Chạy bộ để giảm size bắp chân



Chạy bộ là một bộ môn thể dục được rất nhiều người lựa chọn để phục vụ cho việc giảm cân. Và chạy bộ cũng là bộ môn giúp giảm size bắp chân rất tốt. Tuy nhiên không phải chạy bộ thế nào cũng giúp giảm được size bắp chân mà nó yêu cầu phải thực hiện đúng kỹ thuật để tác động đến vùng bắp chân tốt nhất. Cùng Sức Khỏe Và Đời SốngSuckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 

Tư thế chạy



Khi bạn chạy, áp lực sẽ được dồn lên trên đầu gối, vậy nên bạn luôn phải giữ tư thế chạy thẳng, như vậy mới kích hoạt được các cơ ở các bộ phận trong cơ thể. Và nếu bạn chạy cúi người hoặc thõng người xuống sẽ gây áp lực cao lên lưng, gây chấn thương.
Bạn cũng nên thả lỏng tay khi chạy, điều này sẽ giúp cho tuần hoàn máu hoạt động dễ dàng và giúp cho cơ thể không có cảm giác cứng nhắc.

Chú ý tới bước dậm chân

Hãy lắng nghe âm thanh bạn tạo ra khi bạn chạy thì bạn sẽ biết được bạn có chạy đúng cách hay không. Nếu bạn chạy vô cùng êm ái, hoàn toàn không phát ra âm thanh có nghĩa là bạn đang chạy đúng cách và ngược lại.
Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Nếu bàn chạy và dậm cả bàn chân trên nền đất sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương.

Cung cấp nước và dưỡng chất cho cơ thể 

Bạn nên uống một cốc nước (ở mức nhiệt độ phòng) hoặc nước chuyên dùng cho vận động viên có chứa glucose và các loại muối cần thiết để bù lại năng lượng bị mất đi khi ra mồ hôi 30 phút trước khi chạy có thể tránh một số hiện tượng sức khỏe thường gặp như đau một bên bụng hay căng cơ.
Bạn không nên chạy khi đói vì có thể dẫn đến hoa mắt, chóng mặt. Nên ăn một trái chuối khoảng 15-20 phút trước khi chạy.

Không nên thở bằng mũi

Việc điều chỉnh hô hấp cũng rất quan trọng. Nếu bạn thở bằng miệng sẽ làm mất nước và khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi. Cho nên tốt nhất bạn nên thở bằng mũi nếu bạn muốn chạy trong thời gian dài.

Xác định khả năng của bản thân

Nếu bạn là “người mới” thì đừng vội gia tăng áp lực cho cơ thể. Bạn nên tăng sức chịu đựng dần dần cho cơ thể bằng cách khởi động ít nhất 5 phút trước khi chạy. Các cơ sẽ có thời gian làm quen với hoạt động chạy bộ. Nếu cảm thấy bị chuột rút, tốt hơn hết là ngừng chạy và nghỉ ngơi. Tập duỗi cơ trước 5 phút trong 2 tới 3 buổi tập và để tránh tình trạng căng cơ và điều chỉnh cơ chế hoạt động của cơ thể.
  
Ngoài ra, một trong những bài tập giúp giảm cân, giảm size bắp chân rất tốt nữa đó chính là tập kiễng chân. Nó giúp bắp chân của bạn sẽ tròn và thon.


Tuy nhiên bạn phải tập ký thuật nếu không bắp chân của bạn chẳng những không thon gọn hơn mà ngược lại còn thô và to hơn lúc chưa tập. Bạn cũng nên chú ý nên kiễng hết cỡ, đầu gối thẳng và hai bàn chân phải sát vào nhau. Kiễng như vậy, không những giúp bắp chân thon, mà hông của mình cũng sẽ cao lên. Bạn nên tăng dần thời gian kiễng chân sau mỗi buổi tập.


Một đôi chân thon gọn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi diện bộ đầm body hay những chiếc quần short ngày hè.
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe