Tăng cân nhanh với những món ăn vặt ngon hấp dẫn

Ăn vặt là một trong những bí quyết tăng cân mà bạn có thể áp dụng. Những món ăn này không chỉ hấp dẫn về màu sắc, hương vị mà còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Hi vọng với những món ăn hấp dẫn trên, bạn sẽ cải thiện được thân hình gầy yếu của mình.

Phô mai chiên

 



Phô mai chiên là một món ăn rất quen thuộc đối với giới trẻ hiện nay. Cách làm món ăn này rất đơn giản nhưng khi đã chế biến thành công, bạn lại không thể chối từ nó. Phô mai cắt miếng vuông dài, lăn qua trứng gà, một lớp bột chiên giòn, rồi lại một lớp trứng gà nữa, và cuối cùng là một lớp bột chiên xù. Sau đó, chiên ngập dầu. Món ăn nóng hổi, lớp ngoài giòn tan, cắn một miếng, vị béo của phô mai tan chảy trong miệng sẽ tạo nên nột cảm giác ngất ngây. Món ăn này giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo nên sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Bánh tráng nướng

 

tang-can-voi-nhung-mon-an-vat-quen-thuoc-tren-duong-pho


Khác với món phô mai chiên, bạn có thể có cảm giác ngán khi ăn. Nhưng với bánh tráng nướng, bạn sẽ thấy thơm ngon đến miếng cuối cùng. Để đáp ứng thị hiếu của số đông, những người bán đã chế biến nhiều loại bánh tráng nướng khác nhau như bánh tráng nướng thịt gà, phô mai, bơ.... Tuy nhiên, món phổ biến nhất là bánh tráng nướng trứng cút hoặc trứng gà có thêm tép khô, mỡ hành, mắm nêm.

Chè


tang-can-voi-nhung-mon-an-vat-quen-thuoc-tren-duong-pho


Trong những ngày nắng nóng, chè là món ăn rất được nhiều người yêu thích. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món chè, từ chè bưởi, chè chuối, chè đậu đen, đậu xanh, khúc bạch, chè thái… Mỗi món chè được chế biến theo nguyện liệu và phương thức khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng đều có một đặc điểm chung là khiến bạn ngây ngất và ăn mãi không thôi.

Bột chiên

Nguyên liệu làm bột chiên hết sức đơn giản, chỉ là bột mì pha chút bột năng, trộn thêm ít dầu ăn rồi đem đun nhỏ lửa cho bột săn chắc lại, ngả màu trắng ngà. Sau đó, bột được hấp trong các khuôn hình vuông rồi để nguội, xắt thành từng miếng nhỏ hơn rồi đem chiên trên chảo dầu nóng. Hương vị của món bột chiên sẽ trở nên rất đậm đà vì có thêm trứng gà và hành thái nhỏ. Món ăn vàng ruộm bên ngoài, chấm với nước mắm chua ngọt có pha thêm đồ chua sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Chuối nướng bọc nếp

 

tang-can-voi-nhung-mon-an-vat-quen-thuoc-tren-duong-pho


Không khó để kiếm được món ăn đường phố quen thuộc này ở Sài Gòn. Chuối nướng bọc  nếp, cuốn bên ngoài lớp lá chuối và bắc lên vỉ than nướng. Sau khi chuối chín, gắp ra đĩa và cắt thành từng khoanh, rưới nước cốt dừa và đậu phộng lên trên. Sự kết hợp giữa vị ngọt của chuối, vị bùi bùi thơm thơm của nước dừa và cơm nếp tạo nên sức hấp dẫn đặt biệt cho món này.

Bánh củ mì

 

tang-can-voi-nhung-mon-an-vat-quen-thuoc-tren-duong-pho


Nếu những chiếc xe chuối nướng thu hút mọi người với những quả chuối cháy xém thì những chiếc xe bán bánh củ mì lại thu hút du khách với mùi thơm quyến rũ của một món bánh ngọt nướng. Sau đó, là cái thơm, vị béo, cái ngọt đậm của món bánh dân dã.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe