Thơm ngon đậm đà và tăng cân nhanh với móng giò nấu hon

Nguyên liệu đơn giản, cách chế biến cùng không cầu kì nhưng món móng giò nấu hon kiểu miền Trung lại có mùi vị đậm đà nên được rất nhiều người yêu thích.
 
Theo dinh dưỡng học hiện đại, móng giò lợn khá giàu chất dinh dưỡng, ngoài đạm và chất béo còn có nhiều canxi, phốt pho, sắt, magiê, mangan, kẽm, các vitamin B, A. Ngoài ra, móng giò còn có systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rằng: người già và người gầy yếu nếu thường xuyên ăn móng giò sẽ cải thiện được chức năng tích nước kém của các tế bào mô, thúc đẩy quá trình tạo hemoglobin và hồng cầu.
Nấu hon là một cách nấu thông thường của người miền Trung, món ăn phải nấu lâu và sử dụng nguyên liệu đặc trưng như nghệ sả để tăng thêm hương vị cho món.

Nguyên liệu cần có:

- 2 cái móng giò lớn
- 1 - 2 nhánh nghệ tươi
- 50 g lạc
- 4 nhánh sả cây
- 1 củ riềng
- 1 thìa nhỏ bột ngũ vị hương
- Nước mắm, bột ngọt, muối, hạt tiêu và đường
- Rượu trắng
- Tỏi, hành khô.
- Một trái dừa tươi

Cách chế biến:

- Móng giò bọc báo, nướng sơ qua, sau đó, rửa sạch, chặt làm đôi rồi rửa sạch lại với rượu trắng và nước lạnh.

 

vo-beo-voi-mong-gio-nau-hon-dam-da


 - Sả tước bớt vỏ, dùng đầu cán dao đập dập sả và cắt làm đôi. Lạc luộc chín, bóc vỏ. Hành, tỏi bóc vỏ. Riềng gọt vỏ, thái nhỏ.

 

vo-beo-voi-mong-gio-nau-hon-dam-da


- Cho móng giò, sả, bột nghệ, lạc, ngũ vị hương, tỏi, riềng, hành khô thái nhỏ vào nồi thêm vào hai thìa canh nước mắm, một thìa nhỏ đường, đun sôi.

 

vo-beo-voi-mong-gio-nau-hon-dam-da


- Cho thêm vào nồi một ít nước dừa tươi để tăng thêm độ béo thơm sao cho nước dừa xâm xấp với mặt móng giò, đun sôi, để lửa nhỏ đến khi thịt chín thấm, thêm vào nửa thìa nhỏ bột ngọt, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, đun đến khi hỗn hợp nước sốt sệt và dẻo là được.

 

vo-beo-voi-mong-gio-nau-hon-dam-da


- Món móng giò nấu hon đạt yêu cầu thì tắt bếp. Múc thịt ra bát rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt, dùng kèm với cơm nóng.

 

vo-beo-voi-mong-gio-nau-hon-dam-da


Móng giò lợn nấu hon với vị sánh béo của chân giò, thơm mùi sả, mang lại cảm giác lạ miệng nhưng không ngán, có thể dùng kèm với xôi trắng hoặc cơm. Chúc bạn ngon miệng và tăng cân thành công với món ăn thơm ngon này!

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe