Tăng cân nhanh và khỏe mạnh với aerobic

Aerobic không những giúp bạn tăng cân mà còn có tác dụng điều hòa tim mạch, tăng sự tự tin, phát triển vóc dáng hoàn thiện.
 
Aerobic được phát minh ra cách đây 40 năm. Hiện nay nó đã trở thành môn thể thao phổ biến trên nhiều quốc gia. Với việc kích thích tiêu hóa thì đó là nhân tố giúp bạn tăng cân theo ý muốn. Aerobic không những những giúp bạn tăng cân mà còn có tác dụng điều hòa tim mạch, tăng sự tự tin, phát triển vóc dáng hoàn thiện.
Để tập Aerobic bạn có thể tập ngay tại nhà hoặc đến các trung tâm tập Aerobic. Dụng cụ cần thiết là một thiết bị phát nhạc.
1. Cách tập Aerobic để tăng cân

Những bài tập Aerobic nhẹ nhàng vừa phải sẽ giúp bạn kích thích tiêu hóa và phát triển cân nặng. Các bài tập kéo dài trong 30-40 phút, nên tập mỗi tuần từ 3 đến 4 buổi để đảm bảo sức khỏe.
Bạn sẽ khởi động nhẹ trước khi tập, xoay các khớp tay, chân, cổ, hông để cơ thể được bắt nhịp với các tư thế vận động tránh chấn thương không mong muốn. Bạn cũng nên chú ý để cường độ luyện tập phù hợp với nhịp tim của mình. Không nên vận động quá nhanh sẽ làm bạn tiêu tốn nhiều Klo.
Trong quá trình tập bạn hãy cười nói vui vẻ, đặt mình trong tâm thế hoàn toàn thoải mái, tích cực giao lưu với mọi người xung quanh nếu đi tập ở các trung tâm. Lựa chọn những bài tập vừa sức, tránh những bài tập quá nặng sẽ làm đốt cháy nhiều năng lượng của cơ thể. Và cũng không nên tập các bài quá nhẹ sẽ không có nhiều tác dụng.
Đối với những người ít vận động nên chọn những bài tập thông thường, nhẹ nhàng và nhớ khởi động trước khi vào tập.
2. Một số bài tập Aerobic tốt cho người gầy

tang-can-khoe-manh-voi-bai-tap-aerobic
 

 Xoay cổ: Nó tương tự như bài tập thể dụng mà mỗi chúng ta được học ở trường.
1. Tay chống hông, chân đứng vững, cúi đầu về phía phước nhưng vẫn giữ cho cổ thẳng. Sau đó trở về vị trí ban đầu.
2. Ngửa đầu ra sau hết cỡ đến mức độ bạn cảm thấy thoải mái là được, không nên quá sức sẽ làm bạn đau. Sau đó trở về vị trí ban đầu.
3. Xoay cổ vòng tròn, chú ý mắt nhìn vào 1 điểm để không bị hoa mắt. Bạn xoay qua bên trái 2 lần và trả lại phải 2 lần.
Xoay vai:
1. Dang 2 tay sang ngang, sau đó chụm các ngon tay lại đặt lên trên vai. Bạn cảm tưởng như cánh tay hợp lại như 1 hình tam giác ấy. Bạn xoay 2 vai thuận chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ đều được cả.
2. Hoặc chắp hai tay vào nhau, lòng bàn tay hướng ra phía trước giơ cao lên trên đầu.
3. Giữ nguyên thân người, một tay đẩy một tay sang bên.
Giậm chân nâng cao đùi: Cái này quá đơn giản, bạn chỉ việc nhảy đổi chân cho nhau, nhưng yếu tố quyết định là mỗi khi nhấc chân lên bạn phải nhấc đùi lên thật cao. Càng cao thì càng tốt xem bạn nhấc cao lên được đến đâu và tăng dần nhịp độ.
Đá lăng trước sau: Bạn chọn một nơi có thể dựa tay vào, tường hoặc thân cây làm sao cho người đứng thẳng. Tựa tay trái vào tường đá lăng hết cỡ chân phải ra trước hoặc sau. Làm tương tự với chân trái.
ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe