Giảm cân hiệu quả hơn nhờ biết nhóm máu



Bạn nhóm máu nào? Nếu bạn đã có câu trả lời về nhóm máu của mình thì chỉ cần thực hiện ngay và luôn để có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả theo cách của các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho mỗi nhóm máu nhé. Cùng Sức Khỏe Và Đời SốngSuckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 
Mỗi người có nhóm máu khác nhau sẽ có cơ chế dinh dưỡng và nguồn năng lượng cung cấp hằng ngày khác nhau. Theo nguyên tắc đó, các chuyên gia dinh dưỡng của trường Đại học Hoa Kỳ cho rằng, nhóm máu của cơ thể con người quyết định xem người đó cần những loại thực phẩm như thế nào. Chính vì vậy, các chuyên gia này cũng đưa ra ý kiến rằng những người béo hoàn toàn có thể giảm cân căn cứ vào nhóm máu của bản thân mình.

Nhóm máu A
Những người mang nhóm máu này có nồng độ loãng các axit tiêu hoá trong dạ dày khiến người nhóm máu A khó hấp thụ thịt. Chính vì vậy, nếu bạn thuộc nhóm máu A thì thực đơn bạn nên chọn hằng ngày là thức ăn giàu chất bột và rau quả như các loại đậu và các chế phẩm từ đậu, cá, trứng gà, pho mát, củ cải, hành tây, bí đỏ, rau chân vịt, rau cần, chanh, dứa, táo, dầu vừng.

giảm cân nhờ biết nhóm máu


Đồng thời nên tránh những thực phẩm giàu chất béo như các loại thịt, lươn, các loại hải sản vỏ cứng, sữa béo, kem, cà, ớt, quả tram, hạt tiêu, chuối tiêu, dừa, xoài, cam.
Để giúp ích cho việc giảm cân bạn nhóm máu A nên thường xuyên sử dụng hơn các thực phẩm như dầu ô liu, đậu nành, rau lá xanh. Những loại thực phẩm này là công thần cho việc giảm cân của bạn đấy. 
Bạn nên chọn những vận động yên tĩnh, mang tính chất thư giãn như bơi lội hay khiêu vũ. Bạn cũng có tận dụng thời gian khi tắm xen kẽ với một vài động tác giảm cân đơn giản. Lâu dần, cách này vừa giúp mang lại tâm trạng thoải mái, vừa giúp có một thân hình lí tưởng.

Nhóm máu B

Những người thuộc nhóm máu này rất khỏe mạnh, hệ thống miễn dịch tốt và có khả năng chống lại các căn bệnh cảm nhiễm cho nên những người thuộc nhóm máu B tương đối dễ ăn và hệ tiêu hóa của họ tương đối tốt, có khả năng hấp thụ được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nếu bạn là một trong số đó thì nên lưu ý rằng tránh sử dụng nhiều cà chua và các sản phẩm có khả năng giải phóng đường vào máu với tốc độ nhanh.


Hầu hết những người thuộc nhóm máu B thường hay béo ở vòng 2 và phần đùi, bởi vậy, lời khuyên đưa ra cho những người thuộc nhóm máu B muốn giảm cân là nên chọn thực đơn nhiều rau, nhiều thịt như các sản phẩm từ thịt, hải sản, yến mạch, củ cải đỏ, ớt ngọt, nho, chuối tiêu, dứa, dầu ô liu, dầu gan cá. Thường xuyên sử dụng rau lá xanh, các loại thịt, trứng gà, pho mát sẽ giúp cho bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Người nhóm máu B thích hợp với các loại hình giảm cân mang không khí trò chơi tránh sự vận động đơn điệu như aerobic, tenis, yoga, dạo bộ, đi xe đạp.

Nhóm máu AB

Đây là đối tượng khan hiếm nhất (chỉ chiếm khoảng 5% dân số), họ là những người mẫn cảm vì dạ dày không sản xuất đủ lượng axit tiêu hoá, khiến thân chủ hay gặp trục trặc với hệ tiêu hoá và trạng thái bất an.


Những người có nhóm máu AB thường được khuyên là nên ăn ít thực phẩm có chứa lượng protein động vật cao mà nên chọn các loại rau, đậu phụ, sữa dê, tảo biển, dứa, dầu ô liu, cà ri để làm thực đơn chính hằng ngày. Đặc biệt, những người thuộc nhóm máu này nên ăn nhiều hơn các loại hoa quả và thục phẩm có chứa nhiều vitamin C, những món ăn này có thể giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất tốt hơn và phân hủy lượng mỡ thừa.
Nên hạn chế các món chế biến từ các loại cá, thịt dê, cà phê không đường.
Đối với nhóm máu này thì cách vận động giảm cân tốt nhất là gắn liền vận động với cuộc sống hàng ngày, như đạp xe đạp, đi bộ thay cho dùng các phương tiện giao thông khác, hay đi thang bộ thay vì thang máy khi có thể… Nên duy trì mỗi ngày để có thể giảm cân như ý muốn.

Nhóm máu O



Theo nghiên cứu thì trong dạ dày của những người mang nhóm máu O có lượng axit tiêu hoá nhiều hơn hẳn so với đông đảo nhân loại còn lại nên cơ thể họ dễ dàng chấp nhận các sản phẩm giàu đạm như thịt bò, cá, trứng gà, sữa tách chất béo, đậu phụ, củ cải, bí đỏ, hành tây, táo, nho, dưa hấu, đào, dầu ô liu, dầu vừng.
Khác với những nhóm máu khác, hệ tiêu hóa của người có nhóm máu O khó hấp thụ các loại ngũ cốc, sữa, thực phẩm từ bột mỳ, đó chính là nguyên nhân khiến họ béo lên. Bởi vậy, để giảm cân thì vào những bữa tối, người có nhóm máu O nên thường xuyên sử dụng rau chân vịt, các loại hải sản vỏ cứng, đồng thời hạn chế sử dụng thực phẩm từ ngũ cốc và hạn chế uống sữa.
Người mang nhóm máu O là người chăm chỉ, không những có thể chịu được loại hình vận động đơn điệu mà còn rất thích thú với quá trình đó. Hãy kết hợp chế độ ăn uống của bạn với việc tập luyện thể thao thường xuyên, điều độ để thấy được hiệu quả của việc giảm cân. Đi bộ và bơi lội là phù hợp nhất cho bạn. 
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe