9 phương pháp thể dục tăng cân nhanh và hiệu quả cao (phần 5)

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, quá trình hấp thu trao đổi chất diễn ra tốt hơn và cân nặng của bạn cũng vì thế mà cải thiện đáng kể.
Cùng tìm hiểu những phương pháp tập thể dục tăng cân tiếp theo.

Phương pháp V: Những bài tập làm mềm dẻo cơ bắp

1. Bài tập pilate
 

Pilate là một loạt các tư thế hay chuyển động mà thường sử dụng các công cụ như bóng tập thể dục, tạ hay thảm. Nhìn chung đây là một bài tập tuyệt vời nhưng cũng đầy thách thức, sẽ rất tốt cho việc cải thiện sự cân bằng, độ linh hoạt và tính mềm dẻo của cơ thể. Hãy tìm một nhóm tập gần nhà để thực hiện cùng nhau hoặc tham gia lớp tập thể dục hay những trung tâm cộng đồng. Bạn cũng có thể tìm thấy những bài tập được hướng dẫn trực tuyến hoặc trên DVD mà cho phép bạn thực hành ở nhà.

2. Tập Yoga
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 5)


Yoga là một kỹ thuật thiền của Ấn Độ và những bài tập thể dục này đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và lo âu, qua đó giúp bạn ăn uống ngon hơn, ngủ sâu hơn để có thể dễ dàng tăng cân. Nó cũng rất tốt để cải thiện sự thăng bằng và độ mềm dẻo. Tương tự như pilate, bạn có thể tập yoga ở nhà hay tham gia vào một lớp học để có thể tập luyện đúng cách.

3. Khiêu vũ
 

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 5)


Các hình thức nhảy múa như múa ba lê, khiêu vũ thực sự là những bài ​​tập khá nghiêm ngặt nhưng lại có thể cải thiện đáng kể tính linh hoạt cũng như sự phối hợp của bạn. Bạn có thể đăng ký tham gia vào các lớp học khiêu vũ và có rất nhiều bộ môn mà bạn có thể lựa chọn.

4. Bài tập co giãn

Những bài tập co giãn nên được thực hiện sau khi đã làm nóng người hoặc đã tập thể dục, vì điều này sẽ giúp ngăn ngừa căng cơ và chấn thương. Kéo giãn cơ bắp sẽ giúp tăng sự linh hoạt lên và qua đó làm giảm khả năng chấn thương do căng thẳng trong tập luyện.
  • Một trong những bài tập căn bản là căng gân kheo (cơ đùi sau). Bài tập này được thực hiện bằng cách ngồi xuống, dạng hai chân của bạn ra hai bên rồi dùng tay lần lượt cố gắng chạm vào từng bàn chân một.
     

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 5)


  • Một bài tập khác là tư thế ngồi dạng chân kiểu bướm. Hãy thực hiện bằng cách ngồi trên sàn nhà và kéo cả hai mắt cá chân trong hướng tới đáy quần của bạn, càng lại gần càng tốt. Cố gắng nhấn đầu gối xuống sàn khi bạn làm điều này.
     

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 5)


  • Một bài tập quan trọng nữa là co giãn vai. Cách thực hiện như sau: kéo khuỷu tay dọc phần trước của cơ thể hướng về phía vai đối diện. Cố gắng căng vai của bạn khi làm điều này.
     

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 5)


Hãy quay lại để tiếp tục tập luyện những bài tập tiếp theo!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe