước quả ép… để thay thế cho các loại thịt cá trong 3 bữa bình thường.

Ăn nhiều cá như người Nhật
 

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc
 

Gần như không có một món ăn nào lại không có lợi cho sức khỏe trong bữa ăn của họ: cá, gạo, tảo biển, đậu nành, rau củ, trái cây và trà xanh…Tất cả thực phẩm mà họ sử dụng đều có nguồn gốc từ tài nguyên tự nhiên. Trong đó, cá là thực phẩm được người Nhật ưa chuộng hàng đầu. Nhật Bản tiêu thụ tới 10% sản lượng cá thế giới, trong khi dân số của họ chỉ chiếm 2% dân số thế giới.
Tại sao người Nhật lại thích ăn cá đến thế? Bởi cá cung cấp rất lớn hàm lượng axit omega 3 vốn là axit béo không no, không gây tích mỡ, có lợi cho sức khỏe và giúp họ kéo dài tuổi thọ. Trung bình hàng năm, mỗi người dân nơi đây “ăn” khoảng 68kg cá.

Chăm chỉ làm việc nhà

Hầu hết phụ nữ Nhật sau khi sinh đều ở nhà làm nội trợ. Tuy vậy, gần như không có phụ nữ nào phát “phì” sau khi sinh. Thế giới dành tặng phụ nữ Nhật Bản lời khen “nhà Tây cơm Tàu vợ Nhật”, ý muốn đề cao các đức tính chăm chỉ, chiều chồng của phụ nữ Nhật. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, phụ nữ Nhật rất chăm làm việc nhà, như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái… giúp tiêu hao năng lượng, cân bằng nhu cầu calo của cơ thể, không cho mỡ thừa có điều kiện tích tụ. Các hoạt động làm việc nhà được ví như cách tập thể dục “đặc biệt”

Uống nhiều trà xanh

Trà xanh là thức uống không bao giờ thiếu đối với phụ nữ Nhật. Nếu họ không pha được trà xanh tươi, họ sẽ uống thứ nước được pha từ bột trà xanh có tên gọi là bột matcha.
Trà xanh có nhiều chất chống oxi hóa, chắc chắn sẽ khiến cơ thể bạn được thanh lọc. Nó cũng giúp chống ung thư, đốt năng lượng và ngăn ngừa lão hóa.
Giảm cân với đậu nành
Đầu nành luôn đóng vai trò quan trọng trong khẩu phần ăn của người Nhật và nó cũng là một trong những bí quyết để họ giữ được cân nặng hoàn hảo.
Hãy thử thưởng thức một bữa tối đầy rau xanh với vài lát đậu phụ, canh súp miso cùng chút cá biển. Thế là bạn đã có một bữa ăn đậm chất dinh dưỡng rất Nhật Bản.
Đậu nành có chứa rất nhiều đạm, cung cấp nhiều năng lượng, khiến lấp đầy dạ dày mà không gây tăng cân.

Rong biển giảm cân
 

ap-dung-cac-phuong-phap-giam-can-tu-xu-so-mat-troi-moc
 

Một trong những cách giảm cân của người Nhật để giữ gìn dáng vóc và nhan sắc, đó là họ thường xuyên sử dụng rong biển cho chế độ ăn hàng ngày của mình.
Bạn nên biết rằng rong biển chính là món quà tuyệt vời mà đại dương bao la đã ban tặng cho con người. Rong biển chứa ít calo, lại giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin C, canxi và cả beta-carotene cũng như vô số các khoáng chất khác.
Đồng thời việc thêm lượng rong biển vào khẩu phần của bạn không những khiến bạn no, không gây béo mà nó còn khiến nhan sắc bạn luôn trẻ trung, bền vững theo thời gian.
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe