9 phương pháp thể dục tăng cân nhanh và hiệu quả cao (phần 3)

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, quá trình hấp thu trao đổi chất diễn ra tốt hơn và cân nặng của bạn cũng vì thế mà cải thiện đáng kể.
Cùng tìm hiểu những phương pháp tập thể dục tăng cân tiếp theo.

Phương pháp III: Những bài tập anaerobic

1. Hiểu về những bài tập anaerobic

Những bài tập anaerobic thường được tập ở cường độ cao hơn aerobic. Mặc dù nó đốt cháy nhiều năng lượng hơn nhưng lại rất hiệu quả để tăng cân, tăng cơ. Ngoài ra bạn sẽ phải tiêu thụ nhiều thức ăn hơn để bù đắp lại lượng calo đã mất và cân nặng của bạn cũng vì thế tăng lên.

2. Nâng tạ



Có rất nhiều loại tạ khác nhau mà bạn có thể nâng và cũng có rất nhiều cách để bạn nâng chúng. Những bài tập kiểu này sẽ giúp bạn tăng cơ bắp, tăng cân và tăng cường sức mạnh. Hãy bắt đầu với tạ nhẹ sau đó từ từ tăng dần trọng lượng lên, vì nếu bạn nâng tạ nặng ngay từ ban đầu, không những không tốt mà còn dễ làm bạn bị tổn thương.

3. Hít đất

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 3)


Đặt hai bàn chân chạm nhau hoặc bằng chiều rộng của vai, để ngón chân của bạn tiếp xúc với mặt đất, sau đó đặt tay ở khoảng hơi rộng hơn chiều rộng của vai. Tiếp đó, giữ cho lưng và chân của bạn thẳng hoàn toàn, rồi đẩy lên để cho toàn bộ cơ thể của bạn nhận được hỗ trợ bởi các ngón chân và hai bàn tay. Hạ thấp mình xuống để cho ngực gần chạm đất và sau đó tự nâng mình dậy. Lập lại động tác này nhiều lần.

4. Tập squat

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 3)


Những bài squats được thực hiện bằng cách đứng dang rộng đôi chân, lưng thẳng, hai tay khoanh trước mặt bạn, và từ từ hạ mình xuống như thể ngồi trên một chiếc ghế. Khi ở trong tư thế ngồi, từ từ nâng mình trở lại. Đây là một bài tập tuyệt vời cho cơ bắp chân của bạn.

5. Tập burpee

13 phương pháp tập thể dục tăng cân (phần 3)


Burpee (bài tập thường được sử dụng trong quân đội) được thực hiện bằng cách bắt đầu ở một vị trí đứng, rồi khom người xuống ngồi chòm hỏm và chống hai tay xuống đất, tiếp đó chuyển sang tư thế hít đất, rồi trở lại vị trí ngồi chòm hỏm, và sau đó nhảy lên trên giơ hai tay lên cao để quay trở lại vị trí đứng. Đây là một bài tập thể dục tuyệt vời vì nó tác động lên tất cả các vùng của cơ thể.
Như đã nói bên trên, vì những bài tập này đốt cháy nhiều năng lượng, nên bạn chỉ nên tập luyện vừa phải, tránh làm đau bản thân và hãy bồi bổ cơ thể cũng như có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để bạn có thể tăng cân một cách hiệu quả.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe