4 bài tập yoga giúp tăng cân nhanh chóng

Yoga - phương pháp tập luyện không những tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp bạn tăng cân đấy.
 
Yoga là phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ, hiện đã trở nên rất phổ biến, được nhiều người lựa chọn để tập luyện hàng ngày từ trẻ nhỏ cho tới người cao tuổi và đặc biệt là các chị em phụ nữ.
Thông thường, các bài tập yoga gắng với quá trình giảm cân, nhưng đáng ngạc nhiên, yoga cũng có thể giúp bạn tăng cân. Thực hành thường xuyên các bài tập yoga giúp tăng cân nhanh sau cùng với một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng có thể giúp bạn chuyển từ thiếu cân trở thành sở hữu một cân nặng đầy đủ hơn.

Bài 1:



Nằm sấp trên tấm thảm và  hai tay chóng mặt đất rồi từ từ nâng người lên, sao cho hai chân thẳng.
Hít thở từ từ, đầu ngẩng lên trần nhà trong khi bạn đang giữ ở vị trí này. Giữ trong một thời gian từ 30 đến 60 giây.
Sau đó, thở ra rồi trở lại tư thế bình thường theo thứ tự ngực, cổ và sau đó là trán để trở về vị trí ban đầu. Cánh tay căng ra từ từ. Lặp lại động tác này ba lần và giữa các lần tập thời gian thư giãn là 15 giây để tiếp tục.

Bài 2:

4 bài tập yoga giúp tăng cân hiệu quả


Là động tác lý tưởng cho những người bị cường giáp, nó giúp cải thiện các chức năng của tuyến giáp, do đó đảm bảo tỷ lệ trao đổi chất. Vì vậy, động tác này giúp bạn gái tăng cân nhanh.
Nằm trên sàn nhà, khi đang hít vào và nhấc chân lên cho đến khi chúng vuông góc với mặt đất. Sau đó, thở ra khi bạn đưa vòng eo cao hơn đầu. Dùng tay để nâng đỡ vòng eo của bạn.
Giữ động tác này từ 30 đến 60 giây và hít thở bình thường. Thở ra chậm, uốn cong đầu gối, nhẹ nhàng và cẩn thận, cho phép cơ thể trở về vị trí ban đầu.
Lặp lại động tác này 3 lần và thư giãn trong vòng 15 đến 30 giây trước khi tập các bài tiếp theo.

Bài 3:

4 bài tập yoga giúp tăng cân hiệu quả


Đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện mức độ tiêu hóa. Do đó, nó đảm bảo sự hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng và giúp bạn tăng cân nhanh.
Ngồi trên sàn nhà với tư thế mông thoải mái trên gót chân của bạn. Lòng bàn tay úp xuống đùi, lưng và đầu thẳng, mắt hướng về phía trước. Giữ vị trí này trong 60 đến 180 giây với hít sâu và thở ra.

Bài 4:

4 bài tập yoga giúp tăng cân hiệu quả


Đây là một bài tập giảm đi các vấn đề dạ dày, bao gồm chứng khó tiêu và táo bón. Nó giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.
Nằm trên sàn với tư thế nằm ngửa, cánh tay và chân duỗi thẳng, hai gót chân chạm vào nhau. Gập đầu gối của bạn. Hít sâu rồi thở ra và từ từ đưa đầu gối gập về phía ngực, đùi gập lên bụng. Bàn tay siết chặt phần gối vào bụng. Một lần nữa hít vào khi bạn nâng cao cằm chạm vào đầu gối rồi từ từ thở ra trong khi trở lại tư thế bình thường.
Giữ vị trí này khoảng 30 đến 60 giây, trong khi thở sâu. Rồi từ từ thở ra, và trở lại tư thế bình thường. Lặp lại động tác này  ra ba lần, để lại một khoảng thời gian 15 giây giữa các lần lặp lại. Những người mới tập yoga có thể thực hành tư thế với một chân.
 
Kết hợp với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và ngủ đủ giấc, những bài tập yoga đơn giản này có thể cải thiện thân hình thiếu cân, gầy còm của bạn. Nếu có đều kiện và muốn đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể đến những trung tâm yoga để nhờ hướng dẫn vì có một số tư thế khó khăn mà bạn không thể thực hiện chúng một mình.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe