Những kỹ thuật đi bộ giúp tăng cân nhanh hiệu quả hơn

Đi bộ là một trong những cách thức hữu hiệu trong việc giảm cân, tuy nhiên nó cũng có thể áp dụng như là một phương pháp tăng cân.
 
Lượng calo tiêu hóa trong quá trình đi bộ không nhiều nên bạn cứ yên tâm khi áp dụng nó trong quá trình tăng cân. Vì đi bộ sẽ cải triện quá trình trao đổi chất, giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt hơn, ăn ngủ ngon hơn và sức khỏe cũng được cải thiện… Hãy áp dụng những cách thức dưới đây để việc đi bộ đạt hiệu quả cao nhất.
Kỹ thuật đi bộ:



Đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất, luôn luôn có một bàn chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.
Đi bộ chậm tốt hơn đi nhanh:

Các kỹ thuật đi bộ giúp tăng cân


Theo nghiên cứu mới nhất của Trường Đại học Colorado (Mỹ) vừa được công bố, đi bộ chậm sẽ tốt cho cơ thể hơn và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.
Với việc đi bộ chậm trong thời gian dài, sẽ giúp cho sinh hoạt hàng ngày tích cực hơn nhờ giảm căng thẳng cho các khớp và cơ bắp, quá trình tiêu hóa thức ăn cũng diễn ra tốt hơn và người tập sẽ ăn ngủ ngon hơn. Thời lượng đi bộ tối thiểu là 30 phút/ mỗi ngày.
Lựa chọn áo quần, giầy phù hợp:

Các kỹ thuật đi bộ giúp tăng cân


Không nên mang giầy hoặc mặc áo quần quá chật gò bó khớp và các cơ, gây hạn chế cử động và sưng đau.
Cũng không nên mặc áo quần quá rộng gây vướng víu hoặc mất thẩm mỹ ngoài đường. Không mang giầy quá rộng hoặc thiếu đôi vớ gây trơn tuột dễ té ngã gây chấn thương đáng tiếc.
Tóc được cột búi gọn gàng để đầu và cổ dễ cử động theo nhịp bước.
Nên đi bộ vào lúc nào trong ngày:
Không nên đi bộ lúc sáng sớm còn hơi sương dễ gây chứng viêm xoang mũi và dị ứng.
Không nên đi bộ khi gần bữa ăn chính để hệ tiêu hóa làm việc ổn định, ngừa các bệnh lý dạ dày tá tràng hoặc viêm đại tràng.
 
Những chỉ dẫn trên rất hữu ích cho việc luyện tập của bạn. Chỉ cần đi bộ đúng cách là bạn sẽ có thể cải thiện tình hình sức khỏe của mình và phòng chống những căn bệnh về viêm khớp, sự trao đổi chất và hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn giúp cho quá trình tăng cân của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe