Giảm cân nhanh với 3 màu sắc xanh, đỏ, vàng

giam-can-nhanh-voi-3-mau-sac-xanh-do-vang


Màu đỏ, màu xanh và màu vàng là ba màu sắc nổi bật được nhắc đến nhiều với mục đích giảm cân hiệu quả. Cùng Sức Khỏe Và Đời Sống Suckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 
Liệu pháp màu sắc đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị một số vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt một chế độ ăn uống có liên quan đến màu sắc cũng giúp giảm cân đáng kể. Màu đỏ, màu xanh và màu vàng là ba màu sắc nổi bật được nhắc đến nhiều với mục đích giảm cân hiệu quả.
Hầu hết các kết quả nghiên cứu cho thấy màu sắc ảnh hưởng đến tuyến yên, do đó ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình chuyển hóa. Màu sắc có thể giúp bạn ngăn chặn sự thèm ăn, kiểm soát quá trình tăng cân. Theo kết quả của chuyên gia Nhật Bản Masami Ohira thì việc kết hợp các màu sắc, tạo một môi trường sống mới sẽ tác động đến tâm lý đến sinh lý, tăng hiệu quả giảm cân.

1. Màu xanh

giam-can-nhanh-voi-3-mau-sac-xanh-do-vang
 

Màu xanh giúp cân bằng và duy trì trạng thái tinh thần, nếu trong nhà bạn sơn màu xanh da trời hoặc màu xanh lá cây sẽ giúp bạn loại bỏ stress sau thời gian làm việc mệt mỏi, màu xanh còn có thể kích hoạt các tế bào, khiến cơ thể trở nên đầy sức sống, thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
Như vậy, bạn nên chọn màu xanh để sơn tường nhà bếp, nó rất có lợi cho những ai muốn giảm cân, hạn chế cảm giác thèm ăn rất hiệu quả. Đặc biệt, với những đồ dùng trong bếp như đồ bạc xanh, đĩa, khăn ăn hoặc khăn lót đĩa ăn màu xanh sẽ làm chậm hệ thống tiêu hóa, giúp giảm thiểu ham muốn ăn, đạt hiệu quả kiểm soát sự thèm ăn.
Ngoài ra, sử dụng đèn màu xanh sẽ làm cho màu sắc món ăn kém hấp dẫn hơn, khiến bạn ăn ít hơn. Thực phẩm nấu ăn có thể sử dụng màu xanh lá cây hay màu tím, chúng sẽ làm thức ăn như không được nấuu chín, do đó cũng có thể làm giảm sự thèm ăn.
Nhóm rau xanh chứa hàm lượng cao vitamin A và C, axit folic, đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa protein và tăng sự trao đổi chất. Axit folic giúp đảm bảo protein được chuyển hóa đúng cách, giúp ổn định lượng insulin trong cơ thể, làm giảm lưu trữ chất béo bụng.
Nhóm này bao gồm: măng tây, bông cải xanh, bắp cải, dưa chuột, đậu xanh, cải xoăn, rau diếp, rau bina.

2. Màu đỏ

giam-can-nhanh-voi-3-mau-sac-xanh-do-vang
 

Với việc chọn cho mình những bộ trang phục màu đỏ, hoặc hồng phấn sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể, làm tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn. Màu hồng có thể giúp kích thích các hormone nữ – yếu tố quan trọng để có một cơ thể hoàn hảo.
Bạn nên kết hợp việc lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng mà vẫn ưu tiên những màu đỏ thay vì chọn màu đen với quan niệm nó sẽ che mất được những ngấn mỡ thừa. Màu đen không chỉ kém kích hoạt các tế bào mà còn giảm tỷ lệ trao đổi chất, rất không có lợi cho người thừa cân, béo phì.
Thực phẩm nấu ăn của nhóm rau quả màu đỏ chứa nhiều lycopene phytochemical. Chất dinh dưỡng này là một chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh để bảo vệ trái tim (bằng cách giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch) và thậm chí có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư, giảm cholesterol và ngăn ngừa tích tụ mỡ hiệu quả.
Củ cải đường, bắp cải đỏ, ớt đỏ, hành tây đỏ, cà chua là một trong những thực phẩm đi đầu để giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật.

3. Màu vàng

Một học thuyết mới trong nghiên cứu của Ấn Độ cho thấy trong cơ thể con người có 7 gam màu, và mỗi gam màu đại diện cho một cơ quan hay một bộ phận. Màu vàng đại diện cho hệ thống tiêu hóa. Do đó, việc bố trí nhà vệ sinh sơn màu vàng có thể kích thích hệ tiêu hóa, giảm táo bón và giúp đi tiêu nhẹ nhàng hơn, điều này cũng có lợi cho việc giảm cân.
Nhóm thực phẩm màu vàng ngoài tác dụng giảm cân, chúng còn tốt cho làn da, mắt và tim. Nhờ hợp chất Beta carotene giúp thúc đẩy sức khỏe của mắt và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa. Nhóm này cũng giàu vitamin C, giúp làm giảm kích thích tố căng thẳng trong cơ thể, ngăn ngừa lưu trữ chất béo bụng hiệu quả.
Những loại rau quả thuộc nhóm này gồm: đu đủ, cà rốt, ngô, bí ngô, khoai lang, ớt vàng, cam.
Cách lựa chọn thực phẩm giảm cân theo 3 màu sắc xanh, đỏ, vàng sẽ làm cho thực đơn giảm cân của bạn đa dạng, sinh động hơn mỗi ngày với công dụng giảm cân tuyệt vời hơn. 
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe