Giảm cân, thanh nhiệt với củ đậu



Trong những ngày hè nóng nực thì củ đậu luôn là lựa chọn “vàng” vì nó có tính thanh mát, vị ngọt, dễ ăn, màu trắng nõn nà trông rất bắt mắt. Củ đậu cũng có tác dụng thanh nhiệt, giải tỏa cơn khát rất hữu hiệu. Củ đậu còn có chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt là có thể giúp bạn giảm cân. Cùng Sức Khỏe Và Đời SốngSuckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.


Vì sao củ đậu lại giúp giảm cân, thanh nhiệt?

Củ đậu hay còn gọi là củ sắn (sắn nước) có vị ngọt nhẹ, thanh mát. Thành phần trong củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Thành phần chính của củ đạu là nước nên tác dụng thanh nhiệt của củ đậu rất cao. Ngoài ra củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… cần thiết cho cơ thể.


Điều quan trọng nhất đó là củ đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng hầu như lại không chứa chất béo. Trong 100g củ đậu có chứa 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0,7g xenluloza, 0,3g tro, 2,4g tinh bột, cung cấp được 29kcal nhưng không có các chất béo nên đây là một thực phẩm vô cùng lý tưởng cho những bạn muốn giảm cân.

Đa dạng các món chế biến từ củ đậu

Sử dụng trực tiếp



Bạn có thể ăn trưc tiếp củ đậu như một món trái cây hay món ăn tráng miệng bình thường. Vị ngọt thanh mát của củ đậu không những giúp bạn bớt thèm ăn, giải tỏa được cơn khát của bạn mà còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

Làm salad tươi ngon

Tất cả những gì bạn cần là 1 củ đậu, 1 củ cà rốt, 5 củ cải đỏ, hành lá, rau mùi, nước cốt chanh, tương ớt và muối.


Cách làm như sau:
- Củ đậu, cà rốt gọt vỏ, thái dạng que nhỏ. Củ cải đỏ rửa sạch, xắt thành các lát mỏng. Rau mùi và hành lá thái nhỏ
- Làm nước trộn: 2 muỗng nước cốt chanh + 1 thìa café tương ớt + ¼ thìa café muối.
- Cho củ đậu, cà rốt, củ cải đỏ và hành lá vào tô lớn. Rưới đều nước trộn lên trên. Nếu bạn muốn salad của mình khô ráo thì bạn chỉ nên dùng 1/2 đến 2/3 chỗ nước trộn thôi nhé. Còn nếu bạn muốn salad thấm đẫm vị nước trộn thì bạn dùng hết chỗ nước trộn.
- Rắc đều rau mùi lên và trộn đều.
Vị chua ngọt thanh mát tự nhiên của củ đậu kết hợp với cà rốt và củ cải đỏ sẽ khiến cho món salad của bạn trông thật bắt mắt. Thật đơn giản phải không nào?

Lạ miệng với củ đậu cuốn tôm

 Bạn cũng có thể sử dụng củ đậu như một nguyên liệu chính cho món bánh tráng cuốn tôm thơm mát và hấn dẫn này.


Bạn cần chuẩn bị một củ đậu, 150g tôm, bánh tráng, hạt nêm, hành lá, nước mắm chua ngọt.
Cách chế biến cũng vô cùng đơn giản:
- Củ đậu gọt bỏ vỏ, thái thanh dài, trộn đều với hạt nêm cho vào nồi hấp chín.
- Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, cho vào nồi hấp chín
- Trải bánh tráng ra bàn, cho ít củ đậu vào, cuộn lại. Dùng hành lá đã chần qua nước sôi buộc một con tôm vào.

 

Làm nước ép



Bạn cần dùng 500g củ đậu rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Cho củ đậu vào máy ép hoa quả, ép lấy nước, lọc bã, cho ra cốc. Bạn nên uống luôn sau khi ép. Vừa giảm cân hiệu quả mà lại rất đơn giản và thích hợp trong mùa hè nóng bức này.

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có một món ăn ngon được chế biến từ củ đậu, vừa giúp thanh mát cơ thể ngày hè vừa giúp giảm cân hiệu quả. Hãy chuẩn bị chế biến ngay một món thơm ngon để dùng chung với cả nhà tối nay nhé. Chúc bạn và gia đình ngon miệng!
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe