Ăn đúng thời điểm càng nhanh sở hữu eo thon

Ăn đúng thời điểm càng nhanh sở hữu eo thon


Ăn như thế nào là đúng cách và chọn thời điểm để ăn là hai điều quan trọng nhất trong kế hoạch ăn uống giảm cân hiệu quả. Cùng Sức Khỏe Và Đời SốngSuckhoegd.com khám phá những bí quyết giảm cân nhé.
 

6 giờ sáng – uống 2 ly nước

Quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra chậm hơn sau một đêm ngủ dài kéo theo sự căng thẳng thường trực do hormone cortisol sản sinh thấp mỗi khi thức giấc. Vì vậy, sau khi thức dậy việc cần làm đầu tiên là bạn cần phải cung cấp 2 ly nước cho cơ thể. Uống nước ấm buổi sáng là tốt nhất, làm tăng sự trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, giúp điều hòa khí huyết. Điều này là bước đệm cho kế hoạch giảm cân của bạn ở bước tiếp theo thành công.

Ăn đúng thời điểm càng nhanh sở hữu eo thon

7 giờ sáng – ăn sáng đủ chất

Bữa sáng đủ chất với tinh bột và chất béo lành mạnh kết hợp với rau xanh, trái cây, ngũ cốc. GợI ý thực đơn giảm cân dưới đây: bạn nên ăn 3 lòng trắng trứng và 1 lòng đỏ cộng với cà chua, dưa leo, bơ sáp, đậu đen, cần tây. Ngoài ra, hãy uống 1 ly nước ép bưởi mỗi sáng. Chú ý không ăn quá nhiều tinh bột trong bữa sáng.

Ăn đúng thời điểm càng nhanh sở hữu eo thon

10 giờ sáng – ăn nhẹ lành mạnh

Để ăn ít hơn vào buổi trưa, lúc 10 giờ bạn hãy tự thưởng cho mình 1 tách trà kết hợp với một quả chuối hay các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười. Đây là thực đơn bữa phụ lành mạnh chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tạo cảm giác no, giải độc, giảm cholesterol, ngăn sự hấp thu chất béo, kiểm soát calo và giảm cân hiệu quả.

12 giờ trưa – bữa chính thứ 2

Đừng để cơ thể bạn đói hoặc bỏ qua hẳn bữa chính thứ hai mà hãy chú ý tới chế độ dinh dưỡng, nguồn protein, chất béo và calo nạp vào cơ thể bạn như thế nào. Bữa trưa bạn cần chú ý với thực đơn phải cân đối giữa lượng protien và rau quả để tăng sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo nhanh hơn. Thực đơn tốt nhất dành cho bạn là: kết hợp salad rau bina với cá hồi nướng, nửa chén đậu cô ve, cà chua, hành tây, nấm, giấm và nước sốt. Hoặc bạn có thể chọn salad trái cây, rau xanh với gà nướng, đậu Hà Lan. Tráng miệng với 1 đĩa trái cây, uống 1 ly trà bưởi mật ong.

Ăn đúng thời điểm càng nhanh sở hữu eo thon

 15 giờ - bữa nhẹ trước khi tập

Câu hỏi bạn đặt ra là tại sao mình lại ăn vào bữa xế chiều muộn như vậy? Nó nhằm mục tiêu gì nhỉ? Câu trả lời là một bữa nhẹ trước khi tập luyện giúp kích hoạt các axit amin sẽ được sử dụng để xây dựng các cơ bắp. Bạn có thể ăn 100gr gà tây và một ít hạt hạnh nhân trước khi tập gym từ 30 đến 60 phút. Khi đó, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ không làm thay đổi mức năng lượng của cơ thể.

17 giờ - thời gian tập thể dục

Đây là thời điểm hoàn hảo cho việc tập luyện. Thời điểm này con người có thể dễ dàng điều chỉnh chỉnh nhịp sinh học cơ thể, tác động đến việc trao đổi chất. Buổi chiều muộn cũng là lúc tim mạch và cơ bắp mạnh nhất.

19 giờ - bữa chính thứ 3 trong ngày

Ăn đúng thời điểm càng nhanh sở hữu eo thon

Sau khi luyện tập cường độ cao, đây là lúc bạn có thể dung nạp tinh bột, vì lúc này tinh bột sẽ được lưu trữ dưới dạng năng lượng, và sử dụng để thúc đẩy phục hồi năng lượng, xây dựng cơ bắp cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn nhiều chất đạm vì hai loại thực phẩm này giúp đốt cháy chất béo nhiều nhất có thể. Thăn bò, khoai tây nướng, rau bina xào dầu ô liu, gà tây cùng mì Ý, đậu, bơ, salad sốt salsa là những món ăn được khuyến cáo nên sử dụng vào bữa tối nhé. Bên cạnh đó, ăn tối sau khi tập thể dục với thực đơn giảm cân hoàn toàn không có chất béo, cũng là một cách giúp khai thông quá trình giảm mỡ cho cơ thể kéo dài từ 1 đến 3 giờ.
Chúc các bạn giảm cân thành công!
st

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe