Tăng cân nhanh và cực hiệu quả với các món ăn từ giá đỗ

Giá đỗ là thực phẩm rẻ tiền, dễ mua và dễ chế biến nhưng lại có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả.
 
Hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời có trong giá đỗ
Giá đỗ cũng như các loại rau mầm có chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như protid, glucid, canxi, photpho, sắt, một số vitamin nhóm B, vitamin C, PP, đặc biệt rất giàu vitamin E và cung cấp một lượng calo khá lý tưởng. Trong 100g giá đỗ cung cấp khoảng 44 calo cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất đạm thực vật của giá đỗ cao hơn trong rau thông thường.
Những ưu điểm lớn của giá đỗ cho kế hoạch tăng cân
- Nhiều protein nhất trong các rau củ thực vật: Giá đỗ có nguồn gốc từ đậu xanh, mà đậu xanh chứa thành phần đạm thực vật cao nhất trong số các thực phẩm từ thực vật, vì thế giá đỗ có hàm lượng đạm cao nhất trong các thức ăn thực vật, đạm lại là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất trong việc tăng cân.
- Giúp cơ thể hấp thu tinh bột hiệu quả: Giá có chứa loại men phân giải tinh bột, giúp cơ thể hấp thu tốt chất tinh bột, trong khi dưỡng chất này là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể giúp tăng cân nhanh.
- Hỗ trợ tiêu hóa tốt: Trong giá đỗ có loại men tương tự amilaza để thủy phân tinh bột. Do đó, nếu dạ dày khó tiêu, trong bữa cơm có thêm giá đỗ sẽ hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng.
Một số món ngon từ giá đỗ giúp tăng cân
Cháo nước cốt giá đỗ
Tăng cân dễ dàng với các món ăn từ giá đỗ
Món cháo dễ tiêu hóa, lại bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tăng cân. Cách chế biến cũng đơn giản, chỉ cần lấy một lượng giá sạch vừa đủ xay nhuyễn với một chút nước, lọc hỗn hợp chắt lấy nước giá và nấu cùng với cháo. Cháo chín, bạn có thể cho thêm thịt hoặc tôm… và các loại rau thông thường cho món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng hơn.
Canh đậu phụ giá đỗ
Tăng cân dễ dàng với các món ăn từ giá đỗ
Canh đậu phụ giá đỗ tốt cho sức khỏe, chứa giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cân hiệu quả, lại dễ chế biến mà không mất nhiều thời gian. Trước tiên, các nguyên liệu rửa sạch, để ráo nước, cho cà chua cắt múi cau vào nồi xào qua rồi đổ nước vào đun sôi. Sau đó cho đậu phụ, thịt đã cắt nhỏ vào, tiếp đến là giá đỗ, nấu lửa to cho nồi canh sôi trở lại, nêm nếm vừa ăn. Cuối cùng cho hành thái nhỏ vào, dùng ăn nóng cùng với cơm.
Giá xào thịt heo nạc
Tăng cân dễ dàng với các món ăn từ giá đỗ
Giá xào thịt heo nạc dùng dầu thực vật như dầu ôliu, dầu đậu nành… với lượng thích hợp sẽ là món ăn lành mạnh, thơm ngon và hấp dẫn, giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Cách làm cũng đơn giản, cho ít dầu ăn vào chảo, xào săn thịt heo rồi cho giá vào xào cùng, sau đó nêm nếm cho vừa ăn, có thể dùng ăn cùng với cháo hoặc cơm.
Một bữa ăn đủ dưỡng chất với các món ăn thơm ngon và hấp dẫn sẽ kích thích thèm ăn, giúp bạn ngon miệng và ăn nhiều hơn, dễ tiêu hóa, hấp thu tốt và tăng cân hiệu quả.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe