Một vài kinh nghiệm “bỏ túi” cần biết khi tập thể hình tăng cân, tăng cơ

Khi tập thể hình, bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định, cũng chính là những kinh nghiệm hữu ích mà bạn cần phải học hỏi để quá trình tập luyện thu được kết quả như ý.
 
Không phải ai tập thể hình cũng có được kết quả mỹ mãn như mong muốn. Để sở hữu một thân hình vạm vỡ, cơ bắp săn chắc và cân đối, bạn cần trau dồi thêm kinh nghiệm và các nguyên tắc khi tập luyện. Dưới đây là một vài kinh nghiệm bổ ích mà bạn cần ghi nhớ!
1. Nghỉ ngơi và ăn vặt giữa các hiệp tập

Giữa các hiệp tập (kéo dài khoảng 15 – 30 phút), bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn các cơ và ăn vặt, uống sữa để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể đồng thời tạo nguồn dinh dưỡng giúp phát triển cơ bắp.
Đừng “cắm đầu cắm cổ” tập miệt mài suốt vài tiếng đồng hồ mà không nghỉ ngơi hay “ăn dặm” gì! Tập luyện quá sức sẽ phản tác dụng, thậm chí có thể khiến bạn kiệt sức.
2. Tập luyện đều các nhóm cơ và tăng cường độ tập luyện dần dần
Để thân hình được cân đối và bắt mắt, bạn cần bố trí các bài tập đều theo từng nhóm cơ, tránh tình trạng “chỗ này to chỗ kia nhỏ”, rất mất thẩm mỹ! Trước khi bắt tay vào tập thể hình, bạn cần một huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc chịu khó tham khảo, tìm hiểu những bài tập cơ bản và thực hiện đúng theo những chỉ dẫn trong đó.
Khi vừa bắt đầu, bạn nên làm quen với mức tạ nhẹ, mật độ tập luyện vừa phải, về sau mới tăng dần. Nôn nóng tập luyện hoàn toàn là điều không nên!
Thời gian đầu làm quen với bộ môn tập thể hình, chắc chắn bạn sẽ gặp tình trạng đau nhức cơ bắp, thậm chí không vận động nổi. Đừng lo, chúng ta còn những kinh nghiệm khác!
3. Tập luyện thật nhẹ nhàng khi cơ bắp bị căng đau
Nếu bạn bỏ tập một thời gian để chờ các cơ “hồi phục” lại hoàn toàn rồi mới tập luyện tiếp, thì chắc chắn bạn không bao giờ có được một thân hình như ý!
Hãy khéo léo tập luyện ở một cường độ giãn và chậm, đặc biệt bạn cần “làm nóng” lại toàn bộ cơ thể bằng những bài khởi động nhẹ nhàng nhưng kĩ lưỡng từng chút một. Khi các cơ đã cử động được dẻo dai hơn, bạn hãy bắt đầu với mức tạ nhẹ nhất. Khi tập luyện, cơn đau thường sẽ biến mất, dần dần bạn không còn thấy đau nữa, các cơ của bạn đã “vượt lên chính mình” thành công để tiếp tục cuộc hành trình.
4. Tập luyện hằng ngày với tinh thần thoải mái
Dành riêng một khoảng thời gian cố định trong ngày để tập luyện là điều bạn cần hết sức quan tâm. Đừng bỏ phí bất kì buổi tập nào! Việc tập luyện không chỉ giúp bạn phát triển cơ bắp mà còn có tác dụng thư giãn đầu óc, đó là chưa kể khi bạn đến các phòng tập, bạn sẽ làm quen được nhiều bạn bè. Cảm giác thân mật, vui vẻ như đang ở nhà là điều kiện thuận lợi để bạn hăng say tập luyện và đến phòng tập thường xuyên.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe