Dạy trẻ năng vận động và rèn luyện cơ thể đúng cách để tăng cân hiệu quả

Trẻ gầy yếu và thiếu cân rất cần các bậc phụ huynh quan tâm chu đáo đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày cũng như dạy trẻ năng vận động và rèn luyện cơ thể đúng cách.
 
Để giúp trẻ tăng cân thành công, các ông bố bà mẹ không chỉ cải thiện chế độ dinh dưỡng mà còn phải giúp trẻ hình thành thói quen vận động cơ thể, hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe đồng thời kích thích phát triển chiều cao, phát triển cân nặng. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích cho các bậc phụ huynh tham khảo về cách dạy trẻ chủ động vận động cơ thể:

1. Cùng trẻ tập thể dục buổi sáng


 

Để dạy trẻ thành công, các ông bố bà mẹ phải đích thân làm gương cho con. Do đó, bạn hãy chủ động dậy sớm, vệ sinh cá nhân sạch sẽ rồi cùng con và các thành viên khác trong gia đình đi ra ngoài, vừa tập thể dục buổi sáng vừa hít thở không khí trong lành. Lâu dần thành nếp quen, cả gia đình bạn sẽ giữ được thói quen dậy sớm và vận động cơ thể hằng ngày, không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện cân nặng mà còn ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Cùng tập thể dục buổi sáng cũng là cách để gắn kết tình cảm gia đình bạn, giúp mọi người gần gũi nhau hơn.
Thói quen dậy sớm để tập thể dục vào buổi sáng buộc con bạn cũng phải ngủ sớm vào ban đêm, điều này rất có lợi cho trẻ trong việc phát triển trí não, phát triển chiều cao và cân nặng. Vận động cơ thể mỗi ngày, trẻ sẽ khỏe khoắn, dẻo dai, năng động và ăn uống ngon miệng hơn, từ đó tăng cân hiệu quả hơn.

2. Cùng trẻ đi bộ đến trường hoặc đi bộ gần nhà

Dạy trẻ vận động đúng cách để tăng cân hiệu quả
 

Ngoại trừ trường hợp nhà quá xa trường, bạn hãy chủ động đi bộ cùng trẻ đến trường học, tập cho trẻ thói quen chủ động đi lại, thích đi bộ, thích vận động mà không phụ thuộc quá nhiều vào các phương tiện hiện đại. Nhưng, bạn hãy nhớ đừng bỏ trẻ đến trường một mình, đây là một việc làm cực kì nguy hiểm! Hãy đảm bảo bạn luôn dành đủ thời gian để dắt con đến trường an toàn sau đó mới bắt đầu với một ngày mới bận rộn.
Bạn cũng có thể dạy trẻ đi bộ ở khu vực quanh nhà bằng cách dẫn trẻ đi dạo, dẫn trẻ đến tiệm tạp hóa hoặc đi bộ đến những quán ăn gần nhà. Đi bộ tập cho trẻ tính kiên nhẫn, chủ động, khám phá được thế giới xung quanh nhiều hơn, thân thiện hơn và hoạt bát hơn. Hãy dạy trẻ đi từng bước đều đặn, nhịp nhàng, không quá uể oải cũng không quá vội vàng

3. Dạy con đi xe đạp

Dạy trẻ vận động đúng cách để tăng cân hiệu quả
 

Hãy dạy trẻ đi xe đạp và tùy độ tuổi, trẻ sẽ có những chiếc xe đạp khác nhau. Chiếc xe đạp 4 bánh tí hon không chỉ là vật quý báu trong thế giới tuổi thơ của bé mà còn là phương tiện giúp bé hoạt động cơ thể, đem đến một tinh thần thoải mái, kích thích ăn uống ngon miệng hơn từ đó tăng cân nhanh chóng.
Trẻ tự đạp xe đạp sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ, trưởng thành và thích thú được vận động hơn. Thói quen vận động từ bé giúp trẻ biết quan tâm đến sức khỏe cũng như chiều cao, cân nặng của mình để có thể cùng cha mẹ “phối hợp” cải thiện mọi thứ theo hướng tốt nhất.

4. Tạo điều kiện cho trẻ chơi môn thể thao yêu thích

Dạy trẻ vận động đúng cách để tăng cân hiệu quả
 

Bạn hãy dò hỏi xem con bạn yêu thích môn thể thao nào và đừng ngần ngại cho trẻ theo đuổi ước mơ. Thời gian ban đầu, sẽ hơi khó khăn cho bạn khi bạn phải túc trực bên con và làm huấn luyện viên kèm cổ động viên bất đắc dĩ cho một vận động viên nhí đáng yêu. Nhưng, sau khi con bạn đã quen dần với môn thể thao và đủ sức tự “xoay sở” trong việc tập luyện, bạn có thể an tâm dành thời gian làm những công việc khác. Tuy nhiên, bạn cũng phải thường xuyên dõi theo trẻ đấy!
Bơi lội, bóng đá, cầu lông, thể dục nhịp điệu, khiêu vũ, nhảy, múa,… đều là những môn được trẻ yêu thích. Hãy tạo điều kiện để trẻ được học hỏi và vận động cơ thể! Đối với trẻ gầy, việc vận động sẽ giúp trẻ tăng cân hiệu quả, ăn uống ngon miệng, cơ thể phát triển cân đối đồng thời tạo ở trẻ tính tự lập, tự giác, chủ động và tự tin.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe