Những thói quen xấu cần tránh khi thực hiện bài tập rèn luyện cơ bắp để tăng cân

Thực hiện những bài tập rèn luyện cơ bắp là việc làm không thể thiếu nếu bạn đang có ý định tăng cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rèn luyện cơ thể đúng cách. Dưới đây là 6 sai lầm cơ bản mọi người thường mắc phải, dẫn đến giảm hiệu quả buổi tập, thậm chí phản tác dụng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
 
Để tăng cân thành công, bên cạnh việc tăng cường ăn uống, bổ sung protein cho cơ thể, bạn cần dành thời gian thực hiện những bài tập làm săn chắc cơ bắp, điều này góp phần thúc đẩy nhanh chóng quá trình tăng cân và giúp bạn sở hữu một thân hình cân đối, săn chắc, tràn đầy sức sống.
Trong quá trình tập luyện, bạn tuyệt đối nên tránh 6 thói quen sai lầm dưới đây, nó chính là những “rào cản” lớn nhất khiến bạn không thể tăng cân:

1. Luyện tập quá sức mình


Hầu hết những người vừa “bắt tay” vào kế hoạch tăng cân đều đang trong trạng thái “hừng hực ý chí” và tin rằng càng tập luyện nhiều thì cơ bắp càng phát triển. Đây là một sai lầm hết sức tai hại, vì khi tập luyện quá sức, cơ thể bạn không đảm bảo đủ năng lượng đáp ứng cho mọi hoạt động, tiếp đến là tăng nguy cơ tổn thương các mô cơ, mất nhiều nước, tim đập nhanh, mỏi mệt, kiệt sức. Kế hoạch tăng cân vì thế sẽ “phá sản”, thậm chí cơ thể và sức khỏe của bạn còn phải “rước họa” vào thêm.
Hãy tập luyện khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày, nhẹ nhàng, đều đặn, dần dần tăng cường mức độ tập luyện khi cơ thể đã quen và dẻo dai hơn. Tuân thủ đúng quy tắc này, chắc chắn bạn sẽ lên cân đều đặn và sở hữu một thân hình có cơ bắp săn chắc, đẹp mắt.

2. Không tập luyện hết sức mình

6 thói quen xấu cần tránh khi thực hiện bài tập tăng cân

Bạn sẽ không bao giờ nhận được kết quả như ý nếu cứ tập luyện theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”. Nói cách khác, bạn cần tập trung rèn luyện ở mức tối đa tại các vùng cơ cần thiết, điều này kích thích não bộ bạn “biết” rằng phần cơ đó cần được tập trung phát triển, vừa giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả, vừa tạo điều kiện dễ dàng cho những lần tập sau này.
Bạn cần nhớ rằng tập luyện “đến nơi đến chốn” sẽ giúp bạn lên cân nhanh chóng hơn cũng như tạo cơ bắp săn chắc cho cơ thể thêm phần rắn chắc, nở nang. Sự siêng năng và quyết tâm luôn được đánh giá cao và nhận được kết quả xứng đáng.

3. Ăn “dồn” trong 1 bữa

6 thói quen xấu cần tránh khi thực hiện bài tập tăng cân

Nhiều người cho rằng ăn thật nhiều trong bữa ăn chính là đã đảm bảo lượng calo cần thiết cho mọi hoạt động cũng như tập luyện. Thực tế cho thấy, trong 1 bữa ăn bạn không thể dung nạp cùng lúc quá nhiều calo và chất dinh dưỡng, gây thiếu hụt năng lượng cho việc rèn luyện cơ bắp, từ đó không đủ điều kiện thúc đẩy cho cơ bắp phát triển.
Ngoài việc tăng cường dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn, bạn cần quan tâm đến tỉ lệ calo 70 – 20 – 10 áp dụng trong 3 bữa ăn chính mỗi ngày. Bên cạnh đó, những buổi ăn phụ xen kẽ là thứ không thể thiếu. Ngoài ra, ăn vặt và uống sữa giữa các hiệp tập cũng là điều bạn cần ghi nhớ.

4. Không dành thời gian cho việc nghỉ ngơi

6 thói quen xấu cần tránh khi thực hiện bài tập tăng cân

Không chỉ tăng cường dinh dưỡng và tăng cường tập luyện cơ thể, người gầy muốn tăng cân còn cần đảm bảo một yếu tố khác đó là giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi cho cơ thể. Đặc biệt sau quá trình tập luyện cực nhọc, cơ thể bạn rất cần được nghỉ ngơi, thư giãn để hồi phục. Chính vì thế, bạn nên phân bố thời gian tập luyện của mình một cách hợp lý và dành thời gian khoảng 15 phút để nghỉ ngơi giữa các hiệp tập, tranh thủ thư giãn cơ bắp và ăn vặt nhằm cung cấp thêm năng lượng, giúp kích thích các cơ phát triển nhanh.
Giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch tăng cân. Ngủ ngon, ngủ đủ giờ sẽ giúp bạn khỏe khoắn, thoải mái và tăng cân thành công.

5. Bỏ qua những bài tập luyện căn bản

6 thói quen xấu cần tránh khi thực hiện bài tập tăng cân

Đừng vội vàng xem trọng những bài tập chuyên nghiệp mà quên đi tầm quan trọng của những bài tập căn bản (như nâng tạ, hít đất,…). Để cơ bắp được phát triển một cách khoa học và hiệu quả nhất, bạn cần quan tâm đến “nền tảng”, thực hiện từ căn bản đến nâng cao, đảm bảo phối hợp được toàn vẹn các phần khớp cũng như các cơ một cách linh hoạt, đem đến sự cân đối, hài hòa.

6. Ngán ngẩm và bỏ tập giữa chừng

6 thói quen xấu cần tránh khi thực hiện bài tập tăng cân

Dù là tăng cân hay giảm cân, điều bạn cần nhất chính là sự kiên nhẫn và quyết tâm. Rèn luyện cơ bắp không phải chuyện “một ngày ba bữa”, quay ngoắc qua lại là đã thấy kết quả. Do đó, bạn cần kiên nhẫn tập luyện, kiên trì giữ vững thói quen rèn luyện cơ thể hằng ngày để đảm bảo nâng cao sức khỏe, nâng cao sự dẻo dai và phát triển cơ bắp tối đa.
Bỏ tập giữa chừng, mọi cố gắng của bạn sẽ “đổ sông đổ biển” và nếu sau đó bạn tiếp tục tập luyện trở lại, mọi khó khăn sẽ tăng lên gấp đôi.

ST

Comments

Popular posts from this blog

Tự làm mỳ hình chiếc nơ không cần máy

Thưởng thức bánh ngon 3 miền mùa thu

Cùng Linh Tây đón Giáng sinh tại Doha cafe